"Trò Draco Malfoy."
Đôi mắt đen thẫm của Snape nhìn chằm chằm vào Draco, tên Slytherin tóc vàng giả vờ như mình đang rất có hứng thú với mớ chai lọ trong phòng của thầy, ánh mắt lơ lửng.
Merlin mới biết cậu đã dùng Bế Quan Bí Thuật trong vô thức.
Trong danh sách những người cậu không muốn đối mặt nhất trong kiếp này, Voldemort và Dumbledore cùng xếp hạng nhất, ngay sau đó là Snape. Mặc dù đôi khi Draco sẽ ca ngợi bậc thầy Độc Dược này trong lòng, nhưng nhớ đến chiến tích huy hoàng đầy mùi Gryffindor của ông ấy khi trở thành gián điệp hai mang ngay dưới mũi Voldemort, Draco không khỏi thấy lo cho kỹ năng diễn xuất của mình.
Ai mà nhớ được cụ thể tính cách của mình hai mươi năm trước chứ! Cậu thật sự rất sợ Snape sẽ phát hiện ra manh mối gì đó khi ông ấy bắt đầu nghi ngờ thân phận thật sự của cậu!
Cậu đã không dám nhìn thằng vào Dumbledore lúc mới tỉnh dậy ở Bệnh Thất sau khi vừa trở lại quá khứ bao nhiêu, thì bây giờ cậu cũng không dám nhìn thẳng Snape bấy nhiêu. Mặc dù Draco tự tin rằng trình độ Bế Quan Bí Thuật của mình bây giờ có thế sánh ngang với Snape, ngay cả dì Bellatrix cũng khen là cậu có thiên phú, nhưng mà trong lòng có quỷ thì vẫn thấy sợ thôi.
"Ta nghĩ rằng trò hẳn phải biết rõ cuộc nói chuyện thường niên này là vì để định hướng nghề nghiệp cho trò trong tương lai và dựa theo đó để quyết định các môn mà trò phải học trong năm thứ sáu và thứ bảy." – Snape nói chầm chậm – "Trò dự định ở lại trường dạy môn Độc Dược à? Trò Malfoy, trông trò có vẻ hứng thú với phòng làm việc của ta."
"Xin lỗi thưa thầy." – Draco vội vàng ngừng việc xem xét xung quanh lại – "Thực ra thì em muốn trở thành một Lương Y của St.Mungo."
"Lương Y." – Snape gõ gõ vào tờ bướm trên bàn, trùng hợp thay, đang in huy hiệu của bệnh viện St.Mungo bên trên: Một khúc xương và một cây quyền trượng bắt chéo hình thập tự.
"Một lựa chọn khá bất ngờ, ta còn tưởng rằng với thái độ trước đây của trò, trò dự tính sẽ ăn không ngồi rồi."
Vâng thưa thầy, em từng nghĩ như thế, nhưng mà nguyên nhân là vì năm thứ sáu và thứ bảy hồi đó em làm quái gì có thời gian mà học hành đàng hoàng, ngay cả kì thi N.E.W.Ts em cũng phải dựa vào việc chạy nước rút năm thứ tám thì mới miễn cưỡng đạt tiêu chuẩn. Draco bắn như súng liên thanh trong lòng.
"Em cảm thấy hứng thú với môn Độc Dược, hơn nữa thầy còn là giáo sư môn Độc Dược tuyệt vời nhất trong lòng em, cho nên em không tính toán gì đến vị trí này, cuối cùng thì em tìm được một vị trí cũng gần gần như thế." – Ngoài mặt cậu tỏ vẻ nghiêm túc – "Mà em cũng học môn Bùa Chú khá tốt."
"Có vẻ như trò cũng thật sự có tìm hiểu về nghề Lương Y này. Theo yêu cầu của St.Mungo, trò phải đạt được điểm E trở lên trong kì thi N.E.W.Ts cho tất cả các môn Thảo Dược, Độc Dược, Biến Hình, Bùa Chú và Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám. Xem xét đến thành tích trong quá khứ của trò..." – Snape giở một cuốn sổ tay ra – "Có lẽ sẽ có chút khó khăn với môn Thảo Dược và Biến Hình."
"Mặc dù ta cho rằng, trò chỉ cần bỏ cái thói ưa sạch sẽ truyền thống của gia đình nhà trò đi thì trò sẽ có thể dễ dàng lấy được điểm E môn Thảo Dược."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HarDra] AFTER NOON
FanficTác giả: ハジメ@lofter Số chương gốc: 43 chương + 3 extra (complete) Tiến độ: Complete Art bìa: 0live_HxD@twitter Sumary: Nếu Draco Malfoy tuổi 37 vô tình quay trở về quá khứ vào năm học thứ tư, và cậu quyết định dứt mình khỏi cuộc chiến, chuyện gì sẽ...