Đại Sảnh Đường được trang trí thành lâu đài tuyết, trần nhà xưa nay vẫn luôn tràn ngập sao trời lúc này đang đổ tuyết xuống bên dưới, nến được thay bằng băng, ngay cả giá đỡ nhạc phổ của dàn nhạc cũng đang đóng băng. Pháp thuật tuyệt diệu, cho dù Đại Sảnh Đường nhìn có vẻ lạnh lẽo, nhưng các nữ sinh mặc lễ phục trễ ngực khoét lưng cũng không cảm thấy lạnh.
Draco đã quên mất dạ vũ Giáng Sinh lần trước mình đã chưng diện như thế nào, hình như cũng không để tâm gì cho lắm, Narcissa gửi lễ phục nào đến thì cậu mặc cái đó. Lần này cậu không muốn tùy tiện như thế nữa nhưng cũng không có ý thu hút sự chú ý khắp nơi, dù sao cậu vẫn nhớ rằng người khiến cả hội trường kinh ngạc sẽ là quý cô Biết-Tuốt của Gryffindor, mà cho dù với bất kì hình thức nào thì gây náo động bây giờ không phải là một lựa chọn tốt.
Cậu mặc một bộ áo đuôi tôm double-breasted, thể hiện được vòng eo thon. Dáng người Draco hơi gầy, lượng kẹo siêu nhiều cậu ăn mỗi ngày đều lấp hết vào chiều cao, ngày thường mặc đồng phục Hogwarts cậu hay bị bạn cùng phòng là Blaise Zabini chế nhạo là cây gậy trúc phủ bao tải, còn lễ phục vừa người lại biến khuyết điểm thành ưu điểm. Phần nơ cổ màu xám nhạt thêu lam, ống tay áo lễ phục cũng mang họa tiết chìm lam sẫm.
Pansy ở một bên mặc váy dài không tay màu trắng, cô ả đang phấn khích kéo tay cậu và Daphne thảo luận phần trang trí trong Đại Sảnh Đường. Thực tế thì Draco rất muốn đề nghị Pansy mặc lễ phục màu đỏ, cô ả rất trắng, tóc lại là màu đen, nếu mặc màu đỏ thì sẽ đẹp hơn nhiều.
Cửa lớn của Đại Sảnh Đường mở ra, bốn Quán quân của cuộc thi Tam Pháp Thuật dẫn theo bạn nhảy lần lượt bước ra. Draco nghe được những tiếng than thở khen ngợi bên tai mình.
"Ai kia?"
Nhìn theo ánh mắt Pansy, Draco lạnh nhạt: "Hermione Granger của Gryffindor."
Hay đấy, chẳng khác đi chút nào, quý cô Biết-Tuốt lại hấp dẫn toàn bộ ánh nhìn như trước kia. Điều này cũng khiến Draco bình tĩnh ít nhiều, cậu vẫn luôn lo lắng rằng thái độ khác biệt quá lớn của mình sẽ khiến những sự việc mấu chốt bị lệch hướng. Ưu thế lớn nhất của người đến từ tương lai đó là biết rõ những hướng phát triển của các sự kiện, việc có thể thoát thân khỏi cuộc chiến là động lực lớn nhất khiến Draco quyết định làm những việc nằm ngoài hướng phát triển chính, cậu nhất định phải cố gắng kéo mọi chuyện trở lại quỹ đạo của nó nếu không thì ưu thế của cậu sẽ chẳng còn là gì nữa, dựa trên cơ sở này, các sự kiện nhỏ tốt hơn hết là đừng trở thành hiệu ứng cánh bướm.
Nếu không thì sau khi về Hogwarts cậu lại tích cực dạy Krum theo đuổi Hermione làm gì? Có lẽ trong mắt đại đa số người, cậu vẫn chỉ đang cố gắng lôi kéo một cầu thủ ngôi sao nổi danh mà thôi.
Đương nhiên, Draco thừa nhận mình có ý đồ riêng, nếu biết tương lai Hermione sẽ cưới Ron thì cậu cũng không ngại khiến thằng Mặt Chồn phiền lòng thêm.
Hermione khi đối diện với Krum khác rất xa vẻ thận trong mà cậu có trong trí nhớ mình, nụ cười của cô nàng rõ ràng là rực rỡ và nhẹ nhàng hơn nhiều, Draco tưởng tượng ra được vẻ mặt choáng váng của Harry và Ron, tâm trạng cũng vì thế mà vui vẻ hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HarDra] AFTER NOON
FanfictionTác giả: ハジメ@lofter Số chương gốc: 43 chương + 3 extra (complete) Tiến độ: Complete Art bìa: 0live_HxD@twitter Sumary: Nếu Draco Malfoy tuổi 37 vô tình quay trở về quá khứ vào năm học thứ tư, và cậu quyết định dứt mình khỏi cuộc chiến, chuyện gì sẽ...