" And that's the story of Gongju Lee Ja Dee and Wangju Kim Se Ahn, I know some of you is expecting a ' Happy Ending ' but we're unlucky, I hope the best for them as well like you " Professor Ranollo saidMay katamikan saglit, nagsi-sink in pa sa iba Ang kwentong kanilang narinig, tunay nga naman sayang Ang istorya ni Prinsipe Kim Se Ahn at Prinsesa Lee Ja Dee, magkakaroon sana sila Ng masayang ending kung hindi lamang sila pinaslang, biglang bumalik Ang atensyon Ng mga estudyante Kay Professor Ranollo na biglang nagsalita.
" Okay Class, do you have any questions about the story that you've heard for today? " tanong nya sa klase
Ang iba ay umiiwas Ng tingin sa kaniya na animo'y mapapahamak kapag natawag, Ang iba nama'y nagiisip Ng kanilang itatanong, sa kalagitnaan Ng katahimikan, biglang nagtaas Ng kamay si Felicia at nagtanong.
" Professor Ranollo," panimula nya, " bakit po parang kamukha ni Jade si Gongju Lee Ja Dee?, O ako lamang po ang naka pansin dito? " takang tanong nya sa propesor
Nagsimula naman Ang bulong-bulungan, Ang iba ay sumasang ayon sa kanyang sinabi at Ang iba'y tila ba Hindi kumbinsido sa kaniyang napansin.
Sa front row nakaupo si Jade, Mitch at Si Zoe, magkakatabi sila, hindi sila mapaghihiwalay, para nga silang Golden Trio sa Harry Potter eh.
Bigla na lamang sumenyas si Jade sa dalawang kaibigan at sabay sabay silang yumuko upang magbulungan
" pansin nyo rin ba? " tanong nya
Napatango naman si Zoe at sinabing " walang pagkakalayo, talagang hawig na hawig mo gurl "
" hindi kaya'y Isa sya sa mga ninuno mo?, Charot lang " dagdag pa nito
" oo nga eh, feel ko lang naman parang ninuno mo nga, at yung Prinsipe? Kamukha ni Sean!! " sambit ni Mitch sa mga kaibigan
PAGKATAPOS NG KLASE
Napagpasyahan na Ng tatlo na maghiwa -hiwalay pagkatapos makalabas Ng Unibersidad. ( Naol FEU ) Sayang nga lang dahil hindi sila magkakapitbahay, well si Jade kasi ay nakatira sa Isang subdivision na pag ma-may Ari na kanyang pamilya, si Mitch naman ay Kilala bilang Isang anak Ng Modelo at si Zoe ay anak Ng Presidente.
( Sige sana ol ulet )
Talagang mayayaman sila, ngunit hindi nila ginagamit Ang estado nila sa buhay upang makipag kaibigan, pantay pantay Ang tingin nila sa ibang mga estudyante, maliban na lang kela Kelie. Hindi naman sa Hindi sila mayaman o popular talagang 'spoiled brat ' lamang ito at 'gold digger ' kaya kinaiinisan ito Ng tatlo.
_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-__-_-_-_-_-__-_-_-_-__-_-_
Pagkarating ni Jade sa kanilang Bahay, agad syang nagmano sa kaniyang mga magulang at dumiretso sa kaniyang kwarto. Hinubad nya Ang kaniyang bag at sapatos Saka umupo sa kaniyang kama
Nagiisip isip sya
" ano kaya Ang Kukunin ko na course? Gusto ko mag medicine pero gusto ko din mag law " sambit nya sa sarili.
Hindi ko pa pala naipapakilala si Jade
Siya si Jade Carmel Trevor, 23 years old at nakatira sa Manila, kasalukuyang nag aaral sa magandang Unibersidad Ng Far Eastern University, Ang kaniyang ama ay Kilala bilang may ari Ng Malls At Ang kaniyang Ina ay Kilala bilang brand ambassador Ng mga designer bags/clothes, sa sobrang rangya Ng buhay nya Hindi maiiwasan Ang mga nambubully sa kanya, madalas syang tawagin na 'nerd' or 'loner' kasi kapag weekends nasa kwarto nya lamang sya, nakasubsob sa aklat....buong maghapon. Hindi nila masisisi si Jade kung bookworm ito, gumaya kaya sila.
As I said earlier pagkatapos maligo at magpalit Ng malinis na damit si Jade, agad syang humiga sa kaniyang kama at nagbasa, Minsan ay pampatulog nya na din ito, pero may pagkakataon na ASMR Ang nakakapagpatulog sa kaniya, yung mga Roleplay ba.
BINABASA MO ANG
Nice to Meet You Again, My Universe.
RomantizmIn the Joseon Dynasty, two people that came from a royal family and is planned to be crowned as prince and princess fell in love with each other and eventually decided to get married. Enjoying their married life with their 4 children the princess co...