[NĂM THỨ NĂM] Chương 18: Chênh lệch và phù hợp

8.1K 731 20
                                    

Ngày thứ ba sau khi nhận được danh sách đồ cần dùng cho năm học, Draco đã nghĩ đi nghĩ lại, cậu quyết định vẫn nên đi một chuyến đến Hẻm Xéo theo như trong kí ức. Chỉ là, xem xét sự phát triển trong mùa hè này, nếu như gặp lại Cứu Thế Chủ và đám bạn hắn, Harry Potter không những sẽ không nói năng độc địa với cậu nữa, mà ngược lại là sẽ nhào đến chào hỏi. Theo như trong thư từ, có vẻ như chỉ có quý cô Biết-Tuốt là biết chuyện hai người đang gửi cú qua lại, còn thằng Chồn Đỏ thì vẫn sẽ phát điên lên mỗi lần nghe đến tên Draco—— Đương nhiên là không thể loại trừ nguyên nhân thằng đó cảm thấy phiền vì Harry cứ nhắc đến tên cậu liên tục. Tóm lại, vì để tránh cho bộ não như con Quỷ Khổng Lồ của hắn gây thêm phiền phức cho mình, Draco quyết định sử dụng thuốc Đa Dịch.

Nếu như chuyện vẫn như trong trí nhớ, ông Ollivander, người duy nhất có ấn tượng với gương mặt Lyrae Moreau này, đã bị Voldemort ra lệnh bắt giam. Mà cho dù có thay đổi và tiệm đũa phép vẫn còn mở cửa, thì ông ấy cũng không bao giờ bước ra khỏi tiệm, nói tóm lại, thân phận này vẫn rất an toàn.

Mặc dù trước mắt vẫn chưa xuất hiện sai lầm nào quá lớn, nhưng Draco nghĩ rằng mình vẫn nên đi xác nhận một lần, cậu chắc chắn Voldemort sẽ không dễ gì tha thứ cho sai lầm trong vụ ở Sở Bảo Mật, cậu đã từng phải nhận sự trừng phạt này trong quá khứ, lần này Lucius không hề tham gia bất kì hoạt động nào nhưng những chuyện nên xảy ra vẫn cứ xảy ra, thế tức là đã có người thay vào vị trí của Lucius. Cho đến lúc này, Draco vẫn còn rất mơ hồ về toàn cảnh trận chiến ở Sở Bảo Mật, trước kia cậu chỉ biết nguyên nhân được công khai để tống cha cậu vào Azkaban: Sử dụng lời nguyền Độc Đoán lên nhân viên của Bộ và ủng hộ Voldemort. Chưa một ai kể với Draco chi tiết, cho dù cậu là người bị đẩy ra nhận lấy nhiệm vụ về cơ bản là không thể hoàn thành kia vì sự thất bại của cha cậu. Trong mắt Narcissa, Draco mãi mãi cũng chỉ là một đứa trẻ, còn lũ Tử Thần Thực Tử thì chỉ chực chờ để cười vào mặt gia đình Malfoy. Từ sau lần tham gia trực tiếp vào một trong những trận chiến quan trọng nhất, Draco cũng chỉ hiểu được rằng mọi chuyện vẫn đang phát triển theo hướng nó vốn có, không hề thay đổi, bản tin đăng trên tờ Nhật Báo Tiên Tri ngoại trừ thiếu một cái tên ra thì vẫn chẳng có gì khác biệt, những chuyện giúp có thể lần ra manh mối nên xảy ra vào cuối năm học trước cũng vẫn xảy ra.

Sau khi Draco quyết định không đứng về phe Chúa Tể Hắc Ám thì chuyện cậu lo lắng nhất là những việc sẽ xảy ra vào năm thứ sáu. Không thể nghi ngờ rằng việc ở Sở Bảo Mật có chủ mưu, mà kẻ chủ mưu kia đang đứng ở vị trí đáng ra sẽ là của Lucius. Về việc kẻ chủ mưu kia là ai thì chẳng cần phải đoán, Nhật Báo Tiên Tri đã  vô cùng tốt bụng khi viết không sót chữ nào về phán quyết của Wizengamot,người duy nhất sử dụng lời nguyền Độc Đoán lên nhân viên của Bộ—— Không ngoài dự đoán, là Nott cha.

Theo lối suy nghĩ của Voldemort, rất có thể Theodore Nott chính là người bị buộc phải nhận nhiệm vụ lần này.

Người này tính ra thì cũng khá giống cậu ở một vài phương diện, ví dụ như cha đều là Tử Thần Thực Tử, đều làm việc ở Bộ Pháp Thuật, đều có thể luồn lách thoát thân sau khi Vodemort ngã ngựa trong lần đầu tiên. Nhưng cậu ta cũng không hề giống Draco, từ kiếp trước cậu đã thật lòng không thích Nott, cậu không hiểu tại sao mình lại phải khách sáo với nó trong khi rõ ràng là nó rất đáng ghét. Cậu chưa bao giờ thử tìm hiểu người này, nó còn chẳng bằng Blaise cơ. Sau cuộc chiến, quan hệ của Draco và Blaise tốt dần lên, nếu như người nhận nhiệm vụ của Voldemort là Blaise, với ưu thế đã biết được nội dung nhiệm vụ, cậu có thể đoán được phần lớn những hành động của Blaise, nhưng nếu như là Nott... Draco chỉ có thể hy vọng rằng, một đứa trẻ mười sáu tuổi, cho dù có khác biệt thế nào thì những phương hướng mà nó nghĩ ra cho cùng một vấn đề vẫn sẽ có giới hạn.

[HarDra] AFTER NOONNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ