𝗖𝗮𝗹𝗹𝗶𝘀𝘁𝗮 𝗽𝗼𝗶𝗻𝘁 𝗼𝗳 𝘃𝗶𝗲𝘄
"𝘊𝘜𝘙𝘐𝘖𝘚𝘐𝘛𝘠"Maaga akong nagising ni 'di nga ako makatulog ng mahimbing dahil sa pagiisip, paaralang pwedeng pumatay? Are they out of there mind's?
Nagulat ako ng may humawak sa braso ko kaya agad akong napaharap dito.
"Hey, ang aga mo'ng magising ah." Saad ni naia habang sinasalinan ng tubig ang baso niya. Agad ko siyang sinamaan ng tingin na ikinangisi niya.
"I can't sleep." Saad ko na ikinatigil niya.
"Ganyan talaga sa una pero masasanay ka din." Ngiting sabi niya sabay punta sa kwarto niya ulit.
lumipas ang ilang minuto at isinuot ko na ang uniform na nakalagay sa kama ko kahapon.Lumabas naman si naia sa kwarto niya na nakabihis na din at nakasuot na ng bag tinapunan niya ako ng tingin sabay senyas na aalis na kaming dalawa.
"We have to go it's already 6:14 at ang pasok natin ay 6:30 bawal ma late." Saad niya sabay labas ng pinto, habang naglalakad sa labas halos lahat ng istudyante at nakatingin parin sa'akin kagaya kahapon.
"Bakit ba sila ganyan?" Tanong ko kay naia habang nakatingin sa mga istudyante napaupo ako sa lupa ng may bumanga sa'akin sa sobrang lakas nun kaya ako napasalampak sa lapag.
"What the hell, are you blind!" Sigaw nito na ikinaerap ko sa ere.
" Dapat nga ako ang magtanong niyan sa'yo eh, are you blind?" Taas kilay kung saad napanganga ako ng nakayuko si naia sa harap ng lalaki at animoy takot na takot makipag titigan sa mga mata nito.
"Ikaw pala 'yung bago then lemme introduce myself." Saad niya.
"I don't fucking care kung anak ka pa ni satanas." Pagmamatigas ko sabay upo at dampot ng mga gamit ko na nasa lapag nagulat ako ng hawakan nito ang kwelyo ng unifom ko at itapat ang mukha ko sakanya.
"How dare you to mess up with the vice president of this intire school." Ngumisi ako bago siya duraan sa mukha na ikinainit ng ulo niya agad niya akong sinampal at sa sobrang lakas nun parang 'di ko na maramdaman ang pisngi ko, ng hahawakan niya ulit ako ng may mahinahong boses ang nangagiling sa likuran niya na ikinatingin naming dalawa.
"Vp. Clayton Alastair stop your cruelness you're such a bad boy." Saad nito kaya binitawan ako ng lalaking kaharap ko ngayon at humalakhak. "Ikaw pala 'yung bago I'm glad to see you." Dagdag pa niya.
"Sorry ma'am kate." Pagkatapos niyang sabihin 'yun agad na silang umalis ng magkasama kami naman ni naia ay nagpatuloy sa paglalakad hawak ko ang pisngi na ngayo'y mahapdi padin.
"Ayan sino bang nagsabing inisin mo si vp.clayton? 'Di ka ba natatakot sa kaya niyang gawin sa'yo?" Tanong ni naia na ikinailing ko.
"I'm form the dayton family at wala kaming kinatatakutan." Napahinto ako sa isang silid na nakaagaw sa pansin ko malaki ito at may kalumaan na kaya masyado akong nacurious kung ano ito.
"Para saan 'yan?" Tanong kung muli kay naia nagpakawala siya ng bumuntong hininga bago magsalita.
"That is a interrogation room at walang pwedeng pumasok diyan bukod sa president at mga council's diyan nililitiis ang mga sumuway sa patakaran, dahil sa lugar na ito pag may sinuway kang batas may nakapataw ding kaparusahan." Pagsasalaysay niya huminto kami sa isang classroom at pumasok dito umupo ako sa upuang may nakalagay na number ko.
"Ano kayang meron do'n?" Bulong ko sa sarili. At kung ano mang laman nun kailangan ko 'yung malaman, isang oras na din ang nakalipas mula ng nagsimulang magturo ang guro namin tumayo ako at itinaas ang kanang kamay.
"Yes number seventeen?" Tanong ng aming guro.
"Can i go to the restroom?" Paalam ko agad naman siyang tumango kaya lumabas na ako at pumunta sa silid na 'yun, i don't care to that shit rule. Dahan-dahan kung binuksan ang pinto at napatakip ako sa aking ilong ng malanghap ko ang isang nakasusukang amoy.
"What do you think your doing here?" Napalunok ako sa isang malamig na boses na narinig ko mula sa madilim na bahagi ng kwartong ito, dito na ba ako mamatay ngayon na mismo?
"I-i'm sorry n-naligaw ako." Pagpapalusot ko mas lalo pa akong kinabahan ng lumabas siya na may dalang latigo at puno ng dugo ang uniform niya wala na itong salamin 'di kagaya ng kahapon parang galit na galit siya.
"Go away and go back to your classroom at kakalimutan kung pumasok ka sa lugar na ito, you trouble maker." He said darkly bago ako talikuran. Pilitin ko mang tumakbo palabas pero parang napako ako sa aking kinatatayuan parang may kaharap akong halimaw, Oo nakita ko na siya kahapon pero parang naging ibang tao na ang kaharap ko ngayon he's voice is cold as a ice and he's eyes are so creepy 'yung tipong titigan ka palang niya parang nawawalan ka na ng lakas.
"O-opo." Agad akong lumabas ng pinto at sinaraduhan ito at pagdating sa labas napasandal ako sa pader parang nakahinga na ako ng maluwag napasigaw ako ng maramdamang may dumudugo sa bandang leeg kaya agad akong napahawak dito.
"Shit!" Mura ko. Agad ko itong sinapo pero paano niya ako nagkasugat ni 'di nga siya lumapit sa'kin eh.
Pumunta ako sa clinic at pinagamot ang sugat ko."Don't worry miss 'di ka naman mamatay dahil sa sugat na iyan." Saad niya habang binibendahan ang sugat.
"Salamat."
"Si president ang may gawa niyan diba?" Tanong nito sa'akin. I nodded. Agad naman siyang napailing.
"Pero bakit niya ako nasugatan ng gano'n ka bilis? 'di niya naman ako nilapitan?" Nagtataka kung tanong sa nurse.
"Kilala si President Hawkins sa pagkilos na parang assassin quite but deadly kaya niyang pumatay sa isang kisap mata lang at patumbahin na parang walang nangyari, kaya tunay siyang nakakatakot kilala din siya sa pagiging walang awa." Pagsasalaysay nito.
"Ano ba talagang meron sa lugar na ito?"
BINABASA MO ANG
"𝗛𝗘𝗟𝗟 𝗦𝗧𝗢𝗡𝗘 𝗔𝗖𝗔𝗗𝗘𝗠𝗬" [COMPLETED]
Mystery / ThrillerSi Callista dayton ay isang normal na dalaga, pero magbabago ang lahat ng 'yon nang maisipan ng kanyang mga magulang na ipasok siya sa 'di kilalang paaralan. Paaralang walang kahit ano mang pag kakakilanlan, pwedeng pumatay at paaralang itinatago sa...