TWENTY-EIGHT

199 14 1
                                    

𝗠𝗥. 𝗙𝗘𝗥𝗡𝗔𝗡𝗗𝗢 𝗽𝗼𝗶𝗻𝘁 𝗼𝗳 𝘃𝗶𝗲𝘄
"𝘈𝘐𝘋𝘌𝘕 𝘚𝘖𝘓𝘐𝘋𝘈𝘋"

Nakatingin ako ngayon sa salamin at dahan-dahang tinatanggal ang benda na nakalagay sa mukha ko.

Pinagmamasdan ko ang malaking sugat na iniwan ni tyler sa mukha ko dahilan para magngitngit ako sa galit tuwing nakikita ang sarili sa salamin.

"I'll make your life as a leaving hell, Tyler. Hintayin mo kung paano ko isa-isahing kunin at saktan ang mga taong mahalaga sa'yo!"

Bulong ko sa sarili, Andito ako ngayon sa isang abandonadong cuntruction site pagkatapos kung lumabas sa kulungan.

"Babalik ako" I smirked.

"Handa ka namang maghigante fernando?" Tanong ng boses na ikinatingin ko sa aking likuran sabay bigay sakanya ng isang nakakalukong ngisi.

"Handang-handa na."

𝗖𝗔𝗟𝗟𝗜𝗦𝗧𝗔 𝗽𝗼𝗶𝗻𝘁 𝗼𝗳 𝘃𝗶𝗲𝘄....

Pagkadating ni tyler sa bahay ay agad niya akong niyakap at binigyan ng halik sa nuo.

"Okay ka lang ba? May masakit ba sa'yo?" Kinakabahan niyang saad na ikinataas ko ng kilay.

"Mukha ba akong nasaktan? Tsaka hindi naman siya dito nagpunta. Okay lang ako don't worry sila naia?" Tanong ko.

"Okay lang silang lahat." Sagot naman nito. Nakahinga na ako ng maluwag nang narinig 'yon mala sakanya. Masyado na kasi akong nag aalala sa kanila simula ng malaman kung nakatakas sa kulungan si mr. Fernando. "Btw, Hinahanap na siya ngayon nila kuya at nang mga police I'm sure wala naman siuang ibang mapupuntahan." Dagdag pa ni tyler habang nakatingin sa'kin.

"Mabuti naman."

"Gumamit siya ng isang malakas na explosive device na nakagawa ng malakas na pagsabog sa loob ng bilibid, And ang ibig sabihin no'n may tumutulong parin sakanya." Napatingin ako kay manang bago bumuntong hininga.

Kailan ba matatapos ang gulong 'to?!

Simula ng araw na 'yon hanggang ngayon ay wala paring balita kung nasaan na ngayon si mr. Fernando ngayong araw na din ang unang pasok namin sa bago naming school nila tyler at clayton.

Pagkatapos kung magsuot ng uniform ay bumaba na agad ako at dumiretso sa labas para pumasok na sa school. Nagdrive ako ng halos 12 mins bago makarating sa school, Agad kung nakita si tyler at clayton sa 'di kalayuan na naguusap ng masinsinan.

Ipinark ko muna ang kotse ko bago sila puntahan. "Buti naman andito na kayong dalawa..! Kumusta na?" Tanong ko naaikinatingin ng dalawa sa'kin.

"Okay lang naman, ikaw callista?." Balik na tanong sa'kin ni clayton.

"Okay lang din." Sagot ko sabay ngiti.

"Pumasok na tayo baka malate pa tayo." Saad naman ni tyler habang walang reaction ang mukha niya.

"Problema mo?"

"Wala."

"Meron eh-!" Natigilan ako ng hawakan ni clayton ang balikat ko sabay umiling kaya takang tinapunan ko siya ng tingin.

"Bakit?" Tanong ko kay clayton.

"Galit siya ngayon kasi bumalik na ang mga magulang niya galing sa states." Saad ni clayton.

"Edi magandang balita 'yon..!"

"Hindi kasi maganda ang relasyon ni tyler sa mga magulang niya kaya siya nagkakaganyan." Sagot nitong muli bago kami mapatuloy sa paglalakad patungo sa classroom namin. Magkakaklase kami ni tyler pero si clayton ay sa kaharap na building ng pinapasukan namin.

"𝗛𝗘𝗟𝗟 𝗦𝗧𝗢𝗡𝗘 𝗔𝗖𝗔𝗗𝗘𝗠𝗬" [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon