Chapter 20. Confirmed by the heart

20.2K 570 5
                                    

Xien POV

“Mag-ingat ka palagi” Sabi ko kay Hannister habang nakatalikod sa kanya bago tuluyang lumayo sa kanyang condo.

Narinig ko ang malakas na pagsarado ng pinto kaya napalingon ako dito. I sighed. I’m sure nasasaktan ko siya. Ilang linggo na rin naming minamanmanan ang Rust Mafia ngunit sadyang matinik si Thorn. Wala pa rin kaming ibang impormasyon sa kanila maliban sa huling nakalap ni Chokie. Si Hannister ang next target nila kaya napagpasyahan namin iwasan muna siya. Alam na rin ng kalaban na kami ang Fearless Five Gang. Lahat ng mga underlings namin ay pinag-iingat din namin.

Mapangaib ang Rust Mafia at hindi ito magdadalawang isip na patayin si Hannister sa oras na mapakasakamay siya ng mga ito. I need to protect her. Damn! I don’t know what give me this feeling kung bakit ganito siya kaimportante sa akin.

She annoys me all the time. She’s pretty alright but she’s not my type. She’s fun of answering back at me. She’s not afraid even she knows I’m a gangster. Papaluin niya ako kapag naiinis siya. Sisigawan ako kapag nagagalit siya. She’s not the type na hindi makalabas kung walang make-up o sexy na damit. Damn! Ni hindi ko siya nakitang nakaminiskirt gaya ng mga babaeng nahuhumali sa akin! And she’s better than me in drag race! Fuck! But I admit, I’m addicted on her presence besides me. It’s killing me right now that I have to avoid her and push her away from me to keep her safe from my nemesis.

And I hate it whenever I saw other boys besides her. Nung nalason kami ng Pozon Gang, I’m aware na magkahawak-kamay kaming natulog but my ego was hurt na pagkagising ko ang kay Fritz na siya nakabantay. At ang gago na yun, naabutan kong binisita si Hanni sa condo niya. I fucking want to kill that bastard that moment! Fuck! I want her to be mine alone, kahit sa mga kaibigan ko pa sa Fearless Five Gang, I don’t want to share her to them.

Fuck to that Rust Mafia! Pareho kaming nahihirapan sa sitwasyon namin ngayon. Papatayin ko talaga yang si Thorn kung dadating ang oras na matutuos kami. Humanda siya!

Natigil ang pagmuni-muni ko nang tumawag si Chokie. Agad ko itong sinagot.

“Xien, umuwi ka agad dito sa mansyon. May nakuha akong impormasyon tungkol sa Rust Mafia” Sabi ni Chokie at agad kong pinutol ang tawag niya. Dali-dali akong pumasok sa elevator. Sa mansion din namin nakatira ang kaibigan ko, I treat them more than my friends.

Nang makarating ako sa kotse at may tinawagan muna ako.

“Secured everything around her unit” Utos ko sa aking mga tauhan. Pinababantayan ko ang bawat kilos ni Hannister na hindi niya nalalaman. Iba na ang maingat ngayon.

Pagkapasok ko sa bahay ay agad akong pumunta sa 5F Office. Ito ang headquarters namin sa mansyon. Limitado lamang ang pwedeng pumasok dito.

“Xien, naririto ang impormasyon” Salubong agad ni Chokie sa akin nang makapasok ako sa loob. Kinuha ko ang folder at umupo sa table ko para iscan ito. Isa-isa kaming Fearless Five Gang ay may table dito sa 5F Office.

“May opersayon ang Rust Mafia bukas ng gabi. May transakyon sila sa Chun Mafia na may kinalaman sa droga. Malaki ang posibilidad na pupunta si Thorn doon” Paliwanag ni Chokie sa harapan ko. Ang Chun Mafia ay isang Mafia sa China pero hindi sila kalakihan gaya ng Mafia namin. Illegal drugs ang produkto nila at wala ng iba. Mahina din sila kaya nakakapagtaka na may opersayon sila sa Rust Mafia.

“Yue, ihanda mo ang mga armas na gagamitin natin bukas. Pupunta tayo” Sabi ko kay Yue na naglalaro ng psp sa isang sulok.

“Okey” Sagot nito na hindi ako tinapunan ng tingin.

Tumignin ako sa kabuuhan ng kawarto at napansin kong kulang kami ng isa.

“Where’s Fritz?” Para kay Third ang tanong ko na busy naman sa laptop. Hindi ko alam kung ano ang ginagawa niya.

“Hindi ba niya sinabi sayo?” Sagot nito at hindi rin ako nilingon. Napakunot-noo ako sa sinabi ni Third. Where the hell is that guy could be? Gabi na ah.

“Sinabi na ano?” Tumayo ako at lumapit kay Third. Nang mapansin niya ako ay tumigil din siya sa kanyang ginagawa at tumingin sa akin. He saw how serious I am right now.

“He had dinner with Hannister sa condo nito” Yun lang sinabi niya at nagpatuloy uli sa ginagawa sa laptop nito. Parang sa wala lang ang sinabi niya sa akin.

Dinner with Hannister?! What the fuck! ! ! Nag-init agad agad ang ulo kaya nasipa ko ng malakas ng silyang katabi ni Third. This time, nakuha ko ang atensyon ng tatlo.

“Fuck!” Mura ko. Bullshit yan si Fritz! How dare him having a dinner with my girl! Humanda siya kung umuwi siya mamaya dito.

Lahat kami ay napalingon nang bumukas ang pinto. Speaking of the bastard, Fritz came in.

“Problem?” He asked with a blank face.

Agad ko siyang sinugod ang sinuntok! Fuck him! I fucking hate him! Mabilis naman akong inawat ni Chokie at pinuntahan ni Third si Fritz para alalayan. Tumayo naman si Yue sa gitna namin.

“Ano bang problema mo Xien!” Sigaw ni Fritz sa akin. Malakas ang pagkakasuntok ko sa kanya na ngayon ay dumudugo na ang labi nito.

“Fuck you Fritz! Who said you can have dinner with Hannister!” Sigaw ko din sa kanya.I don’t care kung ano ang magiging reaksyon nila sa sinabi ko. But I really hate it every time they dare to go near her. Bullshit! Hindi ko na talaga mapigilan ang galit ko.

“What are you talking about? Sa airport ako nanggaling , sinudo ang kambal” Fritz said then went to a chair near the window. He closed his eyes. Mukhang napagod ito sa pagsundo sa mga kapatid.

Natigilan ako sa sagot n Fritz. I know he is not lying. I looked at Third dangerously. How dare him do it to me! Fuck!  Ako pa ang natripan nito.

He raised his both hands and with a surrendered face he said. “Sorry Bro!” At mabilis na lumabas sa kwarto.

“Shit Third!” Mura ko rin dito. Bumalik ako sa table ko. Narinig kong tumatawa ng malakas si Chokie. I gave him a death glare kaya tumahimik at nagpeace sign ito. Tsk. Gay! Then suddenly I heard Yue laughed too which makes Chokie laugh again and so is Fritz.

“What the fuck?! Ano bang nakakatawa?” Tanong ko sa kanilang tatlo. Naiinis na ako sa mag tawa nila, nakakairita! Yue and Fritz did not answered me kaya I looked at Chokie.

“Haha. .Wala Bro, . .nevermind. Si Third kasi astig! Hahahah. . “ Sagot nito na hindi ko naman maintindihan dahil tawa pa rin ito ng tawa.

“I’m out of here” Yue said then go out of the room. Sumunod dito sa Fritz at Chokie.

What the hell is happening?! I asked myself nang maiwan akong nag-iisa sa 5F Office. Tsk.

When the Mafia Prince falls in love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon