[NĂM THỨ BẢY] Chương 28: Người ở lại và kẻ đào vong

8K 699 26
                                    

Theo tiếng nước vang lên, Draco ngẩng đầu lên khỏi chậu Tưởng Ký, cậu phải thừa nhận món đồ chơi mà Harry Potter lấy được từ chỗ Dumbledore để tặng cậu khá là hữu dụng. Trong suốt kì nghỉ hè ở khu vực Muggle, cậu đã rút tất cả kí ức trong kiếp trước ra để nhìn qua một lần, đặc biệt là kí ức trong năm thứ bảy càng được cậu xem đi xem lại, đến nỗi bây giờ nếu có người dùng Chiết Tâm Trí Thuật lên cậu thì đều sẽ nhìn xuyên suốt được những kí ức đó dù cậu đã rút hết ra để bỏ vào chậu Tưởng Ký.

Cậu cầm bút lên chỉnh sửa thêm những chi tiết cho tuyến thời gian. Tờ giấy vạch tuyến thời gian trong năm thứ tư đã bị Draco đốt, tờ giấy da hiện tại chỉ có những sự việc xảy ra trong và sau năm thứ bảy. Draco phát hiện, chuyện tốt nhất khi Voldemort dùng nhà của cậu làm căn cứ đó là tuy không biết anh hùng trung tâm đã làm những gì trong trận chiến vì cậu chỉ là một con tốt thí bên phe phản diện, nhưng vẫn có thể đoán ra được một vài chuyện dựa theo các phản ứng của trùm phản diện trong quá khứ. Ví dụ bộ ba vàng bắt đầu đào vong từ ngày 1 tháng 8 sau hôn lễ của một đứa trong nhà Weasley, ví dụ như sau khi đào vong thì chúng nó vẫn luôn tìm kiếm một thứ gì đó, thậm chí Draco còn biết được chúng nó đã Độn Thổ từ chỗ hôn lễ đến một nơi tên là Đường Tottenham Court, khi đó Voldemort đã đặt một bùa truy tung lên chính cái tên mình nên mới khiến chúng nó bị lộ. Nói đến đây thì phải cảm ơn Blaise Zabini đã giúp cậu quen với việc gọi Voldemort là 'đầu trọc mặt rắn'.

Draco không có ý muốn đi hỗ trợ kể từ sau khi cậu phát hiện mình đã trở nên đa nghi quá mức cần thiết vào cuối năm thứ sáu. Cậu quá tin tưởng vào kí ức của mình, biết quá rõ mình từng bị yêu cầu giết Dumbledore, cho nên cậu đã phát khiếp lên được khi hiện thực và kí ức chỉ mới hơi chồng chéo lên nhau, như Madame Pomfrey từng miêu tả, cậu trông như một con ma vậy. Khi Harry nói với Draco rằng Nott hại cậu chỉ vì cậu ta vô tình nhặt được tóc của cậu, Draco hoàn toàn không thể nào tin nổi, sau đó cậu vô cùng muốn đánh mình của vài tháng trước cho tỉnh ra.

Mọi chuyện đều đang phát triển, sau khi không còn là Tử Thần Thực Tử thì Draco Mafloy chỉ là hòn sỏi trong khe nước, chẳng gây ra được sóng to gió lớn gì. Cậu đứng dưới góc độ của mình nên đã đặt bản thân quá quan trọng, bao gồm cả việc né tránh Snape, mà vô tình quên rằng kiếp này Draco đã không còn là Tử Thần Thực Tử trong mắt Voldemort nữa, và cũng không phải là kẻ phản bội, cậu không phải Lucius. Voldemort sẽ trả thù những kẻ gã có thể tìm ra được và trước mắt thì cậu chẳng là ai để Voldemort phải phí công đi tìm cả.

Cho nên khi nhìn vào chậu Tưởng Ký, Draco thử nhìn câu chuyện dưới góc nhìn của người thứ ba, đồng thời cố gắng thuyết phục mình đừng nhúng tay vào nữa, mày nhìn xem, kiếp trước mày hỗ trợ phe đối địch mà đám Cứu Thế Chủ vẫn thắng đấy thôi.

Còn về chuyện Harry biện hộ giúp cậu sau trận chiến... Đến lúc đó rồi tính, Draco không thể nào sắp xếp hết tất cả chi tiết được.

Draco ném tờ giấy da vào trong túi mokeskin, lại lấy trái Snitch từ trong túi ra rồi đặt nó vào một chiếc hộp tinh xảo. Trái Snitch này đương nhiên không phải Snitch thật, nó chỉ là mô hình thôi, sau khi mở ra thì bên trong nó sẽ chứa được một ít đồ. Cậu thả chiếc cúc mà cậu tiện tay bứt từ trên áo xuống, nó đã được phù phép thành một cái Khoá Cảng, có tác dụng dịch chuyển tức thời đến một căn nhà an toàn nằm sâu trong con hẻm nào đó của Hogsmeade. Thứ này vốn được dùng làm quà sinh nhật cho Harry, Draco còn tỉ mỉ viết một tờ giấy hướng dẫn sử dụng đặt vào hộp, biết đâu sẽ có ngày nó cứu được tên Gryffindor bốc đồng kia một mạng.

[HarDra] AFTER NOONNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ