CHAPTER TWENTY ONE: FINALLY

4 2 0
                                    

After the public found out na si Melanie Ang gumawa noon Kay JC, they want her to be executed, they want her to feel the pain and lalo na yung paghihirap na pinagdaan ni JC noon.

Wala na syang magawa, hindi naman na sya nagulat sa sasabihin Ng mga tao sa kaniya, Ang gusto nya lang naman ay maging kaniya muli Ang taong pinakamamahal nya.

Pero wala eh, madamot Ang Tadhana, hindi sila hahayaang magkasama, wala na rin naman syang magagawa dahil hindi naman naibigay o maibibigay ni Sean sa kaniya Ang hinihiling nitong pagmamahal, dahil Ang totoong pagmamahal nito ay ibinigay nya na Kay JC, Kay JC na malapit nya na maging asawa, at lalong lalo na kay JC na malapit na ding maging Ina Ng kanilang magiging mga anak kapag sila ay ikinasal na.

Wala naman problema Kay Melanie kung illegal na ba Ang kaniyang mga ginagawa dahil lang sa Iisang lalaki.
Mahal nya eh, kaya lahat isasakripisyo nya makuha lang Ang gusto. Oo,sarili nya lang ang iniisip nya, masyado siyang sakim, masyado syang nagdedesisyon Ng bara bara.

Kaya Ang pagmamahal, delikado yan, well pwedeng hindi pwede namang oo, pero kasi kapag masyado na tayong lunod sa Isang tao, sa mga IPINAPAKITA nito kahit alam naman nating hindi nila tayo kayang mahalin pabalik, ay sige parin tayo, bahala na masaktan, bahala na makasakit, Ayan Ang laging nasa isip natin.

Ilang taon na rin, ilang taon na rin Ang lumipas, Ang dami nilang napagdaan, Ang daming tao Ang gustong sumira sa kanila, pero eto sila ngayon, magkasama parin at..... Inaayos na Ang kasal nila, nawa'y Maka move on na yung mga taong gustong manira sa kanila at magkaroon na din Ng payapang buhay at puso.

Andito Ang pamilya ni JC at Sean sa Summer Home/ House nila JC, hindi lang sila nagpaplano ng kasal nila JC kundi nagrerelax din sila, syempre kailangan din nila yun, alam naman nating sobrang stressful Ang pagpaplano Ng Isang ceremony kagaya nito pero syempre worth it din naman lahat.

Eto Ang summer home nila JC


Nasa kwarto si Sean, hindi nya naramdaman gumising at umalis Ng kwarto si JC, puyat din kasi sya kaka asikaso kagabi, gusto din tumulong ni JC kaso sya Ang umako Ng lahat.

Ilang Oras pa ay tulog parin sya. Nagising na lamang sya bigla Ng biglang bumukas Ang pinto at iniluwa nito si JC.

" Mr Gomez, tanghali na po ano, kelan mo balak tumayo dyan?, Tita and Tito are waiting for you downstairs, I told them na Ang hirap mo gisingin " Saad nito habang naka cross arm at napairap na lang

Tumayo naman si Sean sa kama at lumapit kay JC, niyakap nya naman ito Ng mahigpit dahilan para mawala Ang pagkainis nito sa kaniya.

Kumalas naman ito sa yakap at tinignan si JC

" oh ayan, you're not mad at me anymore, that's the only remedy that can remove your anger " tugon nito habang nakangiti na para bang nangaasar

Hinampas naman sya ni JC pabiro sa kaniyang braso at sinabing

" Come on Boo, I don't want to keep them waiting, tanghali na talaga, let's get downstairs " matapos nito ay hinila nya na palabas Ng kwarto si Sean at bumaba na sila

Pagkababa nila ay binati si Sean Ng mga magulang ni JC at syempre Ng parents nya

" Goodmorning Sleepy Head, ay it's already noon na pala " pangaasar Ng kaniyang daddy

" kawawa naman Ang baby boy namin, puyat na puyat " asar din Ng mommy nya

Napa facepalm na lang si Sean, he felt defeated, lalo na't inasar nya Ng mga magulang nya sa harap ni JC at ni Tito Marcus at Tita Kathleen nya.

Nice to Meet You Again, My Universe.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon