[NĂM THỨ NĂM] Chương 7: Kỳ nghỉ hè của Draco

9.6K 775 60
                                    

Thái ấp Malfoy bế quan——Là tai nạn hay là âm mưu?

Draco co người trên sô pha trong phòng Cần Thiết, tựa lưng vào mấy chiếc gối tua rua xếp chồng lên nhau, cốc cà phê trên cái bàn lùn trước mặt chỉ còn lại một nửa. Cậu không mang giày, mặc kệ những phép tắc lễ nghi mà cậu phải giữ vững trước mặt người ngoài bấy lâu nay, cũng chẳng quan tâm tư thế lúc này khiến cậu trông hoàn toàn không có cảm giác an toàn.

Dù sao cũng không ai thấy được.

Tờ Nhật Báo Tiên Tri có lẽ là không có gì để báo cáo thật. Draco nhìn tấm ảnh chụp trên trang bìa, nơi vốn phải có Thái ấp nhà cậu lại đang trống hoác. Cậu vốn không muốn giấu diếm gì, dù sao đây cũng là một hành động tương đối lớn, chỉ cần có người cố ý liên lạc với Lucius và Narcissa thì sớm muộn gì cũng sẽ có thể phát hiện có điều bất thường. Còn về việc Lucius rời cương vị dài hạn, Draco dám khẳng định Bộ Pháp Thuật sẽ rất vui mừng vì điều đó, thậm chí sẽ chủ động che giấu, cậu chẳng cần phải lo lắng gì về vấn đề này. Nhưng điều mà Draco không nghĩ đến là mấy tờ báo lại chọn đăng tin vào lúc này, nếu cậu nhớ không lầm thì chuyện Cứu Thế Chủ bị bọn Giám Ngục tập kích ở giới Muggle vào hồi tháng tám còn chẳng được lên báo, Bộ Pháp Thuật đã dùng bất cứ thủ đoạn nào để tạo ra cảnh thái bình giả tạo nên dám chắc rằng việc Thái ấp của Lucius Malfoy, người được liệt vào danh sách Tử Thần Thực Tử, bị bế quan cũng đủ để lên trang bìa.

Lão Fudge hèn nhát kia bị dọa bay cả não rồi hay gì nhỉ? Cứu Thế Chủ vừa tuyên bố Voldemort trở về không bao lâu thì sự bất thường của Thái ấp Malfoy lại nằm ngay trang bìa. Đối với những ai quan tâm thì đây là một trong các chứng cứ quan trọng trong việc ủng hộ những phát ngôn của Harry Potter, và đương nhiên là với những ai bàng quan thì họ chỉ cho rằng cả nhà Malfoy đã bị những tin đồn dọa cho phát sợ nên mới thần hồn nát thần tính mà từ chối tiếp xúc với bất kì người ngoài nào.

Dù là quan điểm nào thì cũng không có lợi gì cho Draco.

Sống lại một kiếp, Draco không có ý định đứng về phe nào trong cuộc chiến này, nhưng cậu có ý định khiến mọi người hiểu lầm rằng mình muốn đứng bên phe Cứu Thế Chủ, thậm chí sẽ lộ mặt khi cần thiết. Bằng cách này, cho dù sau cuộc chiến vẫn có người muốn cắn nhà Malfoy, thì lần này chắc chắn sẽ nằm trong phạm vi "không cần thiết", lửa giận của người dân sẽ lật tung nóc Bộ Pháp Thuật.

Một vài lão già cứng đầu trong kiếp trước có ý muốn tuyên bố Harry Potter là Chúa Tể Hắc Ám đời thứ ba, và trong một tháng trời sau đó, Thư Sấm suýt thì đốt trụi văn phòng của bọn họ kha khá lần, cuối cùng Harry Potter thành công bước chân vào Bộ Pháp Thuật, thậm chí leo lên đến vị trí Giám đốc Ban thi hành Luật pháp thuật——Tuy là càng về sau quyền lực của hắn càng có tiếng chứ không có miếng, theo như Draco nhận xét tình hình lúc đó thì chẳng bao lâu nữa phái cấp tiến sẽ tiến hành vạch tội Cứu Thế Chủ thôi.

Nhưng đó là bởi vì Cứu Thế Chủ quá ngây thơ, Draco không thể nào đồng tình với hắn được.



Draco cuối cùng cũng đọc hết được bài báo nhảm nhí, cậu nhìn tên của phóng viên bằng ánh mắt ghét bỏ, là cái tên cậu chẳng có chút ấn tượng nào, xem ra quý cô Biết-Tuốt xem thường cách hành xử của Slytherin. Draco dám khẳng định, nếu bài báo này mà để Rita Skeeter chấp bút viết ra tất cả mọi hướng suy luận thì sẽ có không ít người tin theo. Rõ ràng là trong mắt bộ ba vàng thời thiếu niên thì gia tộc của Draco tuyệt đối theo phe Chúa Tể Hắc Ám, chúng nó tin rằng tờ Nhật Báo Tiên Tri đã bị Bộ Pháp Thuật khống chế nên cố ý đưa tin về sự bất thường của Thái ấp Malfoy, dùng chuyện này để phán đoán thành ý của Rita chắc chắn là một cuộc làm ăn có lời.

[HarDra] AFTER NOONNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ