THIRTY-ONE

175 19 13
                                    

𝗖𝗔𝗟𝗟𝗜𝗦𝗧𝗔 𝗽𝗼𝗶𝗻𝘁 𝗼𝗳 𝘃𝗶𝗲𝘄
"𝘜𝘕𝘒𝘕𝘖𝘞𝘕"

"Nasabi mo na ba kay tyler?" Tanong ni naia na ikinailing ko.

Simula nang nangyari ang bagay na 'yon hindi ko na tinangkang sabihin kay tyler dahil alam kung magkakagulo sila ni clayton pag malaman niya ang tungkol rito.

"Hindi pa, At wala akong balak na sabihin kay tyler." Sabi ko sabay labas ng isang buntong hininga.

"Paano pagmalaman niya din ang tungkol dito? Alam naman natin na walang impormasyon ang makakalusot sakanya." Tanong naman ni archimon habang nakatingin sakin.

"Idk. Basta wag niyo lang munang ipaalam sakan-!" Nagulat ako ng marinig ko ang tinig ni tyler kaya agad ko siyang nilingon. Nakita ko siyang nakasandal sa may pinto at blangko ang emosyong nakatingin samin nila archimon.

"Ahemm~!"

"K-kanina ka pa ba tyler?!" Saad ni archimon ng makita si tyler, Hindi siya nito binigyan ng pansin at agad na naglakad papunta sakin. Napapataas ang balahibo ko dahil sa awra niya, Ngayon ko lang ulit ito naramdaman matapos ang nangyari sa hell stone.

"So, Kanina ka pa hanggang saan ang-!" Natigilan ulit ako ng mag salita nanaman siya.

"Hanggang sa mag umpisa ka sa napakaganda mong kwento." Nanlaki ang mata ko ng marinig ko ang sinabi niya at bahagya akong napatayo.

"Tyler!" Tawag sakanya ni archimon.

"What?"

"Kung ano man 'yang binabalak mo wag mo nang ituloy." Saad ni archimon sabay hawak sa balikat nito. Kinakabahan din ako sa pwede niyang gawin kay clayton at kung anong pwedeng gawin ni clayton sakanya.

"Okay." Agad si tyler na umalis at agad din namin siyang sinundan malamang hahanapin niya si clayton.

Huminto kami sa harap ng school kung saan din huminto ang kotse ni tyler, Bumaba kami at agad siyang sinundan.

"Pigilan natin siya baka kung anong mangyari" Nag aalalang sabi ni naia samin na ikinatango ko.

"Bilisan natin!"

Nakita namin si tyler na napunta kung nasaan si clayton at gabby na masayang naguusap sa may tabi malapit sa building nila.

Agad akong tumakbo palapit sakanya at bago pa man tuluyang makalapit si tyler kanila clayton ay agad akong sumigaw.

"Stop it, Tyler!" Sigaw ko na ikinatigil at ikinadapo niya ng tingin sakin.

"A-ano bang nangyayari? Bakit nandito kayong lahat at hingal na hingal pa?" Nagtatakang tanong ni gabby habang nakatingin saming lahat.

"Kasi-!" Tyler stop me ng hatakin niya ako papunta sakanya na talagang ikinagulat ko.

"Becuase, Clayton attept to rape my girl." Wala paring emosyong saad ni tyler.

"Ano?!...Totoo ba 'yon clayton?" Sigaw na tanong ni gabby habang sila naia naman ay tahimik lang na nakamasid samin.

"Yes." Isang malakas na sampal ang iginawad ni gabby kay clayton ng magsalita siya. Parang ate na ang turing namin kay gabby dahil siya naman ang pinaka matanda saming lahat na narito ngayon.

"How could you?! We're family yet frieds kaya bakit mo 'yon nagawa?!" Sigaw niyang muli.

"Nakainom siya kaya-!"

"Shut up, Callista!"Sigaw niya sakin na agad kung ikinatahimik.

"Naguluhan lang ako okay! Gulong-gulo ang utak ko no'n I can't think straight." Sagot naman ni clayton kay gabby na ikinataas nito ng kilay.

"𝗛𝗘𝗟𝗟 𝗦𝗧𝗢𝗡𝗘 𝗔𝗖𝗔𝗗𝗘𝗠𝗬" [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon