CHAPTER 91: Letters and Poems

1 1 0
                                    

Nasa Masters Bedroom si JC ngayon , nakaupo sya sa kanilang higaan , sa tabi nya ay may iba't ibang papel , mayroon din mga papel sa kaniyang kandungan. napapangiti sya habang pinagmamasdan ang mga papel , ang itsura nito ay parang mga papel lang noon , may pagka kulay brown ito. ang sulat ay sobrang ganda , nababasa naman ito kahit na matagal na ring nakatabi.

Old style ang ginamit ni Sean upang mabigyan ng Poems and Letters si JC, nabanggit din kasi ni JC noong mga bata sila na mas kikiligin sya kapag sya ay lumaki na at may nagbigay sa kaya ng  Letters and Poems kaysa sa Chocolates and Flowers na tipikal na binibigay.

Ma effort din naman ang pagbibigay ng Chocolate and Flowers pero kasi hindi sya naglalast , pwera na lang kung artifical ang bulaklak na natanggap mo. Ang Letters and Poems kasi pupwede mong maitago at mabasa muli kahit kumupas na ang kulay ng papel.

Nakikita rin kasi ni JC na ganoon ang ibinibigay ng Dad nya sa kaniyang Mom and to her surprise tuwang tuwa ang Mom nya kahit ganoon lang.

" antagal na rin pala " saad ni JC sa sarili habang hawak ang isang sulat

binuklat nya ito at binasa.

My Dearest JC
I've been wanting to tell you this , i know that we've lost connection but you are the only one that my heart desires , I've been wanting to see you , but i know that when you go back here , you'll have a hard time adjusting , i completely understands that . JC I still hopes that you still remembers me, it's okay if you only remember my name , my physical apperance or even my personality. Remember the time you told me that you wanted to recive letters and poems? rather than flowers and chocolates? I will spoil you with those my Dearest JC, maybe they way I call you is a bit weird or awkward since it's been a very long time. don't worry even if we became a couple or if we're lucky enought and we got married? ( which i hope so ) i will still give you letters and poems , until my last breath. and you're probably wondering is this a confession? well,think about it carefully.

                             Yours Truly ,
                              Sean




Doon lamang napagtanto ni JC na mas nauna pa palang magkagusto si Sean sa kaniya. pero at the same time eh ang sweet at effort ni Sean na magbigay nang mga letters at poems. hindi man halata pero sobrang naiinlove at kinikilig si JC sa kaniya.

isinunod naman nya ang mga poems, poems na may deep meaning , poems na mararamdaman mo ang emosyon sa bawat salita. Poems na habang buhay na tatatak sa'yo.

 Poems na habang buhay na tatatak sa'yo

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

 Hindi na maialis ni JC ang ngiti nya sa kaniyang mga labi , grabe talaga mageffort si Sean damang dama nya sobra

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Hindi na maialis ni JC ang ngiti nya sa kaniyang mga labi , grabe talaga mageffort si Sean damang dama nya sobra.  Panatag din ang kaniyang loob dahil ayaw nyang may ibang makababasa nito kaya't sya lamang ang nakaka alam kung saan ito nakatago.

Iilan lang ang binasa ni JC ( sa ngayon ) dahil halos hindi mo mabilang sa dami ang mga ito , nakahiwalay ang letters at poems sa bawat isa. may label din ito kung ito ba'y letter o poem. ( buti pa ito may label ano? kayo wala.... ay sorry).

Sakto naman na naitago nya na ito dahil biglang pumasok si Kia , nagtataka sya sa posisyon ng kaniyang Mom.

" Mom are you alright? " tanong nito

" yes anak , i just cleaned something " mabilis na tugon ni JC

"okay...... so Grandmom's been looking for you since yesterday , you didn't answers her calls and messages , she's worried " paliwanag ni Kia

" Really?! " saad ni JC at agad kinuha ang cellphone nya , binuksan nya ito at tumambad sa kaniya ang 342 missed calls and 500 unread messages.

"  젠장! " bulalas ni JC

" woah it's my first time i heard you speak korean " komento ni Kia

" when growing up , your Grandmom didn't have enough time to teach me Korean , yes they are books and the internet but i was very very young at that time " paliwanag ni JC

" 기아, 네 할머니께 내가 핸드폰 사용을 줄이고 있어서 전화도 안 받고 메시지도 안 읽었다고 전해줘. " saad ni Kia

" 네... 알았습니다 문제 없어요. " pagtugon naman ni Kia

lumabas na ito ng kwarto , hindi naman na nagtaka si JC dahil si Kia at Amari ay nagumpisang magaral ng iba't ibang lengguwahe nuong 7 o 8 years old sila.

Lumabas na si JC sa kanilang kwarto at nagtungo sa Library , doon ay nagbasa basa sya ng korean books , alam ko nagtataka kayo bakit nakapag korean si JC kung kaya't hindi sya naturuan? Mahilig din magbasa si JC ng libro , ayun ang naging dahilan kung bakit natuto sya , hindi pa man din sya sobrang bihasa pero nagaaral parin sya.

Hiling ni JC na kapag may nagmahal kay Kia at Amari sa tamang edad , panahon at pagkakataon ay Ispoil din sila ng Letters at Poems , may materyal na bagay oo pero hindi sobra.

Ganiyan ang nagmamahal , kung wala kang jowa magselplab kang hindot ka hindi 'yung atat na ata ka magjowa tapos kapag nasaktan isisisi mo sa lahat ng lalake/ babae. shuta ka itigil mo iyan nakakasira yan ng buhay.

anyways..... para kang nanalo sa jackpot kapag nakatagpo ka ng lalake / babae na sobrang effort kapag dating sayo , ' yung tipong wala ka nang hihilingin pa dahil naibibigay nya lahat. walang labis walang kulang.

Hindi ka nagmanifest pero binigay , pero dumating , para bang hulog sya ng langit o coincidence lang?

Kung may ganito kayo pakaingatan nyo nako pag iyan nakuha ng iba yari na , ika'y kawawa na nyan. kaya kung ako sayo mahalin mo ng tapat , buo , dapat damang dama nya yan ha? 

Author EM ♡

Nice to Meet You Again, My Universe.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon