CHAPTER 55 : BOYS

2 2 0
                                    

No wonder many guys, and boys obviously fell for Amari and Kia, don't worry teen na din si Amari but of course bantay sarado pa rin sila Kay Sean, Sean wanted them to marry in the future someone na kagaya nya, but hindi 'yung sobrang gaya nya, 'yung way na kung paano nya alagaan si JC, paano nya itrato, paano nya mahalin at respetuhin.

Nasa junior high si Amari, si Kia naman nasa shs, stem Ang strand nya, kahit na nakakastress eh, parang hindi sya stress, 1st quarter nila sa 1st sem eh puro line of 9 Ang grade nya, ganun din si Amari, manang mana sila Kila JC na masipag mag aral, nga pala sa Isang private school sila nagaaral but I would not diclose it na lang .

Sam school sila, however may time na hindi sila sabay umuwi, because since Kia's matured, she knows how to control her time when she's with her friends, pero si Amari, sinusundo Ng kanilang driver.

Wala pa naman sa isip nila Ang boyfriend na yan, well yes, Bata pa sila, pero kahit siguro maging adult na sila eh hindi naman Sila nagmamadali.

May mga crush sila but, hanggang Doon lang, aware sila sa mga actions and words nila when it comes to those people, they didn't want to chase or whatever.

~ AT SCHOOL COURT ~

Nasa Isang bench si Kia at Amari, Amari is reading dahil hindi naman gaano maingay sa court and Kia's writing something, maybe it's all about her studies or it's her journal, when suddenly a group of ' mean girls ' came up to them.

" so you're the Gomez sisters right? " a girl with a brown hair asks

" yes, how may we help you? " Kia asks politely

" tigilan nyo na nga Ang ka cheap-an nyo, you're not even really rich, ginagamit nyo lang Ang apelyido na Gomez to gain fame " Saad nito

One of her friends sniffs the air, seems like her nose caught a scent, something that's irritates her, but to be honest, nothing's smell bad.

" can you smell that? It's gross " a girl with a black hait and pink bow clip said

" maybe it's Miss Kia Gomez, she's the one who smells " Saad nung girl with brown hair

Kia suddenly slams her notebook shut and sniffs the air, Amari and herself, she didn't believe the girl, honestly you can see that they're lying, they just want attention that's all

" you know what? I didn't smell anything bad, it's smelled success to me " Saad ni Kia

Wala namang nagawa si ( let's call her Penelope ) at padabog na umalis sa court, Maya Maya pa pagkaalis nila ay may mga grupo naman Ng basketball players ang lumapit.

" Hi Ms Kia, Ms Amari " Saad nung Isang lalaki

Hindi naman Sila pinansin ni Kia at Amari, well deep inside kumukulo na Ang dugo ni Amari at si Kia naman ay naiirita na. Thank God nakakapag pigil pa sila, when they're young kasi nag aral sila Ng taekwondo, mabuti na lang at nacocontrol nila na Huwag itong gamitin sa public places.

" Dude she's not into you HAHAHAHA let me try " Saad pa nung Isang lalaki

" Hey Ms. Wanna go out with me? " tanong nito

Tinignan lamang sya ni Kia at inirapan

" ohhhhhhhh " pagkantyaw nang mga Kasama nito, he stepped back and another guy asks them.

" Ms Kia and Amari, I'd like to know both of you even more " Saad nito

Padabog naman sinara ni Amari Ang kaniyang aklat, nagulat naman Ang mga ito at bahagyang napaatras. Si Amari eh kapag nabubwisit hindi maipreno Ang bibig.

" Hindi talaga kayo makaintindi ano? First of all me and my ate is not interested, it was shown in the first place yet you still insisted, second is that don't you see that we're busy? Kanina pa kayo eh, third your the second group of people who approach us, nagsimula dun sa group of girls tapos kayo naman, bored ba kayo? And think of it, hindi dahil varsity kayo sa school na 'to eh need nyo umasta nang ganyan, still nagaaral parin kayo, ipakita nyo naman na may manners and katinuan kayo, third and last, enough with those bullshit questions, nagmumukha kayong manyak " sermon ni Amari dito.

Umalis na Ang mga varsity players, hindi lang dahil sa disappointment kundi pati na rin sa hiya dahil akala nila ay easy to get si Amari at Kia gaya Ng iba.

Nakatingin lamang si Kia sa kaniya na gulat, she didn't even know na magaling pala manermon lalo na if nakakatanda sa kanya si Amari, she's really brave, hindi nya rin naman ito masisisi dahil magaling ito makipag debate.

~ FAST FORWARD ~

They got home, hindi muna sila makipag hang out sa mga friends nila dahil yamot na yamot sila sa araw na 'to, luckily, understanding naman mga friends nila at hinayaan sila. They just can't stand the fact na may mga ganun paring tao. Makimo si Amari na jhs student pero magaling makipagtalakan, nasermonan nya pa Ang mas matanda sa kaniya .

" Hey Girls Musta school? " tanong ni Sean

" Good " sabay Nilang tugon

Lumapit naman si JC sa mga ito. Tinignan Ang kanilang mga mukha, at nabasa nya ito. May nangyari nga, sa totoo lang nalaman din nila Ang nangyari kanina, pero ayaw nilang unahan sila Amari.

" stop looking at us like that mom, it's weird, and I know na nakarating sa inyo 'yung news na something happend earlier " paliwanag ni Kia

Nagkatinginan naman si Sean at JC, 'yung tingin na nagsasabing ' wala na, halata na nila '.

" thank God that you protect the both of you, those people " Saad ni JC

" who will stand for us? Other people? No way " tugon ni Amari

" what do these people ask you? " tanong ni Sean ay JC

" about us, well info and such " tugon ni Kia

" varsity players? Girls? " tanong ni JC at Sean muli

Nagkatinginan naman si Kia at Amari, sabay silang umirap at sinaad

" Boys "

Matapos magayos ay nagtungo sila sa kanilang parents upang mag goodnight na

" Mom, Amari and I are going to bed, goodnight "

Who would be annoyed if a group of guys approched you and asks questions like that? Everyone!

Welp, Kia is very lucky to have Amari as her sister, because if she's the only one who grew up brave, who would save them in scenarios like this?



Nice to Meet You Again, My Universe.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon