Khi mụ Umbridge cắt ngang bài phát biểu của cụ Dumbledore, tất cả mọi người trong cả bốn Nhà——chính chúng nó cũng không ý thực được——như lời khuyên mà Mũ Phân Loại vừa mới đưa ra, cùng trừng mắt thù hằn về phía mụ cóc hường phấn kia.
"Tôi đoán là mụ ta cố ý." – Blaise thay thế Crabbe ngồi bên phải Draco và thì thầm vào tai cậu trai tóc bạch kim – "Mụ ta không thể ngắt lời vào lúc khác hay sao nhỉ!? Vừa chuẩn bị nói đến Quidditch!"
Draco lấy lý do là 'tướng ăn của nó quá xấu, tao không muốn hai bên trái phải của tao đều có hai thằng rác rưởi ngồi' để đuổi Crabbe sang ngồi bên cạnh Goyle, thực ra cậu chỉ muốn đề phòng lỡ đâu hai thằng kia có nhiệm vụ giám thị mình, miễn cho lúc ăn cơm cũng không yên ổn.
"Có lẽ thế, đã xấu còn thích thu hút sự chú ý, học được cách ngắt lời người khác vào những đoạn thích hợp, thủ đoạn thường thấy của mụ ta đấy." – Draco cười nhạo.
"Cậu quen biết à?"
Không ít học sinh cũng đang xì xào bàn tán, chẳng ai muốn nghe mụ Umbridge nói nhảm cả. Draco nhún vai, không thèm nhỏ giọng nữa.
"Cha tôi nói mụ ta là người nịnh nọt thành công nhất trong Bộ, chỉ cần Fudge nháy mắt vài cái thôi là mụ ta sẽ vỗ tay bôm bốp và tuyên bố rằng Tuần san Phù Thủy nên trao cho lão ta giải nụ cười quyến rũ nhất."
Xung quanh vang lên vài tiếng cười rúc rích, xem ra vẫn có không ít ngươi chú ý đến thái độ của Draco.
"Nhưng mà đương nhiên là, mặc dù sớm muộn gì chúng ta cũng biết mụ ta chỉ là một kẻ vô dụng——" – Draco dài giọng – "Thế nhưng việc bắt nạt người khác cũng là vì mụ ta có quyền lực để mà dựa vào. Chỉ có bọn Troll Gryffindor mới đi đối đầu thôi, Slytherin chúng ta không như thế."
"Đánh giá hay đấy." – Blaise bình luận.
"Chứ sao?" – Draco vặn lại – "Tôi thà khen cái áo ngủ tím của Dumbledore còn hơn trái lương tâm khen cái áo cashmere hường phấn của mụ ta!"
Blaise nhìn mụ Umbridge một chút sau đó quay đầu lại ra vẻ sắp nôn đến nơi.
Mấy ngày vừa khai giảng khá là khó khăn với Harry, hầu như học sinh nào cũng nhìn hắn như nhìn người điên, Harry bị trừ mấy chục điểm và bị cấm túc vài lần vì nổi máu lên mà đối đầu với mụ Umbridge, cũng vì thế mà hắn đã gây lộn một trận long trời lở đất với Angelina, đội trưởng đội Quidditch nhà Gryffindor. Draco trợn trắng mắt lên tận trời, cậu không thèm để ý đến thằng ngu hành xử theo cảm tính kia nữa, nhưng Harry thì lại cứ canh cậu chằm chặp cứ như thể cậu là nguồn cơn cho mọi tai nạn của hắn.
Draco tin chắc rằng thứ hạng của cậu trong bảng xếp hạng "những người Potter ghét" sẽ còn cao hơn cả Voldemort trong một khoảng thời gian rất dài.
Rõ ràng lần này cậu chẳng làm gì cả, chỉ là có hơi tôn kính quá mức với thầy dạy thay môn Chăm sóc Sinh vật Huyền bí, thuận miệng chế nhạo Hagrid không phù hợp với việc dạy học thôi. Chẳng lẽ muốn cậu khích lệ lớp của lão khổng lồ lai? Draco thà học môn bói toán thêm vài năm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HarDra] AFTER NOON
FanfictionTác giả: ハジメ@lofter Số chương gốc: 43 chương + 3 extra (complete) Tiến độ: Complete Art bìa: 0live_HxD@twitter Sumary: Nếu Draco Malfoy tuổi 37 vô tình quay trở về quá khứ vào năm học thứ tư, và cậu quyết định dứt mình khỏi cuộc chiến, chuyện gì sẽ...