=Chapter 29=

5.4K 318 76
                                    


Addison POV



Nakuyom ko ng aking kamao sa inasta sa akin ni Hercules.



Hindi ako makakapayag na ganito lang ang magiging trato niya sa akin.



Tumayo ako mula sa pagkakaupo at sinundan siya.



"Hercules..." Tawag ko dito at sinabayan ang kanyang lakad.



Tumingin naman ito sa akin ng nakakunot ang noo at hindi ako pinansin.



Ang hirap pala akitin ang lalaking ito, Katulad ni Luxurious. Ang hirap nila mapasaakin.



Pero hindi ako susuko hangga't hindi sila mapapasaakin.



"Hercules, gusto ko lang naman maging kaibigan ka." Sabi ko at hinawakan ang kamay nito na agad niyang iniwaksi.



"Don't touch me." Naiirita nitong saad at lumayo sa akin na parang may nakakahawa akong sakit.



Hindi ako nagpatalo at lumapit pa rin sa kanya.



"Hercules, I just wanna be your friend." Sabi ko kaya naman tumingin ito sa akin ng matalim na ikinaatras ko.


"What's your purpose for doing this huh?" Malamig nitong saad.



"N-nothing, Gusto ko lang naman talaga kitang maging kaibigan at wala ng iba." Napalunok ako ng mas lalo tumalim ang tingin nito sa akin.



"Do you think I'm st*pid?Do you think I'm dumb? Stop pestering me okay!?" Napapikit ako ng sumigaw ito sa harapan ko. Halatang galit na galit na siya dahil sa pangungulit ko pero wala akong pakialam doon.



Pero nakakahiya. Nakakahiya talaga dahil ramdam kong maraming nakatingin sa amin dahil sa pagsigaw niya.



"Hercule—"



"Do you like me?" Tanong nito na nagpatikom sa aking bibig.



"Y-yes I like you Hercules." Nauutal kong saad. Wala ng saysay kung itatanggi ko pa kasi halata naman eh.

SUDDENLY, REINCARNATED INTO NOVELTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon