[NĂM THỨ SÁU] Chương 20: Dấu Hiệu Hắc Ám

8K 728 33
                                    

Nhà Slytherin vốn ít người hơn các Nhà khác, mà người của các Nhà khác lại không muốn qua lại với người của nhà Slytherin, chuyện này có thể nhìn ra được bắt đầu từ lúc Harry Potter khởi động D.A vào năm thứ năm khi chỉ duy nhất không có Slytherin trong nhóm. Cho nên thường thì toa của Slytherin là vắng nhất trên tàu tốc hành Hogwarts, còn việc có tận năm sáu người ở năm thứ sáu chen vào toa của Draco trong kiếp trước thì là vì chúng nó muốn dựa hơi Draco mà thôi, chứ không phải vì các toa khác hết chỗ.

Draco vẫn là người đến nhà ga sớm nhất như thường lệ, cậu tìm bừa một toa để cất hành lý sau khi xe lửa ngừng hẳn và hướng mặt có gia huy ra ngoài, cậu đoán rằng làm như thế thì sẽ không có ai đến đây để mà tự chuốc phiền phức vào người.

Nhưng lúc cậu trở về từ toa của các Huynh Trưởng sau cả quá trình cố gắng trở thành người vô hình và không bị ai chặn lại giữa đường, Draco lại thấy hành lý của mình bị chất đống sang một góc ghế trong khi Blaise Zabini đang ngồi ở góc khác nhìn chằm chằm vào một tờ giấy da, không biết đang xoắn quẩy cái gì.

"Cậu không tiện tay đặt hết lên kệ được hả Zabini?" – Draco ngẩng đầu lên để rồi phát hiện cả hai bên kệ hành lý đều bị vali của Blaise chiếm đóng, cậu nóng máu, lôi một cái xuống nhét dưới chỗ ngồi của mình và đạp một cái khác về phía đối diện, đụng mạnh vào chân Blaise.

"Merlin ơi, mẹ mày! Malfoy! Đừng có làm một thằng khốn!" – Blaise rít lên, cuống quýt xoa cái chân đau của mình.

"Tôi vốn là như thế." – Draco nghênh ngang.

Blaise quay mặt đi, cằn nhằn rằng chưa thấy ai mặt dày như thế.

"Vậy..." – Draco hất hàm về phía tờ giấy da trong tay Blaise – "Cậu đang xem gì đấy?"

Draco không nhớ được năm thứ sáu trước kia thằng ranh này đang nghiêm túc suy nghĩ chuyện gì... À, có lẽ do trước kia cậu cứ lải nhải mấy chuyện liên quan đến Chúa Tể Hắc Ám và Tử Thần Thực Tử nên Blaise không có tâm trạng đâu mà suy nghĩ chuyện khác.

"Tôi đang muốn tham gia lớp nâng cao cho N.E.W.Ts, hôm định hướng nghề nghiệp tương lai tôi nói với Chủ nhiệm Nhà chúng ta là tôi không hề cân nhắc gì đến công việc sau này thế là bị ổng đay nghiến một trận." – Trông Blaise không có chút gì gọi là buồn phiền – "Trước kì nghỉ, Chủ nhiệm Nhà có nói với tôi là 'ngay cả đứa mấy năm trước vẫn cà lơ phất phơ như bạn cùng phòng của trò mà cũng đã có mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai rồi, nếu sau khi khai giảng mà trò vẫn để ta chọn từng môn cho trò, thì trò cứ chuẩn bị tinh thần là sẽ phải học mọi môn có trong cái trường này đi'".

'Đứa bạn cùng phòng vài năm trước vẫn cà lơ phất phơ' chỉ biết gượng cười cho qua câu chuyện.

"Nhưng chuyện khiến tôi hiếu kì hơn là...... Mục tiêu nghề nghiệp của cậu là gì? Nói để tôi tham khảo với."

"Mặc dù tôi nghĩ nó không có giá trị tham khảo gì với cậu cả, nhưng tôi đang cân nhắc việc đến St.Mungo làm với tư cách là Lương Y, nghiêm túc đấy." – Draco trả lời

Blaise nhìn cậu với vẻ ngạc nhiên: "Tôi thật sự không nghĩ đến, tôi cứ tưởng cậu sẽ chọn một nơi như Bộ Pháp Thuật."

[HarDra] AFTER NOONNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ