=Chapter 31=

5K 329 97
                                    


Mariane Rose Travis POV

"Ang unang laban, Sapphire Lucas Vs. Nathan Aveilor." Napanganga ako dahil sa sinabi ng matandang mc na to.

Unti unting kumunot ang noo ko sa narinig.


Si Nathan ang unang lalaban?


Wait nabingi yata ako.


T*ngina.


Natahimik naman ang paligid at ilang segundo lang naghiyawan na ang lahat nang nandito.



Napatingin ako kay Nathan ng maramdaman kong hinawakan nito ang aking kamay, nanginginig pa ito.



"M-mariane..."Nauutal nitong tawag sa akin.


Bumalik sa mukha nito ang kaba at takot na nararamdaman  na kani- kanina lang.





Sa dinami dami ng estudyate dito, si Nathan pa talaga ang mauuna.


Tapos si Sapphire pa ang kalaban.


What the fvck!


Napatingin ako sa harapan at matalim na tumingin dito.



Bakit siya ang mauuna?




Napansin ko naman na umakyat na nang battle ring si sapphire.



Nakapamulsa pa ito habang nakangisi.




No.



I'm not stupid para hindi mahalata to.




Umigting ang panga ko sa galit.




Sinadya ni Sapphire to.



Paano ko nasabing sinadya nya to?


Dahil hindi pa pwedeng lumaban si Nathan sa may mataas na rank.


Dapat sa mababa muna ito.




That b*tch sinasagad niya talaga ang pasensya ko.



Bakit si Nathan pa, pwede naman ako.



I don't know what to do. I want to kill her.


"M-mariane...." Tawag muli sa akin ni Nathan ngunit sumeryoso lang ako at hinawakan ko pabalik ang kamay nito ng mahigpit.


"Nathan, gusto kong tumutol dahil mali na siya ang makakalaban mo pero wala na tayong magagawa, basta tandaan mo yung sinabi ko sayo kanina.





Seryosong paalala ko dito habang nakatingin kay Sapphire na nakatingin din sa direksyon namin.


Hindi ko alam kung kakayanin niya si Sapphire pero umaasa ako kay Nathan.

"Nandito ba si Nathan Aveilor? Nandito ba?" Tawag ng mc kay Nathan dahil hindi pa ito pumupunta nang ring.


Tumahimik naman ang paligid at mukhang naghihintay din sila.



Unti unting tumayo si Nathan kaya hinawakan ko kàagad ang kamay nito.


"Tandaan mo yung sinabi ko sayo...." Unti unti naman siyang tumango kaya binitawan ko na ang kamay nito.




Naglakad naman siya papuntang ring kaya ang ginawa ko lang ay ang pagmasdan siya.



Kung sana pinigilan ko ang pagsali niya dito, edi sana hindi siya ang unang lalaban.





SUDDENLY, REINCARNATED INTO NOVELTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon