𝗧𝘆𝗹𝗲𝗿 𝗽𝗼𝗶𝗻𝘁 𝗼𝗳 𝘃𝗶𝗲𝘄
"𝘗𝘓𝘈𝘕"Palakad-lakad ako at hindi mapakali pinagmamasdan ang mapa ng buong school at kung saan 'yun posibleng itatago ang laboratory ng biglang may mapansin ako.
"h-hey clayton." Tawag ko sa pangalan ni clayton kaya agad itong lumapit sa'kin kasama sila genesis at ang iba pa.
"Bakit?" Tanong niya sa'kin.
Dinapuan ko ng tingin ang mapa tsaka nagpakawala ng isang malalim na buntong hininga.
"Mukhang nasa office mismo ni head mistress ang hinahanap nating underground laboratory." Bakas ang pagkagulat sa mga mukha nila sa sinabi ko pati nga rin ako ay 'di rin makapaniwala sa natuklasan nung nakaraan ko lang din natuklasan ang lahat ng ito, but i'm not 100 percent sure na do'n nga nakatago 'yun.
"So, anong balak mo?" tanong ni genesis habang nakatingin sa'kin.
"Wala pa sa ngayon we need to plan this thing's twice para hindi tayo mapahamak."
𝗙𝗟𝗔𝗦𝗛 𝗕𝗔𝗖𝗞...
Habang nasa library at nagbabasa ng libro napatingin ako sa labas kung saan naagaw ng isang babae ang aking atensyon, Si callista nakangiti ito habang nakikipag-usap kay naia ganyan pala ang buhay niya pag wala ako.
"She's so pretty." Bulong ko sa sarili.
The more I see her face,
The more I fall in love with her.
The more I talk to her
The more I get sure
That it is love and it means a lot
From my most loving thought,
It is love for sure!"Hi, tyler." Maarteng saad ni naomi bago ako hawakan sa braso.
"What?"
"Wala bang dahilan para puntahan kita?" Napailing nalang ako dahil every time na ginagawa niya 'to you dont have a idea kung gaano ako naiinis sakanya.
"tsk, just go away and stay away from me naomi." Tumayo ako sa pagkaka upo at kinuha ang binabasa kung libro para ibalik na ulit sa shelf.
Pumunta ako kung saan ko kinuha kanina ang librong binabasa ko, habang inilalagay ko 'yung sa shelf ng may malaglag na libro kaya napataas ang kilay ko bago ito tuluyang damputin ang librong nahulog, masyadong luma ang libro may mga amag na nga ito sa bawat gilid 'di ko maiwasan magtaka kasi ang alam ko lahat ng lumang libro ay itinatapon na at hindi isinasama sa mga bago.
"Ngayon ko lang 'to napansin ah!" dahan-dahan ko itong binuksan at sa gitna ng mga pahina ay may isang mapa, mapang matagal ko nang hinahanap.
"Andito ka lang pala."I whispered. Utinago ko ito sa bulsa ko habang inililinga-linga ang aking ulo kung may nakakita ba sa ginawa ko.
Agad akong lumabas ng library at agad na dumiretso sa office ni head mistress, i want to insure one thing na makikita sa silid niya.
Pagbukas ko ng pinto agad na bumungad sa'kin si head mistress na ngayo'y nakatingin sa'kin ng masama habang nasa swivel chair at as usual may hawak ulit itong tasa ng tsaa. Ngumisi ito.
"it's a big surprise, bakit ka andito?" Prangkang saad nito umupo ako sa sofa at ngumiti sakanya.
"Hindi mo ba ako aalukin ng tsaa?" Tanong ko.
Tumayo siya at agad na kumuha ng tasa sa kabinet at habang abala siya sa ginagawa niya ako naman at iniikot ang tingin ko sa kabuohan ng silid.
"Gacha! I found you." nakita ko ang oarang pintong lagusan sa mga koleksiyon ng tasa ni head mistress na ikinailing ko.
"Ito na." Saad nito ng makalapit na sa'kin, tumingin ako sa relong nasa kaliwang kamay ko at binigyan ng ngisi si head mistress.
"Oppss~ I really need to go." Lumabas ako ng pinto at iniwan siyang wala kamalay-malay sa loob at siguradong nag-iisip na siya ngayon kung anong sudunod naming gagawin.
BINABASA MO ANG
"𝗛𝗘𝗟𝗟 𝗦𝗧𝗢𝗡𝗘 𝗔𝗖𝗔𝗗𝗘𝗠𝗬" [COMPLETED]
Mystery / ThrillerSi Callista dayton ay isang normal na dalaga, pero magbabago ang lahat ng 'yon nang maisipan ng kanyang mga magulang na ipasok siya sa 'di kilalang paaralan. Paaralang walang kahit ano mang pag kakakilanlan, pwedeng pumatay at paaralang itinatago sa...