SEVENTEEN

198 20 1
                                    

𝗔𝗿𝗰𝗵𝗶𝗺𝗼𝗻 𝗽𝗼𝗶𝗻𝘁 𝗼𝗳 𝘃𝗶𝗲𝘄
"𝘋𝘐𝘚𝘊𝘖𝘝𝘌𝘙𝘌𝘋"

Now I'm just standing here at nag aabang ng balita hinimatay kasi kanina si callista and we don't know kung anong nangyari, napatingin ako sa pintuan ng iluwal nito si nurse sigh na nakangiti at na akong dinapuan ng tingin.

"She will be fine." Bungad nito.

"Mabuti naman matutuwa si naia pag nalaman niya 'to." Ngumiti ako at tinungo ang kwarto kung nasaan si callista at pinagmasdan siyang mabuti. Actually naawa din ako sa kalagayan niya nagmamahal siya ng taong hindi dapat makaramdam ng pagmamahal pareho silang nahihirapan kaya wala akong masisi sa kanilang dalawa.

"Is she okay?" Bungad ni naia sabay punta sa kinalalagyan ni callista at alalang tumingin sa'kin.

Nagaalala nadin siya dahil sa mga nangyayari we both know na humahanap si president Hawkins ng paraan para makalabas na sa impyernong 'to.

"Magiging maayos na siya."sagot ko sa tanong niya na nakapagpaaliwalas ng mukha niya. Iniwan ko sila ni callista sa clinic at agad na pumunta sa ssg office para mag report.

Pagkarating ko doon bumungad sa'kin si president Hawkins na nakaupo na sa swivel chair niya kahit bakas sa mukha ang sakit ng mga pasa at sugat sa katawan niya.

"Update?"

"Walang bago, wala namang mga istudyante ang lumabag sa patakaran at nagaway o nagpatayan all are clear president." Saad ko.

Pagkatapos kung magsalita agad na siyang tumalikod sa'kin na ikinapagtaka ko hindi ba niya itatanong kung ano ng kalagayan ni callista? Wala na ba talaga? Bumalik na ba ang dating walang puso at awang Tyler na kahit sino ay 'di gugustuhing makilala.

"Wait Tyler! Hindi mo ba kakamustahin si callista?" Tanong ko na nakapagpatigil sakanya. Humarap ito sa'kin at binigyan ako ng nakakapangilabot na tingin na animo'y sasakyan ako.

"Para saan pa? Para mas mahirapan lang siya?"

"Tyler."

"Go out, Now!" Sigaw nito na ikinayukom ng mga kamao ko napatingin tuloy ako kanila mr.fernando at gabby na nakatingin na saming dalawa kaya lumabas na ako ng office.

Naglakad-lakad muna ako sa labas habang nag o-obserba ng buong paligid kung may nangyayaring masama ng biglang may magsigawan sa building C sa unit namin nila naia kaya tumakbo ako para makarating agad sa lugar,
Napailing ako ng makita ang isang dalagang studyante na may gilit sa leeg at wala nang suot na saplot kapansin-pansin din ang mga pasa nito sa braso, leeg at paa na halatang pinagsamantalahan.

"Fuck it!" Mura ko habang pinagmamasdan 'yun maya-maya pa ay dumating na ang keeper 'yun ang tawag namin sa mga tagalinis at taga tapos ng mga bangkay agad nitong nilinis ang mga dugo sa sahig at kinaladkad ang bangkay palayo ro'n kasabay nun ang paglaho ng mga tao sa paligid. Sino nanaman kaya ang gagawa nito? I know hindi 'to alam nila head mistress.

"Anong nangyari?" Saad ni gabby habang nakatingin sa'kin.

"Ginilitan at ginahasa."

"Nanahimik ang kampo nila head mistress at mukhang wala din silang alam sa mga nangyayari, kaya mas mabuti kung malalaman agad natin kung sino ang may kagagawan nito!" Tumango ako sa sinabi niya at tumingin sa relo na nasa kanan kung kamay it's already 5:10 pm kaya medyo madilim na din kaya umalis na ako iniwan si gabby na nagmamasid parin sa paligid.

Kinakabahan ako dahil tahimik sila head mistress naalala ko tuloy ang sinabi sa'kin dati ni daddy nung nasa labas pa ako ng school na ang dagat na payapa at walang alon ay higit na mas mapanganib.

"𝗛𝗘𝗟𝗟 𝗦𝗧𝗢𝗡𝗘 𝗔𝗖𝗔𝗗𝗘𝗠𝗬" [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon