Nagising na lamang si JC dahil tunog ng tunog Ang kaniyang cellphone, napuyat sya kakaayos nang mga paperworks sa company nya, and syempre hindi mawawala Ang stress na Kasama din sa trabaho. JC has so many friends hindi lang si Zoe at Mitch, may namemeet sya kapag nagtatravel sila out of the country, or through their family members din, Hindi naman kasi mahirap kaibiganin si JC, as long as maayos pakikitungo mo sa kaniya goods kayo.
JC has this friend that she met in Spain, she's Monserrat Emilia Valeria Reyes, Ang father ni Monserrat at JC ay matalik na magkaibigan magmula bata, Hindi man ito naging childhood best friend nya, kahit papaano naman ay nakilala nya naman ito.
Hindi muna sya tumayo agad sa kaniyang higaan, kinapa nya sa kaniyang kama kung nasaan ba ang kaniyang cellphone. Nakapa nya naman ito sa ilalim ng unan ni Sean. Maagang umalis si Sean kaya't si JC na lang Ang nasa kwarto nila, may inaasikaso ito kasama Ang kaniyang ama.
Nagtataka man si JC kung papaano napunta Ang kaniyang cellphone sa ilalim ng unan ni Sean ay Hindi nya na ito inisip pa.
Inopen nya ito at tumambad sa kaniya Ang ilang missed calls, text messages at chats Mula sa iba't ibang tao. Napa " seryoso? " naman si JC dahil hindi nya alam kung anong uunahin niyang buksan.
Inuna nya Ang missed calls, nagtaka sya dahil si Levi, Isa sa mga friend din nila ni Monsserat . Ang ipinagtaka nya ay 200 missed calls from him?!, Like paano umabot Ng ganun?!. Sinunod nya naman ay Ang mga chats, but nothing's important kaya hindi na nya inayos iyon, binasa nya lang, nagreact sya ganun.
Nung bubuksan nya na Ang kaniyang messages, nakaramdam sya Ng kakaiba, na parang may mangyayaring masama? Iba 'yung kutob nya eh, tapos her mind kept on telling her na, involved duon sa masama na yun 'yung malapit sa kaniya.
But as a unbothered gal herself, she decided to shove those thoughts and emotions away, there's no room for negativity on her, she just want to be happy.
Pero nawala lahat Ng iyon nung mabuksan nya Ang messages at tumambad sa kaniya Ang Isang message, it's from Levi ( Hindi sa attack on Titan plis lang ) nanginginig Ang kaniyang mga daliri habang papalapit sa message na iyon upang pindutin.
Kumakabog Ang kaniyang dibdib dahil iba talaga Ang kaniyang pakiramdam, pero hindi nya na lamang ito pinapansin dahil nga ayaw nya masira Ang kaniyang mood at araw.
Gustuhin nya mang idelete Ang message pero ginugulo sya Ng kaniyang instinct, binubulungan sya Ng kanilang utak na basahin Ang mensahe, kahit na bad news man ito o hindi.
Hindi nagpaligoy ligoy si JC at pinidot nya Ang unread message, sa Hindi inaasahanh pangyayari o pagkakataon, tumambad sa kaniya Ang nakakapanghinang mensahe Mula may Levi.
Levi 💅
Mars, 'wag ka mabibigla ah?
I know na pagod ka today but, Hindi ko na kayang Hindi sabihin sa'yo agad eh.
I'm sorry if mabibigla ka dito ah? I'm sorry talaga
But I have a bad news, ready yourself
Monserrat is Dead, we don't know kung papaano nangyari but may kutob kami na she's murdered by someone.
The police and investigators are still looking for some evidences, even in the crime scene, baka may namissed sila na evidence duon.
Mars, kung kakagising mo lang or what sorry talaga, I didn't mean to surprised you with this news, but I can't take it anymore, alam mo naman sa circle of friends natin ni Isang bagay Hindi natin itinagago.
Though iba pa 'yung personal secrets natin na sobrang private, but mas lamang 'yung mga simple things eh.
Tito and Tita wants to see you, not just that they even need you, gusto rin nila manguha ng abogado.
BINABASA MO ANG
Nice to Meet You Again, My Universe.
RomanceIn the Joseon Dynasty, two people that came from a royal family and is planned to be crowned as prince and princess fell in love with each other and eventually decided to get married. Enjoying their married life with their 4 children the princess co...