Draco suýt cho rằng mình lại chết nữa sau khi nhìn thấy trần nhà trắng toát của Bệnh Thất.
Nhưng cậu nhanh chóng nhận ra là ngoại trừ cậu thì cũng còn vài người nằm trên mấy cái giường xung quanh, Ron cách cậu xa nhất và Luna là gần nhất. Mấy đứa nó vẫn còn đang bất tỉnh, xem ra Draco là người tỉnh dậy sớm nhất. Cậu chống người ngồi dậy, cố gắng nhớ xem rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.
"Trò tỉnh rồi, trò Malfoy." – Madame Pomfrey đi vào từ phía cửa, hai mắt bà sáng rực lên khi thấy Draco đang ngồi trên giường bệnh. Thái độ của bà dành cho Draco luôn ôn hòa hơn với những người khác kể từ năm thứ tư, mặc dù có thể nói là nhìn không khác gì mấy.
"Dumbledore đã rất lo lắng khi đưa trò về, vì có vẻ như trò Potter đã hiểu lầm rằng trò trúng phải lời nguyền Chết Chóc, trò ấy cứ lải nhải với ông cụ rằng trò sắp chết đến nơi." – Madame Pomfrey đặt khay lên bàn, lắc đầu – "Thực ra chỉ là một loại bùa hôn mê cực mạnh kèm theo chút tác dụng phụ thôi, đương nhiên là trò đã được chữa trị hoàn toàn."
"Có vẻ như nó rất mong con chết quách cho rồi." – Draco cười gượng.
"Thực ra có vẻ như trò ấy vô cùng muốn nhanh chóng xác nhận rằng trò vẫn còn sống." – Bà Y Tá khoanh tay trước ngực – "Thật đấy, từ khi nào mà Slytherin lại liều mạng như Gryffindor thế..."
"Con bị chúng nó liên lụy!" – Draco phản bác, nhưng Madame Pomfrey chẳng thèm để ý đến cậu.
"Tỉnh lại thì đi được rồi đấy trò Malfoy, trò đã bất tỉnh cả ngày."
Draco nhanh chóng mang giày vào rồi chuồn khỏi Bệnh Thất trước khi bà đổi ý, cậu không muốn bị đút thêm mấy lọ dược nữa đâu. Khi đi đến cửa phòng Sinh hoạt chung, Draco mới phản ứng lại kịp rằng bà Pomfrey nói là Dumbledore đưa cậu về.
...Bỏ mẹ rồi.
Điều này có nghĩa là sắp tới đây cậu sẽ có một cuộc nói chuyện với Hiệu trưởng về lập trường nước đôi không rõ ràng của mình. Chính xác, cho dù bị cuốn vào trận chiến ở Sở Bảo Mật nhưng Draco vẫn không có ý muốn đứng hẳn về phe Cứu Thế Chủ, thậm chí là còn củng cố thêm cho suy nghĩ ngồi quan sát từ xa của cậu. Nếu việc đứng về phe Cứu Thế Chủ có nghĩa là cậu sẽ phải liên tục trải qua những trận chiến kinh thiên động địa như thế, Draco thà làm thằng hèn.
Bây giờ Draco đã biết số điểm được cộng thêm vào mỗi cuối năm một cách khó hiểu của nhà Gryffindor là từ đâu ra rồi và cậu tuyệt đối không hề ghen tị, không một chút nào.
Đọc mật khẩu vào phòng sinh hoạt chung, Draco phớt lờ những ánh mắt tò mò đang bắn lên người mình, cậu về thẳng kí túc xá. Blaise hôm nay không ra ngoài, cậu ta ngạc nhiên khi thấy cậu bước vào: "Hey, Malfoy. Cuối cùng thì cậu cũng xuất hiện"
"Cuối cùng cũng xuất hiện cái gì?" – Draco mở tủ quần áo ra để chọn đồ, cậu muốn đi tắm, sau khi lăn lê bò trườn ở Sở Bảo Mật về thì lại hôn mê cả ngày, cậu cảm giác người mình đang bốc mùi kinh khủng.
"Cậu mất tích hơn một ngày, mà càng tệ hơn là Cứu Thế Chủ và đám bạn của nó cũng mất tích trong lúc cậu mất tích."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HarDra] AFTER NOON
FanficTác giả: ハジメ@lofter Số chương gốc: 43 chương + 3 extra (complete) Tiến độ: Complete Art bìa: 0live_HxD@twitter Sumary: Nếu Draco Malfoy tuổi 37 vô tình quay trở về quá khứ vào năm học thứ tư, và cậu quyết định dứt mình khỏi cuộc chiến, chuyện gì sẽ...