" Narinig mo na ba 'yung balita? " tanong ng isang babae sa kabilang linya
" tungkol saan naman? " tanong naman ng isa pang babae na may kausap sa kaniyang telepono
" your great enemy nung college " saad naman ng kausap nito
" you mean JC? " patanong natugon naman ng babae
" Carol ano ka ba , nakalimutan mo na ba sya? " tanong muli ng babae sa kabilang linya
" of course i didn't matapos nya maging pabida noon , teka what about her ? " saad naman ni Carol
" Look at her now " utos ni Jenna, kaibigan ni Carol
" fine fine " saad ni Carol
nagsearch sya sa internet tungkol kay JC , hindi sya makapaniwala dahil grabeng success ang sumampal kay JC. habang sya ngayon eto , nagaantay parin na matanggap sa kaniyang inapplyan na trabaho.
" this is only a hoax " saad ni Carol
" maybe , maybe not who knows? " komento naman ni Jenna
napa buntong hininga na lamang si Carol sa pikon , sobra kasi ang kaniyang inggit kay JC kaya' t ganto sya umasta. Gusto nya ay lahat ng meron si JC ay dapat meron din sya. pero ang lubos na ikinagagalit nya ay si JC ang pinakasalan ni Sean.
Assuming lang talaga itong su Carol na gusto sya ni Sean , binigyan nya kasi ng meaning ang mga pagtitig ni Sean sa kaniya. kung alam lamang nya ang dahilan , kaya tinititigan sya ni Sean dahil naaalala nya ang kaniyang pinsan rito, si Samantha.
Ang pananamit at pagaalaga nito sa sarili ay gayang gaya na parang si Samantha , ngunit hindi naman mababago ang katotohanan na si JC ang mahal ,gusto at pangarap pakasalan ni Sean. papuntang pick me gurl na nga si Carol dahil halos lahat nga ng nasa universtiy nila na lalaki y inaawrahan nya , mayroon naman syang nakuha at nakarelasyon pero hindi din sya nagtagal .
kahit gaano pa nya kaeeffort awrahan si Sean , kung si JC ang nilalaman ng puso nito , wala na syang magagawa kundi respetuhin na lamang ang nararamdaman nya.
pero ang hindi nya alam? nagapply sya kompanya ng pamilya ni JC , CEO din sya dito. magkakaalaman sila kapag binigyan na sya ng pagkakataon na makilala ang CEO nito.
" so what's ur plan? " tanong ni Jenna rito
" idk , i guess i should wait for my Job Approval , in that way i could prove to her that may narating ako sa buhay , baka nga isa lamang syang waiter sa isang restaurant eh " pagtugon ni Carol
" hey , hindi ka pa sure , huwag ka muna magpakampante dyan " bawal sa kaniya ni Jenna
inirapan na lamang sya ni Carol at bumalik sa pagbabasa nya ng magazine. Habang si Jenna ay bumalik sa panonood nang Movie.
days had passed wala parin tawag mula sa company na pinag applyan nya , she begans to lose hope but pinangunahan nya ito na kapag nag give up sya wala talaga syang mapapala.
And after 2 Weeks, finally ay tinawagan na sya at luckily din natanggap sya bale isa syang assistant secretary , kahit papaano ay kuntento na sya rito kaysa naman wala.
" Finallyyyyyy i was hired! " pagdiriwang ni Carol
" Good for u , i just hope na hindi si JC ang boss mo , dahil kung sya ay lulunukin mo lahat nang sinabi mo " pagbibiro ni Jenna
" tatawa na ba ako? " tanong ni Carol
" edi wow " komento ni Jenna kay Carol sabay irap dito
tinawanan lamang sya ni Carol saka nagayos ng mga gamit , next week pa ang first day nya sa trabaho pero mas pinili nyang agahan ang pagaayos.
" Just wait JC , tignan na lang natin kung sino ang may naabot sa buhay , tignan na lang natin kung sino ang nagdurusa at panatag sa buhay , tignan na lang natin kung sino ang kinarma " saad ni Carol sa sarili nito .
Habang nagsscroll si Carol sa kaniyang cellphone ay tumambad sa kaniya ang larawan ni JC sa Instagram.
Jade
*/ photo of her in her suit ( woman style/version )
♡ Comment Share. Save
76.M LikesJadeTrevGo
i just wanted to thank those people who support and trust me altroughout this journey of mine ,i never expect to reach this position i am right now , this is truly unexpected. and for those who hates me in the past and told me that i would not reach my goals in the future well........LOOK AT ME NOW
Padabog na binitawan ni Carol ang kaniyang Phone , totoo kaya na talagang succesful na sya? o alam nya sa sarili nyang totoo pero pinipilit nya na hindi
Another character who hates and envys JC , kelan kaya sila mauubos?? i know it is normal but they can stop naman na if alam nila sa sarili nilang hindi sila magbebenifit dahil dyan , but still up for them kasi utak nila yan.
I just hope na matigil na itong mga galit , inggit at sama ng loob nila kay JC it is not helping at all.
andddd.... what if si JC nga ang kaniyag Boss? how would she handle her anger and attitude towards her? can she? or she will be left out with no choice but to change herself?
Find it out in the next chapterrrr thank youu and enjoyyy
Author EM ♡
BINABASA MO ANG
Nice to Meet You Again, My Universe.
RomanceIn the Joseon Dynasty, two people that came from a royal family and is planned to be crowned as prince and princess fell in love with each other and eventually decided to get married. Enjoying their married life with their 4 children the princess co...