Một khoảng thời gian rất dài sau đó Harry không còn chủ động để ý đến Draco nữa, nhưng trông hắn có vẻ càng ngày càng cáu kỉnh. Mặc dù Hermione luôn tỏ vẻ 'chịu hết nổi bồ rồi' với Harry, nhưng bầu không khí giữa bộ ba vàng rõ ràng là đã dịu đi rất nhiều. Về phần Draco, cậu không có biểu hiện gì khác thường—— ngoại trừ việc vẫn sa sút tinh thần như trước—— dù sao cậu cũng không phải người chủ động quấn lấy, cậu có gì để phải quan tâm đâu.
Lớp Độc Dược trong ngày thi Độn Thổ vẫn giống như trong trí nhớ, chỉ còn lại ba người: Harry của Gryffindor, Ernie Macmillan của Hufflepuff và Draco.
"Các trò vẫn chưa đến tuổi thi Độn Thổ à?" – Slughorn thân thiện hỏi – "Chưa tròn mười bảy?"
Ba đứa gật đầu, Harry vươn tay nắm chặt thứ gì đó trên ngực áo, hắn tranh thủ hỏi nhỏ trong lúc Ernie nịnh hót Slughorn.
"Khi nào thì sinh nhật mày?"
"Hỏi làm gì, muốn tặng quà trả lễ cho tao à?" – Draco miễn cưỡng lộ ra nụ cười mỉa mai và Harry thở phào nhẹ nhõm khi thấy cách trả lời của cậu đã trở lại như trước đây.
"Đúng thế." – Hắn gật đầu.
"Ngày 5 tháng 6." – Draco thuận miệng trả lời sau đó lại tiếp tục xem sách, cậu đang suy nghĩ xem phải làm loại dược nào mới được xem là bất ngờ, Draco muốn làm Phúc Lạc Dược nhưng rõ ràng là không thể nào hoàn thành được trong lớp. Harry không nói thêm gì với cậu trong cả tiết học sau đó, phần Draco thì cũng chẳng để tâm lắm đến câu hỏi của hắn, cậu hoàn toàn không có tâm trạng đâu mà trông chờ mấy món quà sinh nhật, cho dù đó có là quà của Cứu Thế Chủ tương lai của giới Pháp Thuật.
Một đêm đầu tháng sáu, Draco vẫn đến ngâm mình trong phòng tắm Huynh Trưởng như thường lệ, cả năm thứ sáu cậu gần như đắm chìm trong thứ cảm giác đó, làn nước ấm bao lấy cơ thể giúp cậu bình tĩnh, giúp cậu cảm nhận được cảm giác an toàn hiếm hoi còn sót lại sau ngày khai giảng. Điểm không tốt duy nhất là Myrtle Khóc Nhè rất hay đến nhìn trộm, nhưng Draco không những không phản cảm gì con ma mà còn có thể trò chuyện với nó khi cậu nhớ đến chuyện con ma đã an ủi cậu vào năm thứ sáu trong quá khứ. Người ta đã chết năm mươi năm rồi và bị một con ma nhìn trộm thì có làm sao đâu?
Lần này Draco vẫn trò chuyện với Myrtle rất lâu, lúc cậu mặc xong quần áo và cầm đũa phép lên xem thời gian thì đã gần đến giờ giới nghiêm. Đang khi cậu chuẩn bị đi ra ngoài thì ngoài cửa đá lại vọng ra tiếng mở cửa.
Giờ này còn có người đến? Draco cũng không để ý gì lắm vì đi dạo đêm đã là một trò giải trí được mọi học sinh ngầm công nhận rồi, nhưng cậu lại ngừng bước ngay khi thấy rõ mặt người vừa đến.
"Nott?" – Draco cất biểu cảm khó hiểu của mình vào, cậu đổi ngay thành dáng vẻ giật mình, tay phải nắm chặt cây đũa phép Táo Gai.
"Im..."
"Impedimenta" – Draco hét lên ngay lập tức.
Harry nắm một nắm thức ăn cho cú trong lòng bàn tay, chờ cho Hedwig ăn xong, tay còn lại đang đung đưa sợi dây đeo của đồng hồ quả quýt và nhìn chằm chằm vào mặt đồng hồ một cách thỏa mãn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HarDra] AFTER NOON
FanficTác giả: ハジメ@lofter Số chương gốc: 43 chương + 3 extra (complete) Tiến độ: Complete Art bìa: 0live_HxD@twitter Sumary: Nếu Draco Malfoy tuổi 37 vô tình quay trở về quá khứ vào năm học thứ tư, và cậu quyết định dứt mình khỏi cuộc chiến, chuyện gì sẽ...