Chapter 12. Gangster Date Part 1

25.5K 659 18
                                    

Hannister POV

“We’ll have a date”

“We’ll have a date”

“We’ll have a date”

“We’ll have a date”

“We’ll have a date”

“Kyahhhhh! Dea anong gagawin ko?” Napasigaw ako sa phone. Tumawa ako kay Dea para sabihin sa kanya ang nangyari kanina. Hai, I really don’t know what to do.

“Problema ba yun? Eh di makipagdate ka!” Sabi nito sa kabilang linya.

“Pero, ano, uhmm, , ano kasi” Yan! hindi ko na alam kung ano ba talaga ang gusto kong sabihin sa kanya.

“Best, normal lang naman ang date sa magboyfriend. Chillax!” Ang bruha parang expert sa dating if I know wala pang lalaking nagkamaling idate yan.

“But. . .”

“Hoy babae huwag ka ng maarte dyan, mabuti nga at niyaya ka ng bf mo na magdate kayo!” Napaisip ako sa sinabi ni Dea. Sabagay, hindi pa nga kami nagdedate ni Xien, bukas pa lang,

“May damit ka na?” Biglang tanong ni Dea.

“Oo naman! Marami!” Sagot ko agad. Ang dami-dami kayang damit ko sa closet.

“I mean sa date nyo bukas, hindi ba he mentioned dress appropriately daw. Baka sa isang class na resto ka niya dadahil best! Romantic kaya iyon!” At tumili ang bruha kong best friend. Aba, kinilig!

“Ay Oo nga pala noh, wala eh.” Mabuti na lang at tumawag ako kay Dea. Kung sa isang formal resto kami magdidiner bukas ay talagang wala pala akong formal dress dito. I usually have my jeans and shirt for my everyday attire. I sighed.

“Don’t worry Best! Free ako bukas at sasamahan kitang magshopping!” Ayan na naman si Dea sa pagtili, siya pa ata ang excited sa date ko bukas.

“Thankz talaga Best!” I felt relief sa mga gumugulo sa isipan ko ngayong gabi.

“Don’t thank me first! Bilhan mo din ako ng two tops bukas ha? Thank in advance Best! Goodnight! Tsup! Tsup!” Then she immediately ended our call.

Kaya pala willing tumulong may kapalit pala! Si Dea talaga oh! Pailing na lang ako at kinuha na ang kunot para matulog na.

“Xien POV

“Oppa” Nasa balcony ako ng room ko nang pumasok si Alessa at pinuntahan ako sa kinaroroonan ko ngayon.

When the Mafia Prince falls in love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon