[Extra 2] Harry Potter nuôi một con vẹt có lượng từ vựng vô cùng phong phú

10.1K 658 45
                                    

Mọi người đều biết, Harry Potter – Giám đốc Sở Thần Sáng đương nhiệm – Cậu Bé Vàng nhà Gryffindor – Cứu Thế Chủ muôn đời, đã được Hagrid tặng một con cú tuyết tên Hedwig làm quà sinh nhật vào năm mười một tuổi. Nhưng Hedwig đã hi sinh khi bị Tử Thần Thực Tử đánh trúng trong Chiến tranh phù thủy lần thứ hai, từ đó về sau Harry Potter không nuôi thêm con thú nào nữa.

Nhưng có vẻ như ấn tượng này đã sắp bị thay đổi, hơn phân nửa nhân viên của Bộ trong mấy tháng gần đây đều phát hiện, đôi khi Giám đốc Potter sẽ đến văn phòng với một con vẹt đậu trên vai. Bởi vì các phù thủy thường rất dựa dẫm vào cú trong việc truyền tin thế nên Bộ Pháp Thuật không có kất kỳ văn bản rõ ràng nào với việc mang theo vật nuôi đến văn phòng, thế là dẫn đến việc lứa máu mới vào Bộ sau chiến tranh bắt đầu học theo Harry, ai ai cũng mang mèo đến văn phòng để ôm ấp cho đỡ căng thẳng. Vì để hạn chế cảnh một đám đông ở lại tìm mèo sau giờ tan làm, Bộ trưởng Bộ Pháp Thuật Kingsley đã bắt buộc phải thêm gấp một quy định: Nếu cần mang vật nuôi đến văn phòng, chỉ có thể mang các sinh vật pháp thuật thông thường hoặc những loài biết bay nhưng không phải sinh vật pháp thuật.

Quy định mới cũng không ngăn được đam mê hít mèo đang trào dâng trong cộng đồng, thậm chí ở Hẻm Xéo còn mở vài tiệm cà phê mèo theo kiểu Muggle.

Hơi lạc đề rồi.

Hedwig có ý nghĩa rất quan trọng với Harry, các bạn bè của hắn đều biết chuyện này nên chẳng ai khuyên hắn nuôi thêm con cú thứ hai nữa, dù sao hắn cũng không thiếu cú để dùng. Nhưng với thân phận là bạn thân nhất của Harry Potter, Ron Weasley rất khó để tưởng tượng được rằng bạn thân của mình lại quyết định nuôi một con vẹt Cockatiel, có rất ít người trong giới phù thủy nuôi loại này, tuy nó biết bay nhưng lại không biết đưa thư, nếu nói là Draco Malfoy nuôi thì cậu chàng còn hiểu được, dù sao người nhà Malfoy đều rất thích mấy thứ lòe loẹt, Malfoy cha cả bó tuổi rồi nhưng cả ngày vẫn kênh kiệu như mấy con công xòe đuôi đấy thôi, mà nếu so ra thì con trai ổng cũng không lòe loẹt đến thế. Đương nhiên, có thể là đồng phục của St. Mungo khiến cậu không có đất dụng võ.

Ron vẫn luôn muốn tìm cơ hội hỏi thăm xem tại sao Harry lại đột nhiên muốn nuôi một con vẹt, chỉ có điều là cả mấy tháng trời họ đều bận rộn trong những khoảng thời gian khác nhau, mỗi lần chạm mặt cũng chỉ có thể chào hỏi qua loa rồi lại dúi đầu vào công việc của mình. Cho đến khi kết thúc một đợt nhiệm vụ nọ, Ron đến văn phòng Harry để giao báo cáo, cuối cùng thì cậu chàng cũng đã bắt gặp Harry đang rảnh rỗi ngồi ngẩn người trên bàn.

"Kiếm được một lúc cả hai đứa mình đều rảnh đúng là khó thật." – Ron đặt báo cáo của mình lên một chồng báo cáo cao ngất bên trái Harry, hắn cười cười đầy mệt mỏi, tiếp tục nằm dài ra bàn.

"Đừng có giả chết, bồ tèo, chờ cả mấy tuần mới có dịp hỏi bồ nè, thật đấy, bồ nghĩ gì mà lại nuôi một con vẹt?" – Ron vươn tay muốn túm lấy nhúm lông vàng trên đầu con vẹt đang đậu trên một chồng sách gần đó, nhưng con vẹt nhanh nhẹn né khỏi ngón tay cậu chàng đồng thời còn mổ tới tấp lên đó, mổ xong nó lại quay đầu sang chỗ khác và thè lưỡi ra như thể vừa mổ phải thứ gì đó tởm lắm.

[HarDra] AFTER NOONNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ