CHAPTER TWELVE: TRUTH

4 2 0
                                    

There is this saying na ‘ The truth will reveal itself ’. Well hindi mo ito matatakasan lalo na if sobrang laking gulo Ang pinasok mo. Kahit saan ka magpunta hahabulin at hahabulin ka Ng katotohanan.

Kelie's POV

Andito ako ngayon sa room ko sobrang ‘nagenjoy’ ako sa party kagabi, grabi yung ngiti ko paguwi parang ‘ mission accomplished ako ’. Pero Teka parang kinakabahan ako na ewan, or baka nilalamig lang ako? Tinignan ko naman 'yung Aircon ko but it's off. I don't know what makes me nervous.

Anyways ako lang magisa sa Bahay, wala akong magawa so I decided to check on my twitter, I switch to my dump account and tweeted

“ you're caught, you can no longer  exit now ”

I was about to tweet another one when a notification pops up on my screen

“ you have been traced by user @psycho_metric ”

After I read that notification, my dump account is gone, Ang natira na lang ay Ang main ko.

Shit! Shit! Shit! How did this happen?! I don't know who is the person behind that account but I'm afraid that that person might got my information! Wtf what should I do now?!.

End of Kelie's Pov

Nagkulong lamang si JC sa kwarto nya, ilang week din Ang daddy nya sa ospital, minonitor lang Ang kalagayan nito at Ng maging okay na, dinischarged na rin. Pero syempre ingat na ito ngayon.

Naiintindihan naman Ng parents nito Ang ginawa ni JC, para naman sa ikabubuti nito, she also deactivated all of her social media accounts, alam nya kasing bobombahin sya Ng mga tanong, messages, at Ng kung ano ano pa about sa tweet na Nakita Ng nakakarami sa venue.

Mabuti na rin yon kasi nagtake rest muna sya sa socmed, nasasakal na rin sya eh, and also para marefresh Ang mind nya. Marami din naman syang books and speaking of books, nireregaluhan din pala sya ni Sean Ng books kaya Ang ending, marami syang bagong babasahin.

Naiintindihan rin ni Sean Ang situation ni JC ngayon, hindi nya na muna kinulit ito, dahil alam nya makakadagdag lang sa stress ni JC, lagi naman nya itong tinatawagan, pero may time talaga na hindi sinasagot ni JC, and that's understandable.

Kinakamusta nya na lang ito with the help of his tita Kathleen and Tito Marcus.
Kahit ganoong setup lang basta nalalaman nya Ang lagay ni JC, kampante na sya, pinadadalhan nya din ito Ng favorite foods nya just to make her happy, also with letters and poems.

Alam nya na rin kung sino Ang may Ari Ng account na iyon, nasabi nya na rin Kay Tito Marcus at Tita Kathleen nya Ultimo sila ay hindi makapaniwala kung sino iyon, tinuring pa naman nilang pamilya ito.

Lumipas Ang mga Araw, naglalabas na si JC Ng kwarto pero diretso ito sa garden nila Dala dala Ang favorite book nya, nagbabasa habang nakikinig Ng classical music.

Ganito Ang naging habit ni JC, she just want to refresh her mind from all the chaos and everything that's happening.

Wala syang kinakausap, takot sya na baka pagusapan Ang tungkol Kay Kelcy, kahit hindi sya involve, Ng dahil dun ay nasira Ang pangalan at image nya, ayun Ang pinaka ayaw nya pero nangyari na.

Tulog, punta Ng garden, basa Ng libro with classical music, repeat, Ayan Ang naging habit ni JC for the past few months, sakana nya na ibabalik Ang socmed nya if everything is alright, if everything is fixed. But ngayon, masyado pang magulo.

Nice to Meet You Again, My Universe.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon