Chapter 24 (spg)

1.2K 20 0
                                    

IÑAKI's lovingly staring at Haña. His princess. His baby. His child with the woman of his life.

Nandito sila ngayon sa penthouse niya at balak na nila sabihin dito na siya ang ama nito.

Kinakabahan na excited siya. He's not sure if Haña will accept him. Baka kasi may galit pala ito sa kanya. Pero kahit ganon ang mangyari ay gagawin niya ang lahat ng makakaya niya para tanggapin siya ng anak nila ni Xancha.

"Omg daddy. Ang ganda po here. Pwede bang dito nalang kami ni Mommy?" tanong nito sa kanya saka kumandong sa hita niya.

"Haña. Ano ba iyang tanong mo—"

"Let her be, Xancha." putol niya sa sasabihin nito.

Inismiran siya ni Xancha pero nginitian niya lang ito saka niya marahang hinaplos ang kanang pisngi ng anak niya na may malaking ngiti sa labi. "Baby. May importante kaming sasabihin sa'yo ng mommy mo. Uhm... I hope after this, you can still call me daddy. Masaya kasi ako sa tuwing tinatawag mo akong daddy. At mas masaya ako na ikaw ang tumatawag sa akin nun." Huminga siya ng malalim at pinakawalan iyon.

Lumingon siya kay Xancha na umupo sa tabi niya at hinawakan ang magkabilang kamay ng anak nila habang malamlam itong nakatingin sa kanya pagkatapos ay nginitian siya.

"She will love you too." sambit nito.

"Haña. My princess. My baby brat. My lil' Xancha. I want to say that I am thankful that you and your mom came into my life. Thank you for making me smile and laugh. Thank you for letting me be with you—" hinalikan niya ang noo nito saka siya ngumiti. "Haña Kileytha I am your..."

"Come on daddy. Say it already."

"I am your daddy. Your real daddy. Anak kita Haña." sambit niya at hindi niya namalayan na may luhang naglalandas na pala sa pisngi niya.

Pinahid iyon ng anak niya saka siya nito pinupog ng halik sa mukha pagkatapos ay inirapan siya nito. "I know right. Nakita ko yung face mo sa wallet ni mommy and then my photo album si mommy sa drawer niya and theirs a lot of picture together with you. So' i assumed that you're really my daddy and anyways, we have the same color of skin, same attitude and same color of hair. I am not that naive naman daddy so' I can figure something na like this. Kaya when i first saw you tinarayan talaga kita daddy but then I am happy na okay sa'yo ang attitude ko and then natatagalan mo pa well mana ako sa'yo e. So' you better tiis tiis nalang." mahabang litansya ng anak niya.

Natawa siya at mahigpit itong niyakap saka hinalikan niya ang kanang pisngi nito. Naramdaman niyang niyakap silang dalawa ni Xancha kaya naman lumawak ang pagkakangiti niya pakiramdam niya ay siya na ang pinaka-masayang lalake sa mundo.



XANCHA bited her lower lip nang kubabawan siya ni Iñaki at inilapit ang mukha sa mukha niya.

Gabi na at dito daw sila matutulog sa penthouse ni Iñaki dahil ayaw nitong pumayag na bumalik sila sa bahay nila sa Cohen's subdivision. Gusto nito na dito na sila tumira lalo na at alam na ni Haña na ito ang tunay na ama nito.

"Iñaki." mahina niyang sambit habang nakatuon ang mga mata niya sa mapupulang labi nito na pawang kay sarap halikan. "Baka gising pa si Haña."

"Sound proof ang kwarto so' no worries." aniya saka hinalikan ang likod ng tenga niya dahilan para magsitaasan ang mga balahibo sa katawan niya.

"A-Ano bang gagawin mo sa'kin Iñaki?" hirap na tanong niya dito.

"Hahalikan, didilaan, kakainin at pasasayahin kita." nang-aakit na bulong nito. "Would you allow me? hm?"

Napalunok siya habang ang puso niya ay napakalakas ng tibok. "Pero baka biglang pumasok si Haña."

Nginisian siya nito. "The door is lock and I miss you... Don't you miss me too?"

I'D RATHER 1: BE YOUR LOVER (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon