It's been a month since Iñaki told her that he will be her lover. Akala niya ay puro lang salita ang mga sinabi nito sa kaniya pero doon siya nagkakamali dahil pag-uwi na pag-uwi niya sa condo unit ay nakatanggap siya ng mensahe galing sa isang unknown number.
At sinabi nitong wag na wag daw siya matutulog sa isang kama katabi ni Hendricks.
Nung una ay hindi niya sinunod ang sinabi nito kaya naman kinabukasan napansin niya na masama ang mood ni Hendricks at nalaman niyang medyo bumaba daw ang sales ng kumpanya nito at ang ilang investor nito ay lumipat sa ibang kumpanya samantalang hindi naman ito pumapalya sa pag-aasikaso sa sariling kumpanya.
Pagkatapos nun ay nakipagkasundo siya kay Hendricks na sa guestroom na siya matutulog, nung una ay ayaw nitong pumayag pero kalaunan ay nakumbinsi niya din ito magmula nun nang sa guestroom na siya natutulog ay nang gabi ding iyon, nakatanggap nanaman siya ng mensahe galing sa unknown number na iyon na alam naman niyang walang iba kundi si Iñaki. Sinabi nito sa kanya na kung susundin nito ang mga gusto nito ay hindi daw nito pakikialaman ang kumpanya ng fiance niya. And true to his words. Nagsibalikan ang mga investor ni Hendricks at mas tumaas pa ang sales ng kumpanya nito. Dahilan kung bakit laging good mood si Hendricks kaya dina ulit siya nito kinakausap tungkol sa kung bakit nalang daw gusto niya ng matulog sa guestroom at hindi sa kwarto nilang dalawa.
IÑAKI smirked. Oras na para magsama silang dalawa.
"Remember what your mission is. I am warning you Koren. Sa oras na pumalya ka tatanggalin kita sa trabaho. And you won't like it, may mga kapatid kang pinapa-aral higit sa lahat sa'yo nalang umaasa ang pamilya mo, kaya gawin mong mabuti ang mga sinabi ko sa'yo. You fcking get it?"
He is ruthless. And he will do everything just to get what he want. No one can stop his plans. So they better not stop him. Because they wouldn't like it when he's mad.
"I-I get it sir. Makakaasa po kayong gagawin ko ang lahat para lang hindi ako pumalya."
His secretary is pretty and sexy as hell but not enough to tempt him. So' Better use her in his plan. Which she agreed with.
"Alright. Now leave, pack your things and do start your mission."
Paulit-ulit naman itong tumango saka nagdudumaling lumabas sa opisina niya. Siya naman ay kinuha ang cellphone niya at idinial ang numero ni Xancha.
Nakakailang ring pa lamang ay sinagot na nito ang tawag dahilan para palihim siyang mapangiti.
"Ano nanaman bang kailangan mo?!" angil nito sa kanya.
"You." mabilis na sagot niya dito, at rinig na rinig niya mula sa kabilang linya ang mabibigat nitong paghinga.
"I-I'm not available. Flirt with someone else. Wag sa'kin dahil ikakasal na ako at wala ka nang magagawa pa dun." nagtagis ang bagang niya ng banggitin nanaman nito ang tungkol sa kasal.
"Dimo sure. Btw. Tumawag ako para sabihing maghanda ka ng mga gamit mo, and ow' don't forget to pack some sexy lingerie. Well, in a second thought kahit di kana magdala kasi ayos lang sa'kin na matulog ka sa tabi kong walang sablot." pagkatapos ng mga sinabi niya ay nakarinig siya ng malakas na lagabog sa kabilang linya.
"Wtf. What happened? Hey, are you okay there baby?" sunod-sunod niyang tanong saka mabilis na tumayo para sana puntahan na ito kaso napatigil siya sa paghakbang nang marinig niya ang mga daing nito na tila ba may iniinda.
"Lintik kang lalake ka. Alam mo bang nahulog ako sa kama ng dahil dyan sa mga pinagsasabi mo!" galit nitong sabi sa kanya.
BINABASA MO ANG
I'D RATHER 1: BE YOUR LOVER (completed)
RomanceXancha Hailey Delvega, ang babaeng bumago sa babaerong si Iñaki Geron. Dahil sa isang pagtatalik na nangyari pareho nilang hahanap-hanapin ang isa't-isa pero kahit gusto pa ni Xancha maulit ang sarap na pinagsaluhan nila sa gabing iyon kailangan niy...