XANCHA can't help but to gripped on the doorknob.
Bababa na sana siya para magluto ng dinner pero narinig niya ang malamyos na pagkalabit ng gitara.
Isinandal niya ang kanyang likod sa pinto at naupo sa sahig. Inantay niya ang sunod na gagawin ng binata. Maya-maya lang ay kinalabit uli nito ang gitara kasabay nito ay pumailanglang ang masarap sa tenga nitong boses.
I thought sometime alone
Was what we really needed
You said this time would hurt more than it helps
But I couldn't see that
I thought it was the end
Of a beautiful story
And so' I left the one I loved at home to be alone (alone)
And I tried to find
Out if this one thing is true
That I'm nothing without you
I know better now
And I've had a change of heartI'd rather have bad times with you, than good time with someone else
I'd rather be beside you in a storm, than safe and be warm myself
I'd rather have hard times together, than to have it easy apart
I'd rather have the one who holds my heart
Whoo-oo-oo-oo yeahPagkatapos nitong kumanta ay tumayo siya upang pagbuksan ito ng pinto. Itinago niya ang kilig na nararamdaman. Hindi siya dapat maging marupok pero ng makita niya ang isang bouquet ng tulips na hawak nito ay tuloyan ng nabura ang inis at selos niya.
Damn he did a lot of effort.
"I'm sorry for the freaking magazine baby. Don't worry itinapon ko na iyon at ang iba pang porn magazine na naiwan ni Queno dito sa bahay." he hem then handed the bouquet of tulips to her.
Tulips. Her favorite flower.
"Here baby, tanggapin mo"
Tinanggap niya ito at inamoy. Napapikit siya sa bangong hatid nun. Amoy Iñaki, kung hindi siya nagkakamali ito ang pabango na laging gamit ng binata. "You spray some perfume in the tulips?"
Tumango ito saka namumula ang pisngi at tenga na nag-iwas ng tingin sa kanya.
Gusto niya sana asarin ang pagba-blush ni Iñaki, pero nakita at naappreciate niya naman ng husto ang mga effort ng binata kaya pagbibigyan niya muna ito.
"Yeah. So' baby, bati naba tayo?"
Hindi niya na napigil at pinakawalan na ang malapad na ngiting gustong-gustong umalpas sa mga labi niya. Inilapag niya ang bulaklak sa lamesa na nasa gilid ng kama at saka bumalik kay Iñaki.
"Okay fine. Btw. Saan mo naman nakuha itong tulips? Saka marunong ka palang kumanta hm?"
He pouted then embraced her in his arms. "Pinadala ko iyan kay Queno he used my company helicopter when he get here. Actually, kaaalis niya lang gusto niya pa sana tumambay kaso tinaboy ko na. Isturbo lang naman yun satin. And uhm yeah, I do know how to sing. Nagustohan mo ba ang ginawa ko?"
She kissed his forehead. "I don't like it."
Naramdaman niyang nanigas ito at lumuwag ang pagkakayakap sa kanya.
"Gagawa nalang ulit ako ng iba pang paraan para-"
"I love it." kagat ang pang-ibabang labi na sabi niya sa binata at sinamantala niya ang pagkakaawang ng mapula nito labi para sakupin iyon.
Ini-angkla niya ang dalawang binti sa bewang ni Iñaki at naglakad naman ito papasok sa kwarto nila. Naupo ito sa kama habang nakaupo siya sa hita nito nakayapos ang mga hita niya sa bewang ng binata kaya naman damang-dama niya ang nag-uumigting nitong pagkalalake.
"Fck. Xancha..." hirap na pagdaing na sambit nito sa pangalan niya.
"Fck ka din Iñaki..." ganti nyang daing dito at ikiniskis niya ang may sablot pa nyang pagkababae.
BINABASA MO ANG
I'D RATHER 1: BE YOUR LOVER (completed)
RomanceXancha Hailey Delvega, ang babaeng bumago sa babaerong si Iñaki Geron. Dahil sa isang pagtatalik na nangyari pareho nilang hahanap-hanapin ang isa't-isa pero kahit gusto pa ni Xancha maulit ang sarap na pinagsaluhan nila sa gabing iyon kailangan niy...