Nagtake muna Ng break sila Sean at JC, what I mean is, break sa socmed, enjoy muna sila Kasama Ang family and friends and also, naglaan muna sila Ng Time for themselves.
Naghahanda narin kasi sila sa paglipat Ng school, parehas sila ng school na gustong lipatan, (hindi dahil magjowa sila ha, hindi Ganon ang reason lagi).
Parehas silang kumuha Ng med course, parehas silang gustong lumipat at parehas din nilang gustong magfocus sa course na kinuha nila. For a change na rin since Ang daming chaos at problems na nangyari sa kanila.
They usually go on dates or a simple gala lang together just to remove their negative thoughts. Ayaw kasi nilang mafed up.
Lalo na si JC mas marami syang nadanasan na problema, una pinutol nya Ang komunikasyon nya Kay Sean, pangalawa pinagbintangan sya na mamamatay tao, at Ang pangatlo ay ito.
Nakabili na Ng uniform at gamit si JC, prepared na prepared na sya sa paglipat sa UST. Excited na din sya mameet Ang mga staff at ibang estudyante. Mabuti na rin na lumipat sya, change of scene na rin.
Habang nageedit si JC ng ipapublish nya na story, nakarecieved sya Ng email galing sa UST. Dahil mahalaga sa kaniya Ang mga email, agad nya itong binuksan.
University of Santo Tomas
cb.online.@ust.edu.phHi,Good day Ms. Trevor
We would like to inform you that you need to pay some of the fees in our school, we haven't received any payment yet, fees shall be payed until August 24.
Thank you for your consideration.
Please reply to this email.
Itinigil muna ni JC Ang ginagawa nya at inasikaso Ang babayarang fee, papunta na sya sa mga magulang nya na ngayon ay Nasa Sala pero laking pagtataka nya dahil mukhang problemado Ang mga ito, tinignan nya Ng maigi Ang mommy at Daddy nya, ang mommy nya ay nakapikit Ang mata habang may sinasabing hindi nya maintindihan, Ang daddy nya naman ay palakad lakad sa Salas.
Napansin sya Ng mga magulang nya at pinaupo sya sa tapat Ng mga ito, kinukutuban na sya na may masamang nangyari, pero ano ito? Bakit?
Nagaantay lang sya sa sasabihin ng mga ito, nakatingin Ng diretso sa kanila habang sila ay stress na stress sa Isang bagay na hindi alam ni JC.
“ anak may sasabihin kami Ng Daddy mo sayo ” panimula Ng mommy nya
Tumango naman ito, dahil hindi na rin sya mapakali at gustong gusto na malaman Ang bagay na pinoproblema Ng parents nya.
Huminga Ng malalim Ang kaniyang ama at nagsimula ng magsalita, hindi pa ito sigurado sa sasabihin Ng anak, prioridad nito Ang magiging reaksyon nya at Ang mararamdaman nya.
“ anak, our money in our bank account is..... Is gone. ” Saad nito
Nanlaki naman Ang mga mata ni JC sa gulat. Nanginginig Ang mga kamay at hindi alam Ang gagawin, andaming tanong na tumatakbo sa kaniyang isip. Hindi nya magawang itanong ito sa kaniyang mga magulang dahil walang lumalabas na Boses.
“ pano na yung pagaaral ko? ”
“ 'yung pagiging neurosurgeon ko? ”
“ ' yung mga plans ko? ”
“ how am I supposed to tell Sean about this? ”
“ who might do this? ”Sunod sunod na tanong ni JC sa sarili, may kutob sya na may Galit o Malaki Ang Galit sa kaniya Ng taong ito, alam nya iyon, may mga taong nakakagala Ng mga bagay kapag sila'y Galit, kapag sila'y nadadala Ng emosyon.
BINABASA MO ANG
Nice to Meet You Again, My Universe.
RomanceIn the Joseon Dynasty, two people that came from a royal family and is planned to be crowned as prince and princess fell in love with each other and eventually decided to get married. Enjoying their married life with their 4 children the princess co...