Gomez and Trevor family spent their vacation in Germany (first) , mostly mga Bata Ang nasusunod kung saan sila magpupunta gladly ay may mga theme parks na nagkalat, welp they did enjoy it tho, Minsan may nagtatantrums but they handle it well naman.
" Jayden, jayus stop running! " Mrs Trevor Shouted
Kasunod naman nila Ang asawa nito, Ang mga magulang nila at mga kapatid.
Si Sean at JC naman ay nahuhuli, syempre buntis si JC kaya bawal sila magmadali at the same time si Sean lang naman Ang pwede magdala ng mga gamit nila.
Syempre hindi mawawala Ang mansion nila dito, yes mansion talaga, ikaw ba naman kasi maging mayaman kagaya nila, nagkalat sa iba't ibang country Ang Bahay.
Matapos nila makapasok sa mansion ay nagpahinga muna sila, pagod pa sa biyahe kaya magrerecharge muna, si JC ay sobra sobra pa Ang antok kaya nauna na sya magtungo sa kwarto.
" I'm tired, I'll follow JC in our room na Mom and Dad, Ma and Pops " Saad ni Sean
Saka nagtungo na sa kwarto nila.Ang naiwan na lamang sa sala ay Ang kanilang mga magulang, grandparents, cousins, uncles and aunts. Naguusap usap muna sila, para bang pampaantok.
Of course you might say, Ang haba Ng binyahe nila pero hindi pa sila pagod? I don't have any idea either kung bakit, basta nagpapalipas sila Ng Oras.
" wowa, can we go to a theme park please? " Jayden ask her Lola Kathleen
" of course dear, but first you need to get some rest okay? So that you have the energy to enjoy when we arrive at the theme park " paliwanag ng kaniyang wowa Kathleen
" can I come too? I don't want to be left here " malungkot na Saad ni Jayus
" who told you that you're gonna be left alone here? We will all go okay? Don't worry " tugon Ng grandad Marcus nya.
Nagtatalon naman sa tuwa Ang mga Bata, samantalang Ang mga matatanda ay natutuwa silang panoorin, sobrang bibo kasi Ng dalawang ito, I forgot to mention, anak pala sila Ng tita ni JC, namana Kay JC Ang pagiging bobo ay talented, plus points na Ang katalinuhan.
Matapos utuin Ang mga Bata na kapag sila ay natulog, magpupunta sila sa gusto nilang theme park ay nagtagumpay naman din sila, alam kasi Ng mga ito na eto lang naman Ang hanap nila kapag nagbakasyon eh.
Matapos iakyat Ang mga Bata sa silid, sumunod na din sila, it's been a long day, they deserve a good rest well a long one too, bukas ay madami silang ieexplore at pupuntahan, ieenjoy at susulitin nila Ang kanilang bakasyon. Isang county pa lang Ang kanilang napupuntahan sa ngayon may Isa pa silang pupuntahan.
Wala Ng nagising sa kanila, dire-diretso na Ang kanilang tulog, sa sobrang pagod din kasi as in, maririnig mo lang ay Ang kanilang paghinga, kuliglig sa labas at Ang kanilang mga paghilik na hindi naman ganoon kaingay.
Ang mga Bata ay medyo malikot sa pagtulog, pagulong gulong sila na tila ba'y hinahanap Ang perfect spot sa higaan. Mabuti naman at may kaniya kaniya silang kwarto kung kaya't Malaya silang makatulog sa higaan.
Obvious naman na, kasi need din nila ng privacy eh, but not all people who owns a mansion sleeps in different bedrooms, they still preferred to sleep with their loved ones.
Si JC at Sean naman ay mahimbing na rin Ang tulog, si Sean na nakapaharap sa kaliwang bahagi at si JC naman ay nakatihaya lamang, may unan sa kaniyang paanan, nagsisilbing balanse ata ito.
Hindi naman ganoon kadiliman sa kanilang silid, yes bukas Ang aircon pero nadoble Ang lamig dahil sa papalapit na winter season dito, kaya doble double Ang kanilang mga kumot at suot.
Si Sean ay medyo giniginaw na pero si JC ay chill lang sa kanilang higaan, na para bang sanay na sanay na sya sa klima.
Buti na lamang at may heater sa kanilang silid, binuksan iyon ni Sean at nabawasan Ang kaniyang panginginig Ng dahil sa lamig.
Kung gising lamang si JC ay tinatawanan nya na ito. At bonus pa dyan ay may larawan o video na sya nito na pupwede nyang iupload o gamitin pangganti laban Kay Sean.
Mahilig kasi sila sa bardagulan kaya Ayan, nagtataguan sila Ng mga pictures at videos na epic ng isa't Isa, kaya nagiingat sila sa mga galaw, salita o plano nila dahil Isang maling galaw lang ay Patay, may video o picture ka na.
Good thing rin Ng dahil dun mas nakakapagbond na sila lang Dalawa lalo, especially ngayon Kasama na nila Ang fam nila, nakapagvacation pa sila, kaya masasabi ko lang is deserve nila 'to, deserve naman nila lahat eh.
I just wonder what will happen next? Would their vacation turned out fun just like they expected it? Or would it turn out like a nightmare that they never wish to experience?
Find out in the next chapter
Publishing sched
Sat (noon-night)Sun ( noon-night)
Author EM nyong Hindi straight ( aba hindi ako ruler utang na loob )
BINABASA MO ANG
Nice to Meet You Again, My Universe.
RomanceIn the Joseon Dynasty, two people that came from a royal family and is planned to be crowned as prince and princess fell in love with each other and eventually decided to get married. Enjoying their married life with their 4 children the princess co...