"Sinh thành trong mùa băng tuyết đang sắp sửa tan và là một trong các dấu hiệu báo xuân về, hoa Tuyết Điểm ở phương Tây là biểu tượng của niềm an ủi và hy vọng. Ngoài ra còn có ý nghĩa khác là sự tái sinh. "
-*-*-*-
Bước đi trên dãy hành lang dài với bầu không khí có chút ngột ngạt, Song Ngư khuôn mặt hoang mang nhìn trước ngó sau một cách cực kì cẩn thận. Như thể là đang làm một điều gì đó rất mờ ám. Hai tay nắm chặt lại chiếc quai cặp màu xanh dương đang được đeo bên vai, có lẽ hành động đó giúp cô có thêm chút can đảm.
Mặc dù bây giờ đã là bảy giờ kém nhưng sân trường vẫn có rất ít học sinh. Cũng đúng thôi, trường Hamasaki dù sao cũng là tập hợp những cá nhân quậy phá không muốn học thì việc đi trễ là điều rất thường hay xảy ra. Như thế cũng tốt, Song Ngư không phải đối diện với những ánh nhìn của mọi người xung quanh. Mặc dù cô đã nhuộm lại mái tóc và buộc cao nó lên để sao cho giống chị gái nhất có thể. Và suy nghĩ, diễn tập trong đầu hàng ngàn lần để đề phòng các trường hợp có thể sẽ xảy ra nhưng mà đúng là khi đối diện với sự thật vẫn rất khó khăn.
- 11A6 nhỉ?
Song Ngư ngước mắt lên nhìn cái biển hiệu của từng căn phòng. Miệng khẽ lẩm nhẩm sao cho bản thân không quên đi điều quan trọng. Sau một lúc tìm kiếm thì cô đã thành công đứng trước phòng học của chị gái. Hít thở sâu một hơi như để lấy thêm chút can đảm ít ỏi. Nhẹ đưa tay đẩy cánh cửa ra, có lẽ Song Ngư là người đến đầu tiên khi nhận thấy trong lớp học bây giờ vẫn không có lấy một bóng người. Liền ngó quanh một lượt xong cất từng bước tiến về phía dãy bàn thứ tư cạnh cửa sổ. Nơi có tầm nhìn và chỗ ngồi thoải mái nhất trong cái lớp học đầy sự u ám này. Cũng may mà hôm qua Song Tử đã nói qua tất cả mọi thứ về thứ tự các tiết học, vị trí, nên hôm nay Song Ngư cũng không quá khó khăn trong việc tìm kiếm. Điều bây giờ cô cần làm chỉ là cố gắng cư xử sao cho để không bị nghi ngờ mà thôi.
Hành động chậm chạp lôi từ trong cặp sách một vài cuốn tập ra, chỉ đành giết thời gian bằng cách xem lại bài thôi, thật ra nhìn Song Ngư trông có vẻ khá hậu đậu và có chút ngốc nghếch nhưng thật ra cô lại học rất giỏi. Nếu Xử Nữ được mệnh danh là thần đồng của ban Tự Nhiên thì Song Ngư cũng không hề kém cạnh về mấy môn Xã Hội.
Dù sao cũng là một học sinh của trường Chiba thì tất nhiên sẽ thông minh hơn những người khác rồi. Bởi điểm đầu vào thật sự rất cao, còn nhớ khi thi chuyển cấp Song Ngư thậm chí đã không ngủ mấy hôm liên tiếp để kịp chuẩn bị cho việc thi cử. Nhắc đến khoảng thời gian đó thực sự là ác mộng mà, Song Ngư có tính kiên trì rất cao, một khi đã muốn điều gì thì nhất định phải làm cho bằng được mới thôi. Thêm cả thói tò mò thì luôn muốn tìm hiểu kĩ càng mọi thứ cho đến khi biết được sự thật, thế nên có lẽ lí do lực học tốt của cô cũng một phần do đó mà ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ 12 Chòm Sao ] Tuyết Sẽ Tan Khi Cậu Đến
RomanceTôi không thích sự kết thúc, nhưng cũng không trông mong vào thứ mà người ta gọi là khởi đầu. Trên thế giới này làm gì có ai muốn bản thân là người phải chịu đựng những thương tổn? Thế nên, liệu chúng ta có thể chỉ dừng lại ở Lưng Chừng thôi nhé...