SEVEN

336 27 0
                                    

𝗖𝗮𝗹𝗹𝗶𝘀𝘁𝗮 𝗽𝗼𝗶𝗻𝘁 𝗼𝗳 𝘃𝗶𝗲𝘄
"𝘉𝘖𝘙𝘙𝘖𝘞𝘌𝘋 𝘛𝘐𝘔𝘌"

Napatayo ako dahil sa nagawa ko kay president Hawkins, ano nanaman ba'ng ginawa ko! Gulo nanaman to napatingin ako sa paligid na puro bulungan na at lahat ng atensiyon ay nakatuon sa'akin napapikit ako ng makitang papunta ang palad niya sa mukha ko.

"May kanin ka pa sa buhok mo!" Saad ni Tyler na ikinalaglag ng panga ko, ano 'yun na 'yun? Walang punishment? Hindi ba siya magagalit?.

"A-ah s-salamat." Putol-putol kung saad dahil sa hindi padin ako makapaniwala.

"i need to leave i have a lot more to do." Sambit niya sabay talikod sa'kin at lakad palabas ng pinto sa cafeteria. dumapo ang tingin ko kanila naia at archimon na nagtataka padin sa nangyari.

"S-si president hindi siya nagalit!" Saad ni naia. kahit nga ako 'di makapaniwala eh. Habang naglalakad sa hallway dumapo ang tingin ko sa isang babaeng na nakaluhod sa lapag at may kaharap siyang babae na ngayo'y nakataas ang kilay.

"are you blind? look at me you fool!" Sigaw ng babae. Parang nakita ko na siya sa ssg event Isa siya sa mga council's pero 'di ko maalala kung anong pangalan niya, itinayo ng dalawa niyang kasama ang babae at ipinaharap sakanya.

"Let me teach you how to respect." Sambit nito. Nagulat ako ng sampalin niya ang babae ng dalawang beses hindi pa siya nakuntento at pinunit ang suot nitong uniform. Lahat nig lalaking istudyante na nakakakita ay humahalakhak at sumisipul-sipol pa.

"Please." bulong ng babae habang nakasalampak sa sahig at tinatakpan ang katawan. Ano ba'ng problema niya lalapit na sana ako ng may humawak sa balikat ko at pagtingin ko 'yun si vp.clayton na nakatingin din sa nagaganap do'n.

"don't plan to fight gabby, you can't beat her callista." Saad nito habang nakatitig sa'akin. Bakit ba parang lagi nalang may pumipigil sa'kin sa lugar na to? Agad kung inalis ang kamay niya sa braso ko at sinamaan siya ng tingin.

"Paano ko malalaman kung hindi ko susubukan?" Pagmamatigas ko. Hinubad ko ang jacket ko at ipinasuot 'yun sa babae at inalalayan siyang tumayo.

"I know you! I saw you in the interrogation room last time. hahaha hindi kaya naka tadhana na to? to meet and face each other." Napa erap ako sa sinabi niya dahil wala naman akong pake sa tadhanang sinasabi niya.

"tadhana? then i'll make sure that our paths will never be able to cross again." Masungit kung sambit sabay talikod sakanya pero nabigla ako ng hawakan niya ako sa buhok kaya hinawakan ko din siya sa buhok. Hindi ako papayag na magpatalo sa'kanya at aaminin kung maganda siya pero syempre wala siyang Panama sa ganda ko.

"You're so brave." Ngising saad nito.

"Naman" natigilan kaming dalawa ng dumating si president Hawkins at magsalita.

"it's class time why are you scattered here? gabby are you making trouble again?" Mahinahon niyang saad.

"Ako nanaman ang nakita mo!" Maarteng sambit ni gabby bago ayusin ang damit at buhok niya.

"Ty-!" He cut my words when he started to stare me na ikinapula ko. Ano bang problema ng lalaking to?

"Pagbabayarin kita number seventeen." Mariing saad ni gabby bago padabog na umalis. Ano nanaman kayang mangyayari sa'kin? 'di ko maiwasang mapatingin sa wall clock dahil may pupuntahan pala kami ni naia ngayon. Pagkatunog ng pagkatunog ng orasan nagmamadali akong lumabas ng classroom at pinuntahan ang lugar na pinagusapan namin ni naia.

"Bakit kaya wala pa siya?" Bulong ko sa sarili habang lumilinga-linga sa paligid ng makita ko 'yung babae sa event nung isang araw kaya agad ko ulit siyang nilapitan.

"𝗛𝗘𝗟𝗟 𝗦𝗧𝗢𝗡𝗘 𝗔𝗖𝗔𝗗𝗘𝗠𝗬" [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon