Halos ilang taon din nanligaw si Sean Kay JC, lahat ginawa nito, siguro mga 4 taon din? (Haba naman Ng hair mo JC, prayer reveal naman dyan). Hindi naman nasayang lahat Ng effort at pagmamahal nya, dahil buong puso itong tinanggap ni JC, lalo na sa mga effort nya, maliit man 'yun o Malaki, mamahalin man o hindi, basta galing sa puso ni Sean, tamggap na tanggap nya.
Sabado ngayon, wala naman silang Plano ni Sean, hindi naman sa ayaw nila magbonding, lahat kasi Ng places napuntahan na nila, Teka hindi pa sila nakakapag out of the country since busy sila sa school and pagraduate na din sila at 4th year college na. Binabalak ni JC na ayain si Sean mag Korea, aminado naman sya, nanonood din sya Ng kdrama pero hindi sya katulad ni Mitch na natatapos Ang buong episode, halos wala Ng kain at tulog. Parehas napagplanuhan ni Sean at JC na lumipat sa UST for their med school (University of Santo Tomas Faculty of Medicine and Surgery). Talagang pangarap nilang maging aspiring neurosurgeons. ( Aba gaya pala ni author nyo).
May Isa pang Plano si JC, sa mismong graduation nila ay balak nya Ng sagutin si Sean, 4 taon din naman sya nagsikap para sa matamis nyang oo at para narin matawag na nitong “ akin ” si JC.
Sabado 3:30 pm
Nagmessage si JC Kay Sean para gumala at pagusapan Ang kanilang graduation, hindi sila makapaniwala na sa lahat Ng paghihirap nila sa pag aaral, finally, makakagraduate na sila at finally 4th year college na sila. Inaya ni JC si Sean na magkita na lang sa Starbucks, wala eh ayun lang Ang naiisip nyang ‘cozy’ at ‚‘comfortable’ na place for them. for now.
Hindi naman nag intay Ng sobrang tagal ni JC, dahil paglingon nya sa glass door Ng coffee shop ay bumungad sa kanya si Sean. Na halatang nagmadali papunta dito, halata rin na sa kakamadali nya, alam nyang magagalit sa kaniya si JC, which is no. Understanding si JC. Lalo na pagdating Kay Sean.
Agad na umupo si Sean sa tapat ni JC at hingal na hingal, mabuti na lang umorder ng tubig si JC, ininom naman ito ni Sean. Pagkatapos ay tumingin sya Kay JC, tinitigan nya ito na para bang binabasa nya Ang emosyon nito, inaalam nya kung Galit ba ito sa kaniya o nagtatampo. Nagulat na lamang sya Ng biglang nagsalita si JC.
“ hello? Earth to Sean? ” Saad nito while she's snapping her fingers in front of him
Napailing naman si Sean at humingi Ng tawad dito, tinawanan na lamang sya nito habang umiiling.
“ alam mo, I know na Akala mo Galit ako sa'yo or what, but no, hindi ako Galit, hindi ako nagtatampo, I know naman na ayaw mo ako pag intayin, but you should be careful, lalo na if you're on the road driving ” paliwanag nito na may halong sermon
“ I guess your right ” Saad ni Sean
“ what If maaksidente ka? Edi ako na lang mag Isa dito? ” tanong ni JC
Napailing naman si Sean ng ‘ No ’. And he apologized one more time, pero sa totoo lang kahit naiintindihan ni JC kung bakit sya nagmamadali, alam nyang hindi enough 'yung apology nya, that's why he bought her flowers..... White Roses.......her favorite.
Nasiyahan naman si JC, this man didn't fail to make her smile, hindi nya inaalis,bagkus dinadagdagan nya lalo, gosh JC's sooo in love with him, she's very very lucky.
Habang nakangiti si JC habang nakatingin sa bulaklak, nagsalita si Sean, naalis naman Ang atensyon ni JC sa bulaklak. Nagulat naman sa sa itinanong nito, oo, sabihin na nating napakasimple nito, pero kasi, dumaan sa masakit na heartbreak noon si JC, kilalang pamilya rin pero hindi nila masyadong close. Kaya siguro nagkaroon Ng trust issue si JC, buti na lang at dumating si Sean.
“ hey um, JC? ” panimula nito
“ hmm? ” tugon ni JC, na para bang sinasabi na ano Yun?
“ can I ask you a question? ” Saad ni Sean
BINABASA MO ANG
Nice to Meet You Again, My Universe.
RomanceIn the Joseon Dynasty, two people that came from a royal family and is planned to be crowned as prince and princess fell in love with each other and eventually decided to get married. Enjoying their married life with their 4 children the princess co...