XANCHA, KOREN AND JADEY was sipping their buko juice while watching the kids playing with their husbands.
"Girls alam nyo ba na hanggang ngayon hindi parin ako makapaniwala na dalaga na ang panganay ko. Look oh, ang sexy niya sa suot niyang bikini." tuwang-tuwa na ani ni Jadey.
"Me too. I can't believe as well that my boy is a man now samantalang 12 palang ito tsk. Mas istrikto pa nga ito sa mga kapatid nyang babae kesa sa'kin. Mana sa ama e." naiiling naman na sambit ni Koren.
Napatingin naman siya sa anak niyang si Haña. Dalagang dalaga na ito ngayon at mas lalong tumingkad ang ganda nito kaya naman tudo bakod ang ama at bunso nila rito.
Nagmamaldita at bully parin si Haña pero alam naman nito ang limitasyon nito. Ang bunso naman nilang lalake na si Achlys Iñigo Geron ay limang taon na gulang na.
Dalawa na ang anak nila ni Iñaki at sa nagdaang limang taon walang araw na hindi nito pinaparamdam sa kanya ang pagmamahal nito para sa kanya at sa mga anak nila.
Napangiti siya ng magtagpo ang mata nila. Kinindatan siya nito na agad namang kinabilis ng pagtibok ng puso niya. They already have two child but Iñaki can still manage to make her feel a butterflies dancing around in her stomach.
"Asus ano mare, kilig ka nanaman sa asawa mo?" nangingiting aniya ni Jadey sa kanya.
Mas lalo siyang namula. "A-Ano kaba, kayo nga din e. Until now kinikilig parin kayo sa asawa nyo."
They both chuckles and agreed with her.
"Right. My Hendricks still awesome as before."
"Queno too. Lalo na pag-gabi talaga napapatirik ng asawa ko ang mga mata ko sa sobrang pagkakilig." natamimi naman silang dalawa ni Koren.
Sa kanilang tatlo ang pinaka vulgar ang bibig ay si Jadey. Sanay na siya sa asawa niyang si Iñaki pero iba itong si Jadey talaga walang preno ang bibig nito sa mga kahalayan.
"Oy, wag nga kayong pa V. Pare-pareho na tayong warak dito but I doubt lagi kasing inuungol ng asawa ko kung gaano ako kasikip."
"JADEY!" sigaw nila ni Koren.
Napalingon naman ang mga asawa nila sa kanilang direksyon.
"What happened? W-What happened to My Dey?" hinihingal na tanong ni Queno.
"OA naman po ng asawa ko, okay lang ako ano kaba."
Nakahinga ng maluwag si Queno. "Mukhang naghahasik ka nanaman ng kahayalan wife." naiiling sa sambit ni Queno saka pinatakan ng halik sa labi ang asawa nito.
"Hindi ah. Oy, girls diba behave ako?" Jadey asked.
Napangiwi naman sila ni Koren dahilan para matawa si Queno.
"Aishhh. Nilalaglag niyo naman ako niyan e." nakangusong ani nito sa kanila.
"Mommy. Mommy. Look it's a starfish hihi so' cute!" Ani ni Achlys habang kalong ito ni Iñaki.
Nang makalapit ito sa kanila ay agad itong nagpakalong sa kanya.
"Wow. Ikaw ba ang nagkuha niyan baby?" she asked then kissed her baby on the cheeks.
"No po. Ate Hailey get it for me po mommy."
"Duh. Hindi ko naman kukunin yan if you didn't pilit me." maarteng aniya nito kaya naman napahikbi ang bunso nila.
Tumikhim siya dahilan para mapakagat sa ibabang labi ang anak niyang babae.
"Kidding. Ofcourse Lil' brother, ate get the starfish because you like it. Come on cutie smile. Ate will get moreee starfish for you."
BINABASA MO ANG
I'D RATHER 1: BE YOUR LOVER (completed)
RomanceXancha Hailey Delvega, ang babaeng bumago sa babaerong si Iñaki Geron. Dahil sa isang pagtatalik na nangyari pareho nilang hahanap-hanapin ang isa't-isa pero kahit gusto pa ni Xancha maulit ang sarap na pinagsaluhan nila sa gabing iyon kailangan niy...