Hannister POV
Napatingin ako sa pintuan ng cafeteria sa school dahil sa malalakas na tili ng mga babae. Limang gwapong mga lalaki ang pumasok. Unang araw ng klase namin bilang college students ay agaw eksena na ang mga lalaking ito. Nakuha ang atensyon ko ng pinakahuling member nila, siya marahil ang leader ng grupo.
Napansin siguro ng lalaki ang taimtim kong pagtitig sa kanya kaya napatingin din siya sa akin. Sapul! Nahuli niya ako.
"Anong tinitingin-tingin mo?!"
Sabi ko sa lalaki dahil sa pagkapahiya.
Hindi siya sumagot, sa halip ngumisi siya sa akin at nagpatuloy sa paglakad.
"Aba Bro matapang!" Narinig kong sabi ng kaibigan niya. Nagkibit balikat lang ang lalaki.
Siniko ako ni Dea, ang bestfriend ko.
"Ano ka ba naman Hanni!" Pagalit niyang sabi.
"What? What did I do?" Painosenteng tanong ko sa kanya.
Lumapit niya ang kaunti at bumulong sa akin.
"They said. . . . he's a Mafia Prince"
Tumingin ako bigla kay Dea.
"Whe?"
Parang ayokong maniwala. Mafia Prince daw?
Xien POV
Kumakain kaming limang magkakaibigan sa isang table sa sulok dito sa canteen. Napalingon si Chokie sa babaeng sumagot sa akin kanina.
"Himala ata Bro at hinayaan mong sagot-sagutin ka ng babaeng iyon." He said then eats his burger.
Nagkibit balikat lang ako. Ni hindi ko nilingon ang babae.
"Maganda siya Bro" Third said. The four of them stared again at the girl.
"Nevermind her" I said at hindi pa ring lumilingon sa babae. I'm not interested on her. Alam kong may mga usap-usapan na tungkol sa pagiging Mafia Prince ko sa bago naming school sa college. I don't give a damn about it. Sanay na ako dun pa simula nung high school.
Ilang minuto kaming tahimik nang narinig kong bumulong si Chokie kay Minyue. "Bakit ang tahimik natin?" Kunot noo niyang tanong. Madaldal kasi siya kaya naninibago marahil.
"It's Tita Alyssa's birthday" My cousin answered him.
Natigilan sina Chokie, Fritz at Third. Malalapit ko silang kaibigan na halos magkapatid na rin ang turing namin sa isa't-isa. Then they sympathize on my silent.
The sun is setting on the west when I went to my Mom. I gave her flowers and I know it made her smile.
"Happy Brithday Ma" I said to her. No replied was said. Nasa likuran ko ang apat kong kaibigan at tahimik lang na nakamasid sa amin ni Mama.
"I think I'm on the right age to rule as the Prince of our company" I paused for a while and have a deep sighed. "even if it's a Mafia organization"
The past flashed on my mind. I closed my fist to control my anger. Before my eyes became watery, I bid my goodbye to my mother.
"By the way Ma, did I tell you I have the strongest gang in the country?" I grinned then continue. "Cool huh?"
Again, I stared at her and whispered "I love you" on my mind. I know she's happy to hear it.
"Gotta go Ma! Till next time!" I turned back and went to my friends.
The description says:
Alyssa Jang
Born: June 7, 1971
Died: March 28, 2005
BINABASA MO ANG
When the Mafia Prince falls in love (COMPLETED)
ActionI fear no one. I chase danger. I admire death. I fight. I kill. But thanks to the naughty mouth of my little dongsaeng, I'm committing myself to an innocent but stupid girl. I have to take the responsibility of protecting her from the people who hun...