THIRD PERSON'S POV
"Nga pala Dean, bakit gusto mong sumama si Mariane sa misyon?" Natahimik ang lahat ng bigla na lang nagtanong si Samantha.
Oo nga, ano ang nakain ng dean at nag- alok pa siya na isama si Mariane. Alam naman nila na mahina at wala itong alam tungkol sa mga misyon.
Hindi sa nanghuhusga sila pero yung ang totoo.
Bumuntong hininga muna ang dean bago nagsalita. "Like what I said, gusto kong sumama din siya for her experience din. And I think, malaki ang maitutulong niya sa misyon niyo ngayon." Mahinahon nitong saad. Alam niyang malaki ang maitutulong nito. Tingin niya.
Sumama naman ang timpla ng mukha ni Maverick. Ayaw din niya sumama si Mariane dahil baka mapahamak ito kaya't buti na lang ay hindi siya pumayag.
Napatawa naman si Addison sa sinabi ni ng Dean. Agad na napatingin sa kanya ang lahat dahil sa paraan ng pagtawa nito. Nang- iinsulto.
"Are you kidding us Mr. Dean? Yung babaeng yun malaki ang maitutulong, for that kind of mission? She's not Smart. She's can't even defend herself." Natatawang saad ni Addison.
Mukhang nakalimot ka agad Addison.
"But she kill Sapphire. She even break my foot. At hanggang ngayon, comatose pa rin si Violet. Anong matatawag mo dun?" Sarkastikong tanong ni Samantha dito.
Natigilan naman ito sa sinabi ni Samantha. Yeah she's right, she remember now how she kill Sapphire. Nakakakilabot. Napaka- brutal. Nakakadiri.
Mukha namang napahiya si Addison dahil sa sinabi nito at kung paano siya tingnan ng mga tao sa loob ng opisina. Tinging 'Are you dumb or what'. Ganyang tingin ang ibinibigay sa kanya.
Yan sabat kasi ng sabat.
Umiwas na lang ito ng tingin.
"Yes, Samantha is right. I can't eve imagine how did she do that. Like it's so gross. Buti na lang nag black out." Maarteng saad ni Vina. Isa din sa mga student council.
Yes, that's right. They can't even Imagine na magagawa niya yun, cause' isa lang naman daw siyang weak bitch na walang ginawa kung hindi gumawa ng gulo. They don't even know na malakas siya.
"Yeah, I don't know na ganoon pala yung kapatid niyo Maverick." Iiling iling ni Henry. Hindi naman ito pinansin ng magkakapatid. Because they're wondering too how did she do that. Kahit isang beses hindi nila ito nakitang lumaban o pumatay siya ng ganun. Hanggang sabunot lang naman ang kaya nun gawin.
"So, what's the plan Mr. Dean? Edi si Mariane na pala ang papalit sa rank placed ni Sapphire, she's already dead. She's now Rank 12th right?" Tanong ni Klein dito.
Tumango naman ang Dean sa sinabi nito. "Yes. Kaya maglalabas kami ng new ranked mamayang gabi. Dahil madami ang nabago." Dean. Marami din kasing umusad ang ranggo kaya babaguhin na nila ito.
Tumango naman ang lahat.
"So, are we done?" Sabat ni Hercules, kasi kanina pa siya nababagot. Wala naman siyang balak na sumama sa Misyon. Sayang lang sa oras.
"Ah yea---" Hindi na natapos ang sasabihin ng Dean ng walang pasabi itong tumayo at naglakad palabas ng Office. Bumuntong hininga nanaman ulit ang dean dahil sa asal nito. Pero sanay naman na siya. Kailan ba yun magbabago? Nakakailang buntong hininga na nga ba siya?
"Were already done, you can go now." Dean. Nagsitanguan naman ang lahat.
"Una na kami Dean." Paalam ng mga ito at lumabas. Marami pa kasi silang dapat gawin.
BINABASA MO ANG
SUDDENLY, REINCARNATED INTO NOVEL
FantasyReincarnated in another world is not easy. Like Arianne Damon Fuarez. She's just a normal teenager na bigla na lang na- aksidente at napunta sa kabilang mundo. Sa loob ng sikat na nobela. Mariane Rose Travis, a popular Villainess in a popular novel...