Hannister POV
I'm so pressured! Desidido na ako na seseryosohin ko na talaga ang pag-aaral ko. Maaga pa lang ay pumunta na ako sa school para mag-advance study. Papunta ako ngayon sa drawing room para doon mag-aral. Feel ko dito dahil ramdam ko ang aura na magiging architect talaga ako baling araw. Mamaya pang 8 am magagamit ang elevator at 6:30 pa lang ngayon kaya sa kasamaang palad ay nagpepenetensya ako sa pag-akyat sa hagdanan.Nasa 3rd floor pa lang ako pero suko na ang mag tuhod ko.
"Kung pwede ko lang madala ang sasakyan ko dito eh!" Sabi ko habang hinihingal pero patuloy na nakikibaka sa hagdanan. Nasa 6th floor pa naman ang drawing room.
"Hai. . ." Napabuntong hininga ako.
Medyo pagod na ako sa pag-aakyat at napapikit ako saglit. Inaantok pa ako dahil nagpuyat ako sa pagreresearch kagabi sa lintik na assignment ko.
"Tapos mamaya baka makalimutan na naman si Sir na may assignment kami! Hmp!" Pagrereklamo ko sa kawalan. Ewan ko nga ba dyan kay Sir, every meeting may assignment, tapos gawa naman ako ng gawa pero ang ending, hindi naman namin ipapasa dahil hindi na iyon maalala ni Sir.
Hindi ko nakantya ang isang hakbang dahil nakapikit ako kaya nadulas ako bigla.
"Ahhhhh! ! !" Mahuhulog ako!
Fritz POV
Saglit kong hinawakan ang pasa ko sa labi habang papaakyat sa Architecture Building. Hindi naming inasahan na makalaban ang Blood Gang kagabi. Marami sila kumparar sa amin, limangpu kontra sa lima. Gaya ng inaasahan ay hindi nila kami kinaya, pero medyo napuruhan kami. Pinaunlakan ni Xien ang kanilang paanyaya dahil akala naming nandoon din si Dagger. Ang duwag na pinuno nila ay hindi nagpakita kahit anino lang man sa laban.
Maaga pa kaya walang estudyante dito ngayon. Mabuti nga yun at makakapagpahinga ako sa barracks sa roof top. Matutulog ako buong araw tutal first topic pa lang naman ng finals.
Walong palapag ang building at kasalukayan akong nasa ikalimang palapag. Temporary closed ang elevator kaya matiyaga akong umaakyat sa hagdanan.
"Shit!" Mura ko habang nagrereklamo ang mga pasa sa aking binti dahil sa pag-akyat.
"Ahhhhh! ! !" Sigaw ng isang babae. Nahuhuluog siya sa hagdan at papunta iyon sa kin!
Hannister POV
Akala ko ang matigas ng konkretong sahig ang sasalo sa pagbagsak ko pero parang isang matipong katawan ang umalalay sa akin para hindi ako mapuruhan sa pagbagsak.
"Shit!" Mura niya kaya bigla akong napatayo. Nabagsakan ko ang lalaki kaya pareho kaming bumagsak. Likod ko ang tumama sa dibdib niya kaya ang likuran naman niya ang napuruhan sa bigat naming dalawa.
Tiningnan ko ang lalaki habang pinapagpag ang uniform nito. Tumingin siya sa akin pagkatapos. Inaasahan kong magmumura siya sa harap ko ngunit lumambot ang mukha niya nang makita ako.
"Are you okey?" Tanong niya. Bakas ang pag-aalala sa kanyang mukha.
Tumango ako bilang sumagot. Walang salitang lumabas sa bibig ko. Shemay, ang gwapo ng lalaki sa harap ko! Tall, dark and handsome. Ang mga mata niya ang pinakamaganda sa lahat. Puno iyon ang awtoridad, parang isang leon na tumitingin sa kagubatang kanyang kinasasakupan.
"Have you eaten you're breakfast?" This time, his voice became softer.
Umiling ako. Nakatulala pa rin ako sa kanya. Hala huwag naman sanang tumulo ang laway ko sa kakatitig sa lalaking ito.
"Good" He said and smiled. Sheda! Ang gawpo niya lalo!
"Good. Let's eat breakfast together" Hinawakan niya ang kamay ako at kinaladkad ako pababa.
"Te. .teka" Pero wala akong magawa. Eh gusto ko din naman ibreakfast ang Adonis na 'to. Haha.
Sa labas ng school kami kumain. Isang class na restaurant iyon at kakaunti pa lang ang customers dahil maaga pa naman. I gave him my order at tahimik naming hintay ang pagserve ng pagkain. Tahimik kong pinag-aralan ang mukaha niya, mula sa maalon niya buhok, matangos niyang ilong, malinis at mapupulang labi ngunit parang may pasa sa kilid nito. Napatingin ako sa braso niya at may mga pasa rin. Para siyang nanggaling sa isang gang fight.
"It's too early for me to melt" He said while staring outside the glass window.
"Excuse me?" Sabi ko para pagtakpan ang pagkapahiya ko. Alam kong namumula ako ngayon. Sheyt!
The gorgeous man in front of me grinned but did not answer me.
"For your info. . ." Hindi ko natuloy ang aking sasabihin dahil dumating na order namin. Pagkatapos ilapag ng waiter ang breakfast namin ay tahimik kaming nag-umpisang kumain. Fries and burger ang oder ko with milk of course, hindi ako umiinom ng kape. Ang gorgeous man na kasama ko naman ay nagheavy breakfast which includes 1 cup rice, hotdog, sunny side up, ham, bacon at beef steak. May fruits salad pa siya at large coffee, halatang importante ang breaksfats sa kanyang diet.
Nagngunguya ako ng burger ng may umupo bigla sa tabi ni gorgeous man.
"Bro, dito ka pala, buti at may kasama akong kumain ngayon" Sabi ng chinitong lalaking dumating. Ang lapad ng ngiti nito at mukha siyang masayahing tao.
"Uy may kasama ka pala" Tumingin siya sa akin at kumaway. "Hi Miss I'm Chokie, barkada ni Frizt! Sa wakas nakilala ko na din ang girlfriend ng kaibigan ko" Pagpapakilala ni Chokie. Friendly siya ngunit may pagkamadaldal. So, Fritz pala ang pangalan ni gorgeous man huh.
"I'm not his girlfriend!"
"She's not my girlfriend!"
Sabay naming tanggi ni Fritz.
"Ows?" Lumaki ang mata ni Chokie na tila hindi naniniwala.
"Fritz! Chokie!" Lumingon kami sa lalaking bumati at umupo din sa tabi ni Fritz.
"Oy Yue!" bati ni Chokie sa chinito din lalaki.
"Waiter!" Sigaw nito. Napansin niya marahil ang presensya ko. Napakunot noo siya sa akin at nagtanong.
"Who' that?" tanong nito sa mga kaibigan niya.
"Gf ni Fritz!" sagot agad ni Chokie.
"Hoy!" malakas kong sigaw sa makulit na chinito sa harap ko. Ang sarap tirisin!
"Chokie" Fritz said in a dangerous voice.
"Hehe, joke lang! Siya pala si ano. . ." Tumingin si Chokie kay Fritz para sa pangalan ko.
"Ah. . " Nakabuka lang ang bibig ni Fritz dahil hindi pa nga niya alam ang pangalan ko.
"Bro!" Sigaw uli ng isang lalaki sa likod ko.
Nang lumingon ako sa kanya ay nalaman kong si Third pala, kilala ko siya dahil pareho kaming kumukuha ng Architecture at classmates sa ibang subjects.
"Hannister, what are you doing here?" Tanong ni Third at umupo naman sa tabi ko.
"Hannister?!" Sabay-sabay sabing nina Chokie, Fritz at ni Yue.
"Yeah, classmates naming ni Xien" Bale wala kay Third ang pagkagulat sa mga mukha ng mga kaibigan nito. Ano ba naman ang nakakagulat sa pangalan ko? Maganda naman ah.
Nag-order muna sila ng pagkain at nagpatuloy kami sa pag-uusap. Napansin kong gaya ni Fritz, may mga pasa din ang mga kaibigan niya pati si Third. Nagtataka ako kung nagrestling ba ang apat na 'to kaya nagkapasa-pasa ang mga katawan.
"Fritz, alam ba niya ito" Nag-umpisa uli sa pagdaldal si Chokie.
"Oo nga Bro! Lagot ka dun!" Sabi ni Third at nagtawanan ang mga ugok na kaibigan ni Fritz.
"Sino ba ang tinutukoy nyo?" Curois kong tanong. Kumuha ako ng maraming fries at diretsong kinain iyon.
"Xien" The guy named Yue anwered me.
Muntik ko na maiduwal ang lahat ng fries na kinakain ko.
"Ang masungit na singkit na yun?!" Mdeyo napalakas ang pagkasabi ko. Nashock talaga ako. Si Third lang at Xien ang palagi kong nakikitang magkasama eh. Kaibigan din nila pala sina Fritz.
"Sino ang masungit na singkit na tinutukoy mo White" Kalmado ngunit mapanganib na tono ng isang lalaki sa likod ko ang nagsalita.
I cleared my throat. Parang kilala ko ang boses na yun
BINABASA MO ANG
When the Mafia Prince falls in love (COMPLETED)
ActionI fear no one. I chase danger. I admire death. I fight. I kill. But thanks to the naughty mouth of my little dongsaeng, I'm committing myself to an innocent but stupid girl. I have to take the responsibility of protecting her from the people who hun...