Chapter 50. Mafia Agreement 230305

18.1K 431 14
                                    

Chokie POV



Isang buwan ko na ako nagtataka sa file na nakita ko sa website ng Black Mafia. The file was named "Mafia Agreement 230305" Ang nakakapagtaka pa lalo ay nakita ko rin ang file na iyon sa Jang Mafia Webiste at halos lahat ng malalaking Mafia sa mundo ay  file an ito. Top  secret ang file kaya nakapahirap buksan.

"Bullshit!" Nagshut down ang computer kahit wala akong ginalaw na keys. May virus na naman na file na yun.

"Dito ka pala Bro" Lumingon ako sa nagsalita at si Yue pala ang pumasok sa loob ng Gang Nest.

"Si Xien?" Tanong ko dito habang inaaayos ang desktop.

"Sa hospital nagbabantay sa kanyang babae" Ngumisi ako nang marinig ang sinabi niya. Mabuti naman at nagpapakatotoo na rin ang aming kaibigan. Hindi ko pa nakikilala si Helena ngunit team Hannibunch ako! Aja!

Tatlong oras pa ang inilaan ko para mabuksan ang mysterious file ng mga Mafia.

"Binggo!" Sa wakas ay natsambahan ko na rin ang code.

The file was opened. It stated:

Find the light that can lead you to his home.

Thunder has the voice of the ancient sky

The light said:

                                    ALL'S WELL THAT ENDS WELL

Fuck naghang ang computer! Nasuntok ko tuloy ang keyboard kaya pinuntahan na rin ako ni Yue.

"Problema Bro?" Tumingin lang ako sa kanya ng nakasimangot at tinuon uli ang sabog kong mukha sa monitor.

"It's a riddle to solve in order to know the secret of the Mafia Agreement" Natigilan ako sa sinabi ni Yue. Paano niya nagets yun? Napakamot tuloy ako sa ulo.

After an hour the unit was totally ruined by the virus. Ayaw na talagang gumana. Tsk. Pangpitong computer na yan na nasira dahil lang sa pagreresearch ko tungkol sa Black Mafia ngayong buwan. Hai.

"Helena!" Napatingin ako kay Yue sa binanggit niyang pangalan. Akala ko ba hate niya si girl na yun?

"Ano Bro?" Nagtataka kong tanong dito.

"Helena is the answer for the riddle!" Napaupo ako bigla mula sa pagkakahiga sa sofa dahil sa kaiisip ng trivia.

"The phrase is a Shakespearean meaning which means Helena!" Naks! Ang talino ni Yue!

Napaisip uli ako sa riddle at nagsearch sa tablet. Ilang sandali ay nasagot din ang isa pang detalye sa mensahe.

"Thunder is a former Mafia King of Black Mafia. Pero nang maipasa na nito ang trono kay Black King ay wala ng balita ang underground society tungkol sa kanya. Walang nakakaalam kung buhay pa ito o patay na" sabi ko kay Yue pagkatapos basahin ang nahacked kong impormasyon tungkol dito.

When the Mafia Prince falls in love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon