THIRTY

185 18 7
                                    

𝗖𝗔𝗟𝗟𝗜𝗦𝗧𝗔 𝗽𝗼𝗶𝗻𝘁 𝗼𝗳 𝘃𝗶𝗲𝘄
"𝘙𝘌𝘈𝘓 𝘐𝘋𝘌𝘕𝘛𝘐𝘛𝘠"

"Sigurado kaba?" Gulat na saad ni naia sabay tingin kay archimon na halatang nagulat din aa sinabi ko.

"Oo. Kahit ako nagulat din sa inasta niya," Bahagya akong bumuntong hininga bago umayos ng upo, "ano kayang nangyare?" Dagdag ko pa.

"Haysstt~ sayang at wala kami para tumulong." Saad ni archimon.

"Okay lang ano ka ba! Pero sobrang weird talaga nila tyler this days. Si tyler galit na galit kay aiden at si clayton naman muntik na akong gahasain."

" 'Di kaya may kinalaman si mr. Fernando dito?" Tanong ni naia na ikinadapo ko ng tingin sakanya.

"Idk. Hindi pa natin alam sa ngayon."

Pagkatapos naming mag usap-usap agad na din akong nagpaalam sa kanilang dalawa para pumasok na din ako sa school.

Pagkarating ko sa school agad na bumungad sakin malapit sa gate si clayton na halatang kanina pa ako hinihintay.

Nilapitan niya ako. "C-callista 'yung tungkol kahapon-!" Hindi ko na siya pinatapos sa pagsasalita ng magsalita na ako.

"Okay lang." Walang emosyon kung sabi habang nakaiwas ng tingin sakanya.

"Okay lang?"

"Oo, Okay lang. Alam ko namang lasing ka no'n hindi mo naman ginusto yon diba?" Ngumiti ako tsaka nilagpasan siya.

Dumiretso ako sa classroom at agad ding umupo. Napaangat ako ng tingin ng lumapit si tyler sakin.

"Bakit?" Tanong ko dito.

"Wala bang kakaibang nangyari sa 'yo nitong mga nakaraan?" Balik na tanong niya sakin habang nakatingin sa mga mata ko. Tumawa ako na ikinaangat ng tingin niya.

"Wala. Hahaha" Bakit ba siya nagtatanong ng mga ganitong bagay sakin?

"Pagtinatanong kita don't laugh okay? Seryuso ako." Seryuso niyang sabi habang nakakunot ang nuo.

"Okay hindi na mauulit." Saad ko habang nakabusangot. Mamula ako ng ilappit niya ang ulo niya sakin tsaka ako hinalikan sa pisngi.

"Good." He smirked bago bumalik sa upuan niya. Baliw talaga siya.

"Hi Callista! Good morning." Masayang bati sakin ni aiden habang nakangiti kaya ngumiti rin ako sabay bati pabalik sakanya.

"Kamusta?"

"Okay lang naman." Sagot niya sa tanong ko. Lahat kami ay naagaw ang atensiyon ng pumasok sa loob ng classroom ang principal at mukhang may sasabihin itong importante.

"Hello everyone." Bati nito sa'ming lahat.

"Ano kayang sadya niya?" Tanong ko sa sarili habang nakatingin sa principal.

"Napagalaman naming si Mr. Aiden Solidad pala ay isang anak ng isa sa share holder ng school kaya kakamustahin ko sana siya,Hahaha." Sabi niya sabay halakhak. Napaerap nalang ako dahil sa sinabi nito.

Tsk, Kahit ang tagal ko sa hell stone academy may mga bagay talaga na hindi nagbago katulad nito ang sip-sip. Napangisi nalang ako habang iniisip 'yon.

"O-okay lang naman po ako."Sagot ni aiden sa principal.

"Gusto mo bang ilipa-!"

"Wag na po." Direktang saad ni aiden na ikinatigil ng principal sa pagsasalita. At lahat ng mga kaklase kung lalaki pati babae ay nakatingin din sakanya na parang isang celebrity.

"𝗛𝗘𝗟𝗟 𝗦𝗧𝗢𝗡𝗘 𝗔𝗖𝗔𝗗𝗘𝗠𝗬" [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon