Draco liếc nhìn vào trong cửa sổ khi đi ngang qua cửa tiệm Nott vừa bước ra.
"Trong đó bán gì?" – Harry tò mò hỏi.
Draco đánh giá hắn một lượt từ đầu tới chân: "Mày không phải Potter giả bằng thuốc Đa Dịch thật hả? Mày không chửi ầm lên là trong hẻm Knockturn chẳng bán đồ gì đàng hoàng, người vào hẻm cũng là thứ không ra gì trước, mà lại đi hỏi trong đó bán gì trước?"
"Thì mày dạy tao mà—— Không thể yêu cầu tất cả mọi người đều như mình, cho nên họ làm gì kệ họ." – Harry nói thản nhiên – "Mà nhìn đi nhìn lại thì người uống thuốc Đa Dịch là mày chứ không phải tao."
Draco thức thời đánh trống lảng: "Tiệm nguyên liệu Độc dược Lopez, chuyên bán những nguyên liệu chế dược mà Hẻm Xéo không bán, hàng giả rất nhiều nhưng hàng thật thì toàn là siêu phẩm."
Hai người trao đổi nhưng vẫn không quên theo đuôi, Draco lại liếc nhìn qua cửa kính khi Nott đi ngang tiệm Borgin & Burkes, xem ra ngay cả Borgin & Burkes cũng không có thứ mà Nott muốn tìm, chuyện này khiến Draco có hơi ngạc nhiên. Đó là cửa tiệm lớn nhất Hẻm Knockturn, dù Lucius hay Draco, mỗi khi không có việc gì gấp ở Hẻm Knockturn cũng đều sẽ đi loanh quanh tiệm xem một chút, ai biết được liệu có vợt được thứ gì có giá trị trong đó hay không, cái vòng cổ ngọc trai Opal trong kiếp trước cũng được mua ở đó đấy, nếu đến cả Borgin & Burkes cũng không bán thứ mà Nott muốn mua, vậy thứ đó sẽ ở nơi nào? Sẽ là thứ gì?
"Tao biết chỗ này." – Harry nói một cách hào hứng khi nhìn thấy những động tác nhỏ của Draco – "Borgin & Burkes, chuyên bán những vật phẩm hắc ám, tao nhớ là ở trong đó còn có một cái tủ màu đen cao hơn hai mét."
"Mày kích động cái quái gì thế?" – Draco nghi ngờ Harry đã ăn nhầm cái gì đó trong tiệm của cặp sinh đôi nhà Weasley, chứ nếu không thì hành vi khoe khoang này ở đâu ra? Tiệm này là tiệm ở là Hẻm Knockturn mà?
"Khoan đã, mày nói là mày 'nhớ' hả?" – Draco khâm phục bản thân vì vẫn có thể bắt được điểm chính, nghe Harry miêu tả, thứ hắn nói có vẻ như là cái tủ Biến Mất đang nằm trong túi mokeskin của mình.
"À, hồi năm thứ hai, lần đầu tiên tao dùng floo, tao bất cẩn đọc sai tên Hẻm Xéo nên bị đưa đến cửa tiệm kia." – Harry đột nhiên cắt đứt chủ đề, dùng đầu gối đẩy chân Draco – "Mau nhìn kìa, Malfoy! Nott vào một cửa hàng!"
Sau đó hắn kéo Draco chạy về phía trước khiến tên Slytherin chửi ầm lên.
"Nó vào cửa hàng rồi thì cũng không chạy được, mày gấp cái gì hả? Ouch! Potter! Cái gì thúc vào lưng tao đấy?" – Cậu tức giận phủi cánh tay của Harry đang chống trên đầu mình xuống, tự nâng áo choàng lên, nhưng vì vấn đề chiều cao hiện tại nên dù Draco có nâng áo lên thì nó vẫn rũ xuống mặt Harry.
"...Thôi cứ để tao đi." – Harry nói trong bất lực.
"...Ờ." – Drao lúng túng – "Thế thì đừng có đứng sát dí vào tao nữa, thật luôn, cái gì cấn vào lưng tao đấy?"
"Dây chuyền mày tặng tao."
"À, là cái đó. Thế nào? Có phải tốt hơn hẳn quà của những người khác không?" – Draco đắc ý nhướn mày, cậu mặc kệ hành vi gật đầu cho có lệ của Harry, tiếp tục tâng bốc bản thân – "Quà một Malfoy tặng đương nhiên sẽ là thứ tốt nhất."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HarDra] AFTER NOON
Hayran KurguTác giả: ハジメ@lofter Số chương gốc: 43 chương + 3 extra (complete) Tiến độ: Complete Art bìa: 0live_HxD@twitter Sumary: Nếu Draco Malfoy tuổi 37 vô tình quay trở về quá khứ vào năm học thứ tư, và cậu quyết định dứt mình khỏi cuộc chiến, chuyện gì sẽ...