CHAPTER 50: MISCARRIAGE

3 2 0
                                    

7 months na Ang tiyan ni JC, well hindi ko naman sinabi na maitatago nila ito nang matagal, malalaman at malalaman parin ito nang kanilang pamilya, kung pwede sana na buntis Ang Isang babae pero hindi lumalaki Ang tiyan, maitatago nya pa, kaso hindi eh. They found out but they didn't blame Amari or even punish her, in fact they understand kung bakit nirequest ni Amari ito.

( Don't worry after nilang malaman na nagdadalang tao muli si JC, nagpa check up and ultrasound sila, and confirmed na both boys )

~ A NORMAL DAY ~

Wala naman kahit anong okasyon, wala rin silang kahit anong Plano, chill lang sa Bahay, bonding lang okay na, si JC ay MAINGAT sa kaniyang sarili, gaya nang pagiingat niya noong ipinagbubuntis nya si Amari at Kia. But something's off, tumatawid parin sa isip nya yung sinabi nung matanda sa kaniya. What if may mangyari nga talaga? Kahit anong ingat nya? But there is a part of her na magtiwala lang sya sa sarili nya at walang mangyayaring masama.

" Hey anak are you okay? " tanong nang kaniyang Mama Melinda

" Yes po Ma, I'm just maybe tired? Or maybe being moody because I'm pregnant again " paliwanag nito

" alright iha, but don't stress yourself okay? Ayokong may mangyaring masama sa mga apo ko " saad nito sa kaniya

Tumango na lamang si JC at bumalik na sa living room, niyakap naman sya ni Sean dahil nakakaramdam na ito na parang may masama Kay JC, but syempre hindi nya pinahalata dahil andun Ang kanilang family members, bonding 'to eh, ayaw nya masira.

~ A MINUTE OR SO ~

Nagpaalam muna si JC na magpapahinga muna sya, kasi iba Ang pakiramdam nya, gustuhin nya man magstay but that weird feeling keeps on bothering her, kaya after nya magpaalam eh dumiretso na sya sa kwarto nila ni Sean.

~ INSIDE MASTERS BEDROOM ~
Hihiga na sana sya pero nakaramdam sya na gusto nyang magbanyo, hindi na sya nagdalawang isip at nagtungo na sa banyo, napatigil sya sa tapat ng sink.

Iba talaga Ang nararamdaman nya, hindi nya maipaliwanag, hindi nya madescribe, hindi nya ma point out. Kaya't tinawagan nya si Sean kahit nasa Sala lamang ito.

~ AT LIVING ROOM ~

" Darling? " tanong ni Sean

" May masakit sakin " Saad ni JC

" Saan?! Tell me " Saad naman ni Sean

Rinig naman sa kabilang linya Ang malalim na paghinga ni JC, kinukutuban na si Sean dito

~ MEANWHILE IN THE BEDROOM ~
Habang nasa telepono parin si JC, may naramdaman syang likido na tumulo, nagmula ito sa pagitan ng kaniyang hits.

Dito na sya nagdalawang isip kung titignan nya ba ito o hindi, pero out of curiosity, tinignan nya ito.

Nagsisisi syang tinignan nya pa dahil sa sahig nang kanilang banyo ay puro dugo, hindi nya alam Ang gagawin, napasigaw sya at biglang hinimatay.

~ LIVING ROOM ~

Narinig naman ni Sean Ang pagsigaw ni JC at tila ba Isang kalabog, agad nyang pinatay Ang tawag at Dali daling umakyat sa kanilang kwarto.

MATAPOS MAKARATING.....
Mabuti na lamang at bukas Ang pintuan, kaya't nagmadaling pumasok si Sean, at nagtungo ito sa kanilang banyo, Doon nya Nakita Ang walang Malay na si JC at Ang duguang sahig.

Lumabas sya sa kwarto at sumigaw.

" CALL 911! DUGUAN SI JC AT SHE'S UNCONSCIOUS!! " utos nito na tila ba nagpapanic na.

Agaran naman syang bumalik si JC, nakakanlong sa kaniya, wala na syang pakialam kung mamantsyahan man sya nang dugo nito, basta mailigtas lang nila si JC.

Nice to Meet You Again, My Universe.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon