Đi theo đám Gryffindor đang có những tâm trạng khác nhau về lại Cổng Ra Vào, Draco thấy Hermione đánh dấu chéo đỏ lên cánh cổng bọn họ mới vừa đi vào, khi các vách tường ngừng xoay tròn cậu mới phát hiện có hai cánh cửa đều được đánh dấu chéo.
"Không nói cho tao biết mục đích của chúng mày thì thôi, nhưng mày có thể cho tao biết phía sau cánh cửa kia là gì không?" – Cậu chỉ vào cái bị đánh chéo
"Có Giòi Nước trong đó." – Luna nói nghiêm túc – "Chúng có thể điều khiển tư tưởng của người ta."
Đám Gryffindor dùng những hình thức khác nhau để thể hiện sự bất lực của mình.
"Là não! Chị đã nói rồi, những thứ đó là não động vật!" – Hermione tức giận sửa lại.
"Não!?" – Draco ra vẻ kinh dị, hỏi lại – "Bộ Pháp Thuật nuôi não làm gì!?"
"Tao cũng muốn biết vụ này đấy." – Harry thì thầm, hắn chọn bừa một cánh cửa, bước đến và muốn đẩy nó ra, nhưng cánh cửa không hề nhúc nhích.
"Cửa này bị khóa rồi." – Harry nói.
"Là nó phải không?" – Ron hưng phấn lên, cậu chàng có ý muốn phá cửa chung với Harry. Sau đó cả hai bị Hermione đẩy sang một bên – "Alohomora!"
Cô nàng phù thủy chỉa thẳng đũa phép vào lỗ khóa và đọc chú mở khóa nhưng cánh cửa vẫn đóng kín như cũ.
Draco đẩy Hermione ra, lại đọc một câu chú mở khóa khác nhưng cánh cửa vẫn không nhúc nhích.
"Mày dùng bùa gì thế?" – Hermione nhíu mày lại.
"Bùa mở khóa gia truyền." – Draco lấp liếm – "Nhưng nó có vẻ vô dụng."
"Đúng rồi, con dao chú Sirius cho mình!" – Harry vừa nói xong, Hermione và Ron đồng thời nhào đến bịt miệng hắn lại. Draco nhướn mày lên – "Sirius?"
"Sirius Black?" – Cậu nhận ra rằng có vẻ như cậu chỉ biết được kết quả của lí do bắt nguồn cho trận chiến ở Sở Bảo Mật.
Cậu biết vụ án oan của Sirius, Cứu Thế Chủ đã lật lại vụ án này ngay lúc phái cấp tiến có mưu đồ khôi phục chính sách áp đặt gắt gao lên những người bị tình nghi là Tử Thần Thực Tử, hắn chỉ trích chính sách áp đặt này đã làm hại anh hùng chiến tranh bị giam trong ngục suốt mấy chục năm. Còn về Sirius, ông ấy đã thay thế Đứa Bé Vẫn Sống, trở thành câu chuyện kể trước khi ngủ của những lứa phù thủy nhỏ sau này. Nhưng mà những điều Draco biết cũng chỉ gói gọn trong việc Sirius vô tội và sự hi sinh trong trận chiến ở Sở Bảo Mật, cậu không biết chi tiết gì thêm nữa.
"Mày nghe lầm thôi." – Ron có ý muốn lấp liếm
Draco mặc kệ cậu chàng: "Ý mày là cha đỡ đầu của mày? Ông ấy ở đây?"
Harry lẩm bẩm gì đó, hắn cắm con dao vào khe hỡ giữa cánh cửa và bức tường, nhưng con dao thì tan chảy còn cánh cửa vẫn đóng kín.
"Im đi Malfoy! Tôi sẽ cho anh một bùa Quỷ Dơi nếu anh còn nói thêm câu nào nữa!" – Ginny giận dữ nhìn cậu.
"Tao thách đấy! Đồ Chồn Cái!" – Draco cũng giơ đũa phép lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HarDra] AFTER NOON
FanficTác giả: ハジメ@lofter Số chương gốc: 43 chương + 3 extra (complete) Tiến độ: Complete Art bìa: 0live_HxD@twitter Sumary: Nếu Draco Malfoy tuổi 37 vô tình quay trở về quá khứ vào năm học thứ tư, và cậu quyết định dứt mình khỏi cuộc chiến, chuyện gì sẽ...