Addison POV
Nakangisi ako habang nakatingin kay Mariane na sinasabunutan ni Jamie.
She deserve that.
pansin ko rin na hindi niya sinasabunutan pabalik si jamie na karaniwan naman niyang ginagawa, nakakapagtaka.
alam kong short tempered si Mariane kaya nagtataka ako kung bakit pinapabayaan lang siya nitong sabunutan.
napatingin naman ako kay Camille na pilit pinipigilan si Jamie sa pag sabunot kay Mariane.
naiinis ako dahil bakit pa niya ipinagtatanggol si Mariane eh nagawa na nga siya nitong saktan kaya minsan naiinis ako sa pagiging mabait niya eh.
"Oh bakit hindi ka lumalaban, hindi ba dyan ka naman magaling ang manakit, dapat lang sayo yan, at para na rin toh sa pananakit mo kay Camille." she's right, she really desrerve to punish.
nang tumingin sa akin si Mariane kaya nginisian ko siya.
"Jamie tama na yan, nasasaktan na siya." pag mamakaawa ni Camille
naiinis ako sa ginagawa niyang pagmamakaawa kay Jamie.
"Dapat lang sa kanya ito dahil malandi siya , magkatulad siguro sila ng nanay niya, dahil malandi itong anak niya, Mother like Daughter ika nga nila." nakangising sabi ni jamie.
nagulat ako sa sinabi niya, hindi ko inaasahan yon.
Napatingin naman ako kay Mariane at ganun na lang ang gulat ko ng makita ang madilim nitong mukha.
Nanlilisik ang mga mata nito na parang papatay siya.
nag sitayuan ang mga balahibo ko dahil sa uri ng tingin niya
hinawakan niya ang pulsuhan ni jamie kaya napabitaw ito sa pagkakasabunot kay Mariane
kita din ang sakit sa mukha ni jamie ng hawakan ni Mariane ang pulsuhan niya.
kita ko kung paano idiin ni Mariane ang pagkakahawak niya sa pulsuhan nia jamie.
"M-mariane.." nauutal na sambit ni Camille.
nagsitayuan kami ng sakalin ni Mariane si jamie, kaya nataranta kami,
galit na galit ang mukha niya.
ngayon lang namin siya nakita na ganito kagalit.
Ng sumigaw bigla si jamie sa sakit, at doon ko lang napansin na sakal sakal siya ni Mariane habang sobrang higpit ng pagkakahawak nito sa pulsuhan ni jamie, at mas lalo pa niya itong hinigpitan.
"Mariane bitawan mo siya." sigaw ni Cloud, ngunit tinaliman lang siya ng tingin ni Mariane kaya napaatras si cloud.
hindi ko alam pero nakaramdam ako ng takot ng makita ang talim ng tingin nito.
" Ayos lang na pag salitaan mo ako ng mga masasamang salita, ayos lang sa akin iyon pero wala kang karapatan na idamay ang nanay ko, hindi mo siya kilala kaya wag na wag mo siyang pagsasalitaan ng ganyan." galit na galit nitong sambit.
napatingin ako kay jamie ng hampas hampasin nito ang kaliwang kamay ni Mariane na sakal sakal ang leeg niya,
nahihirapan na siyang makahinga kaya sumigaw ako.
"Mariane stop that." sigaw ko.
binitawan niya si jamie kaya napaupo ito sa sahig at naghahabol hininga.
Ng pinantayan ni Mariane si Jamie at hinablot ang buhok nito at itinginala nito ang mukha ni jamie, pipigilan ko na sana siya ng magsalita siya na nagpatigil sa akin
BINABASA MO ANG
SUDDENLY, REINCARNATED INTO NOVEL
FantasyReincarnated in another world is not easy. Like Arianne Damon Fuarez. She's just a normal teenager na bigla na lang na- aksidente at napunta sa kabilang mundo. Sa loob ng sikat na nobela. Mariane Rose Travis, a popular Villainess in a popular novel...