[NĂM THỨ BẢY] Chương 34: Mâu thuẫn

7.4K 679 43
                                    

Harry ở trong căn phòng ngủ nhỏ nhất. Sau khi nói chuyện với ông Ollivander và Griphook xong, Harry chẳng muốn thảo luận lý do không đi tìm các Bảo bối Tử Thần với Ron nữa, Hermione thì vững tin rằng cả bọn không nên đi quật mộ Dumbledore, nhưng cô nàng có vẻ hơi lo lắng cho cái kế hoạch đột nhập hầm Gringotts nhà Lestrange của Harry. Khi nào còn ở đây thì mọi người sẽ không quấy rầy hắn, ngoài ra thì vẫn còn có người đang bất tỉnh nhân sự.

Ngay cả Hermione, người đã chịu không biết bao nhiêu lời nguyền Tra Tấn, trông cũng đã phục hồi được kha khá, nhưng Draco thì vẫn không có dấu hiệu gì là sẽ tỉnh. Theo lời Bill nói, mặc dù cậu bị tổn thương nội tạng nhưng vốn không nghiêm trọng lắm, vấn đề là ở chuyến Độn Thổ sau đó. Không một Lương Y nào lại đề nghị đưa bệnh nhân Độn Thổ đến bệnh viện dù đây là phương pháp nhanh nhất, vì những hậu quả nó mang lại có lớn có nhỏ, lỡ đâu là lớn thì khá là phiền đấy.

Sau khi Fleur chữa trị cho những vết thương của Draco xong, việc Harry có thể làm chỉ là chờ cậu tỉnh lại, dù sao thì tên Slytherin mới là người biết nhiều bùa chữa trị nhất trong cả bọn.

Chờ bệnh nhân tỉnh lại để tự cứu mình? Harry chưa gặp chuyện nào buồn cười hơn chuyện này.

Hắn chống cằm nhìn người đang thở đều đều trên giường, Draco ngủ rất yên ổn, mức độ lên xuống của vòm ngực không quá lớn. Harry vươn tay vén tóc mái lòa xòa trên trán tên Slytherin sang một bên, mấy tháng trời phải lang thang khắp nơi với bọn họ mà Draco vẫn rất chú trọng vẻ ngoài của mình, nhưng dù sao thì điều kiện cũng có hạn, tối đa là cậu chỉ có thể giữ cho bản thân sạch sẽ, tóc dài ra thì vén qua sau tai để tránh che mất tầm mắt.

Cậu chủ nhỏ nhà Malfoy phải chịu cảnh màn trời chiếu đất chung với đám chúng nó? Nghe như chuyện đùa, nhưng lại có thật.

Harry đã sắp quên mất bộ dạng vênh váo kiêu kỳ ngày còn nhỏ của người trước mắt này rồi, nghĩ về những chuyện đó dưới góc nhìn hiện tại thì lại thấy có cảm giác đáng yêu của bọn trẻ con. Draco Malfoy khi đó như một cây gai trần, nói chuyện không nể nang ai, uy hiếp gây sự với mấy đứa mình ghét, tất cả những thói hư tật xấu mà bạn có thể nghĩ ra được thì cậu đều có, còn bây giờ...

Thôi được, nói một cách khách quan thì vẫn còn một đống thói hư tật xấu, nhưng điều kiện phát tác đã thay đổi, cũng không dễ nổi giận như trước nữa, cậu giấu hết những gai nhọn của mình vào trong, cố gắng tiết chế hết mức có thể những hành vi gây tổn thương đến người khác, nhưng nếu cậu cố ý thì vẫn có thể đâm cho bạn máu me be bét.

Có đôi khi những hành vi bộc phát của cậu không hề giống một Slytherin, ví dụ như chờ đám chúng nó ở thung lũng Godric, ví dụ như giả vờ chạy trốn chỉ để đụng rơi cây kiếm Gryffindor nhằm thu hút sự chú ý của Bellatrix. Tên Slytherin này thường bày mưu rồi mới hành động, những hành động trông như thể bốc đồng thật ra đều đã được suy tính kỹ càng, xưa nay cậu chưa từng làm bất kỳ chuyện vô ích nào, ăn vạ trốn tránh trách nhiệm, lười nhác công khai, lại còn ra vẻ đắc ý chế nhạo ba người bọn họ.

Harry thà rằng Draco giống Slytherin một chút, ví dụ như đừng có ném bản thân vào trong cái kết quả đã dự định trước. Đã có một Gryffindor tình nguyện mạo hiểm thay rồi thì một đứa Slytherin như cậu cần gì phải ra mặt.

[HarDra] AFTER NOONNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ