Sơn Trà còn có tên tiếng Nhật là Tsubaki. Ở Nhật Bản, Sơn Trà chỉ nở hoa vào mùa đông lạnh giá, khi có tuyết phủ trắng xóa.
Sơn Trà trắng mang một vẻ đẹp hoàn hảo cao sang, lạnh lùng xen lẫn một chút u buồn, có lẽ cũng chính vì thế mà loài hoa này mang một ý nghĩa thương tiếc, chờ đợi và trông mong một điều gì đó xa xăm." Hoa nở không ai biết, hoa tàn không ai hay... "
-*-*-*-
Bầu không khí ngột ngạt, dòng người tấp nập qua lại, đôi khi còn có những sự va chạm vô tình khiến cho cơ thể nhỏ bé vốn đã cực kì yếu ớt của Nhân Mã càng thêm tồi tệ. Nếu như có thể được lựa chọn lại thêm một lần nữa, thì chắn chắn cô sẽ không bao giờ dại dột tham gia vào chuyến giao lưu này. Sự tấp nập và ồn ào, những bóng dáng vội vã cùng tiếng bước chân dồn dập diễn ra xung quanh khiến cho đầu óc Nhân Mã quay cuồng. Cô chống tay dừng lại tại một hàng ghế thở dốc. Khuôn mặt tái nhợt hẳn đi lộ ra vẻ tiều tụy, chưa bao giờ Nhân Mã cảm thấy mệt đến mức như thế này. Nếu như bây giờ để ba mẹ chứng kiến bộ dáng hiện tại của cô, chắc hẳn họ cũng sẽ bị dọa cho giật mình.
- Còn một chút nữa là đến chỗ đậu xe rồi.
Kim Ngưu đứng bên cạnh đỡ lấy một tay của Nhân Mã để cho cô có thể đứng vững. Trông Nhân Mã bây giờ tựa như nếu không có thứ gì để dựa vào thì rất có khả năng ngã ra bất kì lúc nào vậy. Kim Ngưu bộ dạng bây giờ cũng chật vật không kém khi một bên vai thì đeo balo, tay còn dư thì kéo chiếc vali của Nhân Mã. Cậu nhóc Thiên Ưng thì sau khi xuống sân bay đã nhanh chóng đi vào WC để thay quần áo, bởi vì khi ngồi cạnh Nhân Mã sau một chuyến bay dài, Thiên Ưng chắc chắn sẽ không tránh được vạ lây.
- Ọe....
Nhân Mã bịt miệng, nghĩ đến bây giờ phải đi tiếp một chặng đường đến khách sạn bằng xe chuyên chở là cô lại không thể ngưng buồn nôn. Thật sự quá mức kinh khủng, đây có lẽ một chuyến hành trình mà suốt đời Nhân Mã cũng không bao giờ có thể quên được mất.
- Lát lên xe thì uống thuốc ngủ đi.
Tất nhiên là Kim Ngưu không muốn thấy Nhân Mã cứ mãi ở trong tình trạng vật vờ như thế này. Thuốc say xe thậm chí còn không có tác dụng thì chỉ dành dùng đến phương pháp cuối cùng mà thôi. Thuốc ngủ có lẽ sẽ có ích trong một vài trường hợp nhất định nếu biết sử dụng nó đúng cách.
Nhân Mã cũng không phản đối, bây giờ thì ai nói gì thì cô đều sẽ nghe theo đấy. Không có sức lực để phản kháng. Hơn nữa thì dù sao Nhân Mã cũng đang rất muốn ngủ một giấc, dù chỉ trong thời gian ngắn đối với cô cũng là điều rất tốt rồi. Cả người cứ như không có chút sức sống nào hết, chuyến đi chơi lần này coi như đổ sông đổ biển hết. Tất nhiên rằng Nhân Mã cũng cảm thấy có chút tội lỗi, bởi vì suốt hành trình đều phải nhờ đến sự giúp đỡ của người khác, đặc biệt là đối với người ghét phiền phức như Kim Ngưu. Đã cố gắng lôi kéo cô nàng đi cùng mình rồi, bây giờ bản thân lại thành ra như thế này. Có lẽ sau khi chuyến đi kết thúc, Nhân Mã sẽ phải hậu tạ Kim Ngưu thật đàng hoàng mới được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ 12 Chòm Sao ] Tuyết Sẽ Tan Khi Cậu Đến
RomanceTôi không thích sự kết thúc, nhưng cũng không trông mong vào thứ mà người ta gọi là khởi đầu. Trên thế giới này làm gì có ai muốn bản thân là người phải chịu đựng những thương tổn? Thế nên, liệu chúng ta có thể chỉ dừng lại ở Lưng Chừng thôi nhé...