This is the day, the day that both of them are waiting for, eto na magpapaultrasound na si JC para magkaalaman na, handa na kasi Ang mga baby names na naisip nilang Dalawa eh, pero syempre hindi naman nila mamamagic if girl ba ito or boy or kung Ilan ito.
AT THE HOSPITAL
nasa waiting area sila JC, inaantay nila na tawagin sila, medyo marami din kasi Ang magpapaultrasound, iniisip tuloy ni JC, ultrasound season ba ngayon? Pero Ang ipinagtataka nya ay Ang ibang buntis dito na Kasama nila ay medyo Bata pa, mga 16 or 17 sa tansya nya.
She didn't came to the hospital to judge, she came because she wanted to see how many babies is she carrying. Medyo Malaki kasi Ang tummy nya unlike sa mga mother na kapag buntis parang average lang ang laki, but it still depends.
While waiting, tinitignan nya lang Ang babae, she's pretty yes, malinis Ang balat at medyo matangkad, katabi nito ay Ang parent or guardian nya, JC's not sure about that, habang pinagmamasdan nya ito, pumasok sa isip nya Ang dumadaning cases of teenage pregnancy, well ngayon pa lang nila mararanasan Ang hirap, Ang sakripisyo na ginawa noon ng kanilang Ina. Kumbaga hindi na nila pinagisipang mabuti, basta pakasarap na lamang sila ay okay na. Kahit na first time din ni JC na magkaanak, nakapagtapos naman sya nang pagaaral, nagkaroon ng trabaho, may mga aral na nakuha Mula sa mga magulang.
Nalulungkot lamang sya Dahil sa murang edad ay hinahanap na nila Ang ganitong problema, Ang ganitong hamon, sabihin na natin hirap sila kapag isinilang na nila ito ngunit mas hirap Ang magulang nila dahil nasayang lang Ang pagkayod nito mapagtapos lamang sila Ng pag aaral, mabigyan lamang sila Ng maganda at maayos na buhay.
Pero sino naman sya upang manghusga? Ayan Ang naging desisyon ng Bata kaya wala na syang magagawa, magpasalamat na lamang sya at natupad nya Ang kaniyang mga pangarap at hindi sya naging pabaya o pariwara sa buhay.
" Mr and Mrs Gomez, pinatatawag na po kayo ni Dr Irvine " Saad Ng Isang nurse Mula sa Isang kwarto
Inalalayan naman ni Sean si JC habang patungo sa kwarto kung nasaan si Dr Irvine. Nang makapasok sila ay binati sila nito at ganoon din Ang kanilang tugon, pinahiga si JC at inayos na Ang mga gamit na gagamitin upang makita kung Ilan nga ba ang nasa sinapupunan ni JC?
Isa? Dalawa? Tatlo? O kaya naman ay kambal? Ah basta antayin na lamang nila Ang resulta Ng ultrasound.
" Nako, mukhang kinakabahan si Mrs Gomez ah " asar ni Dr Irvine
" not that much po Doc, mas nangingibabaw pa rin po Ang excitement ko " tugon ni JC
Si Sean naman ay tahimik na nakabantay Kay JC habang nakahiga ito, hindi nya alam kung saan ba talaga titingin, kung Kay JC ba, sa doctor or sa monitor, gulong gulo na talaga sya. Gusto nya ay matapos na ito at malaman na nila, pero alam nya naman na hindi ito ganun kadali.
BINABASA MO ANG
Nice to Meet You Again, My Universe.
RomanceIn the Joseon Dynasty, two people that came from a royal family and is planned to be crowned as prince and princess fell in love with each other and eventually decided to get married. Enjoying their married life with their 4 children the princess co...