- Ê má gì ghê vậy ba? Bình tĩnh thôi! Trên sóng livestream mà mày căng vậy?- Cody hú hồn khi vừa hay tin.
- Tụi cào phím đó phải vậy mới vừa tụi nó! Thôi đi ngủ đây!- Hắn lên phòng.
- U là trời! Tính nó lập dị luôn đó!- K.O bó tay.
- Còn nhỏ nên trẻ trâu! Kệ đi!- Toof.P không chấp hắn làm gì.
- Ê bây chơi rank team 5 đi! Trận tới gặp MST đó!- Toki không muốn mọi người chủ quan.
- Được đó! Luyện bài cho kĩ!- Lục Huy đồng ý. Trong khi hắn chăn ấm nệm êm thì mọi người vẫn tiếp tục tập luyện.
.....
Trong team, mọi người đã lười ra ngoài còn hắn là hầu như không bước chân ra đường trong thời gian nghỉ. Suốt ngày không chơi game thì ăn với ngủ.
- Ủa Tùng sao không thấy em đi đâu hết vậy?- Annie quan tâm hắn.
- Ra ngoài làm gì? Lười lắm!- Hắn nói. Nó cảm thấy hắn ở nhà riết kiểu bị tù túng rồi sinh quạo. Nhưng nó không dám hó hé vì không muốn gặp rắc rối với hắn. Nó đành ngồi chơi game, nó phải luyện, luyện và luyện để không bị khinh thường nữa.
- Lâu lâu cũng phải ra đường chứ?
- Thì đi đánh giải là ra đường rồi đó chị!
- Vãi! Vậy mà cũng tính nữa! Thôi chị thua em rồi!- Annie bất lực, nhìn sang nó thì đang đánh khí thế. Nhà tự nhiên xuất hiện thêm một con nghiện của game vì sự cay cú.
- Chết nè... Chết đi!- Nó đang tưởng tượng team đối thủ là 5 cái bản mặt của hắn mà đánh để trút bực tức. Hắn với Annie cũng nhìn qua, mặt nó bây giờ khá căng thẳng.
- Làm gì kích động ghê vậy Sara?- Annie bất ngờ.
- Dạ?... Em sắp lên vàng rồi chị!- Nó quyết tâm.
- Mới chơi có mấy ngày mà lên rồi hả?- Annie cũng hơi bất ngờ.
- Dạ em còn gà lắm! Tại em cũng có xem mọi người di chuyển nên biết một chút!
- Em làm gì nghiên cứu ghê vậy Sara? Hay là???- Annie nhìn sang hắn.
- Dạ em làm việc về game nên cũng phải học cho biết với mọi người!- Nó nhanh chóng giải thích nhưng thật ra là sôi máu vì hắn nhiều hơn.
.....
Hôm nay mọi người đến studio để đánh vòng 3 của vòng bảng Đấu trường danh vọng. Đúng như khán giả mong muốn thì hắn dự bị thật. Hắn ngồi ngoài cùng trợ lý và camera man. Hôm nay Minh có việc nên không đến xem trực tiếp. Ván đầu mọi người thắng dễ dàng nhưng đến ván 2 nội bộ xảy ra lục đục.
K.O: Anh đừng có ham ăn rừng quá! Bây giờ anh phải áp lực lên!
Toof.P: Anh bảo không băng trụ được phát này! Không bao giờ băng trụ được luôn! Thề!
Toki: Ơ? Sao lại không băng trụ được? ( Toof.P: Nó còn chiêu cuối)
Lục Huy: Anh ơi! Bỏ qua nó chém trụ luôn!
Toof.P: Thôi xong anh rồi!
K.O: Nó ăn cả hai thằng luôn...
Toki: Ê cái quả hồi nảy anh giết nó là được rồi!
Toof.P (giọng gắt): Nói không chịu nghe! Pha đấy làm sao mà vào được?
Toki: Pha đó 4 thằng ăn rồng còn một mình nó làm sao mà nó thở được?
K.O, Lục Huy: Thôi bỏ qua, bỏ qua đi! Lo đánh đi!
.... Team MST đang ăn rồng...
Toki: Mày lên bắn vài cái cho nó sợ!
Toki: Á được! Thằng mid nó chết rồi!
K.O: ĐÁNH ĐÊ ĐÁNH ĐÊ!
Cody: Vừa đánh vừa lùi cho anh Tồ đẩy bot!... Ê mày đừng đánh như thế! Lùi đi!
Lục Huy: Tao lùi sao được nữa? Nó nhảy vào người tao rồi...
Cody:... Má nay tụi bây đánh lỗi vãi! Tao cướp rồng được thì lùi đi! Không hiểu sao pha đó call đánh luôn....
.....
Ván đấu kết thúc với tỷ số 1-1 khá bất ngờ. Đây là ván thua đầu tiên của team trong giải. Toki rất bức xúc nên đã nói về những lỗi của Toof.P.
- Team mình thua rồi...- Nó khá lo lắng.
- Không sao đâu! Ván sau thắng là được!- Annie lạc quan.
- Đánh vậy không thua cũng uổng!- Hắn nói rồi nhìn vào phòng tuyển thủ thi đấu thì thấy có chuyện gì đó.
- Có cái gì mà nảy giờ cứ nhai đi nhai lại hoài vậy?- Toof.P bực mình.
- Em nói những cái lỗi thôi!- Toki gắt giọng.
- Thôi tập trung ban pick cho trận 3 đi kìa!- Lục Huy can ngăn.
- Vào trong hên xui vãi ra cứ bảo đánh được là đánh như nào?
- Ơ? Thế em bảo anh nhá... 4 thằng ăn rồng còn mỗi mình nó...- Hai người nói qua nói lại.
- Mày bị điên à? Cái mặt cứ sầm sầm ra...- Toof.P nóng máu nên nặng lời.
- GIỜ SAO?- Toki bỏ tai nghe ra đứng dậy.
- Không đánh thì nghỉ!
- Thích thì nghỉ!
- Đứng dậy đi ra ngoài!- Toof.P nói. Toki cũng định đi ra.
- Thôi thôi! Mỗi người nhịn nhau một xíu đánh trận cuối!- Mọi người can ngăn. Mọi người ở ngoài hoang mang.
- Ủa? Toki khát nước hả ta?- Hắn cầm chai nước định đi vào phòng đưa cho Toki vì nghĩ Toki muốn uống nước mà trọng tài không cho nên quạo.
- Ê! Điên hả? Đang cãi nhau thì phải! Em vào chọc không khéo Toki đấm cho phát!- Annie cản hắn lại.
- Ủa? Vậy hả?...- Hắn ngáo ngơ.
- Để yên hết trận xem sao!- Annie nói. Mọi người cũng động viên nhau mà đánh tiếp. Kết quả vẫn thắng, K.O là người phỏng vấn còn Toof.P với Toki đứng mỗi người một góc. Team Uni5 cũng bị phạt 1 điểm Penalty ( Cuối vòng bảng xếp hạng, hai đội có số điểm thi đấu bằng nhau thì sẽ so điểm phạt. Đội nào ít hơn thì đội đó được xếp trên). Mọi người thấy cả hai đang nóng nên cũng im re đợi về Gaming House giải quyết nội bộ.
.....
Không khi căng thẳng bao trùm Gaming House. Ngặt nỗi cả hai lại chung phòng nên đi đâu cũng phải né nhau.
- Tính đường kêu hai người nói chuyện với nhau đi chứ vầy không ổn! Mọi người chung team nên nói sẽ dễ hơn!- Annie nói với mọi người.
- Được! Mà để mai đi! Giờ hai người còn đang nóng lắm! Nói nữa mắc công đấm nhau!- K.O nói rồi cũng về phòng.
- Haizzz! Mai kêu tụi nó dậy sớm để họp team đó!- HLV.Nemo nói với hai trợ lý.
- Game không Cody?- Hắn vẫn bình thường.
- Thôi nay không chơi! Căng thẳng quá!- Cody lắc đầu.
- Ê sao em tỉnh vậy? Team lục đục vậy mà?- Annie hỏi và cũng thay cho thắc mắc của nó.
- Làm việc nhóm cãi nhau là chuyện bình thường! Cãi dữ dội, thậm chí đấm nhau mới thể hiện quyết tâm muốn tốt nhất cho team! Ai cũng nể mặt ai mà không nói thì team mãi đi thụt lùi! Nên đây là tốt, không việc gì phải lo cả!- Hắn thảnh thơi.
- Cũng đúng! Mà cãi lộn thấy sợ thật!- Annie nghe hắn nói cũng có lý. Nó cũng có vẻ hiểu hiểu là hắn suy nghĩ khác người chứ không hẳn là cố tình công kích ai.
- Chơi game đi mọi người! Lo gì tầm này!- Hắn chơi một mình cũng chán nên rủ rê.
- Nay căng thẳng quá đánh vui vui thôi mọi người!- Lục Huy cũng gia nhập.
- Đánh thường đi! Có bốn người à!- Annie nói.
- Mọi người chơi đi! Em không chơi đâu!- Tốt nhất là nó không nên chơi với hắn để không bị chửi.
- Sao vậy? Chơi cho vui!- Lục Huy nói.
- Vào lẹ lẹ đi! Ai sợ mình gà bị chửi thì ở ngoài!- Hắn hối.
-... Em chơi nữa!- Nó như bị hắn thách thức nên phải vào chơi. Bốn người được ghép chung với người lạ, người đó pick đi rừng. Nó chọn hỗ trợ, Annie đi Mid, Lục Huy đi Top và hắn chọn Ad.
- Hả?...- Nó hoang mang khi mọi người chọn đường. Đúng là oan gia ngõ hẹp vì vị trí SP (Hỗ trợ) sẽ thường đi chung với vị trí của hắn dành cho những người chơi cơ bản.
- Chúc em may mắn!- Annie vỗ vai nó. Mọi thứ đã muộn màng khi vào trận. Nó cũng đành đi đúng đường với hắn.
- Đi chỗ khác chơi đi!- Hắn xua đuổi.
- Lên đây với chị Sara!- Annie nói.
- Dạ? Được hả chị? Em chơi trong đây đi chung với Mid thì bị chửi!- Nó hoang mang. Vì đánh giải và chơi game là hai đẳng cấp hoàn toàn khác nhau.
- SP luôn luôn đi chung với AD là dành cho những con gà chơi game!- Hắn nói.
- Bớt nói đi Tùng!- Lục Huy nghe mà tổn thương giùm.
- Sara bảo kê chị là được rồi!- Annie nói. Nó cũng đi theo Annie.
- Ê ê! Đánh!- Hắn nói. Annie nhanh chóng đi xuống, nó cũng đi theo.
- Đánh! Đánh!
- Ê... SP...- Hắn tức không nói nên lời.
- Hay lắm!- Annie với nó dọn đống còn lại sau khi hắn bị giết chết.
- Chị Annie nói em bảo kê chị ấy thôi mà...- Nó có cơ hội trả đũa hắn. Nó mắc cười nhưng cũng ráng nhịn.
- Đúng rồi! Ai bảo kêu người ta đi chỗ khác chơi chi?- Annie bênh nó.
- Cho vừa nha Tùng nha!- Lục Huy cười.
- Thôi được! Không chấp gà!- Hắn tiếp tục đánh. Nhiều pha nó thấy nhưng để cho hắn bị đánh mà không cứu. Hắn chỉ xém chết chứ chưa chết hẳn. Hắn liền bật chat tổng: "Thách team bạn giết được Sp team mình. Sp team mình cân hết!".
- Tùng trẻ trâu!- Lục Huy nói. Team bạn cũng máu chiến nên cứ tìm nó mà giết. Hắn đứng ở ngoài xem mà không cứu. Nó tự nhiên bị team bạn chửi gà mà gáy to.
-.... Em xin lỗi mọi người!- Nó tắt game rồi đi lên phòng.
- Em quá đáng thiệt nha Tùng! Tự nhiên con bé vô tội bị tụi nó chửi thậm tệ! Nghỉ! Không chơi gì nữa hết!- Annie cũng bực mình theo.
- Thật đó! Người ta là con gái mà giỡn kiểu vậy không hay ho gì đâu!- Lục Huy nói. Cả team thoát game. Hắn cũng thấy mình "hơi" quá đáng thật. Annie lên phòng thì thấy nó đang nằm khóc.
- Thôi! Tính nó vậy em cũng biết rồi mà? Không có gì đâu! Nín đi!- Annie đưa khăn giấy cho nó.
- Huhu... Em có đáng bị chửi như vậy không chị?... Em đã rất cố gắng để hoà nhập rồi nhưng không được... Em muốn nghỉ việc... Dù ở đây có nhiều điều kiện tốt hơn những công việc khác nhưng em không thể vì vậy mà để mình bị hạ thấp như vậy được đâu...- Nó khóc nức nở. Mấy ngày qua nó phải chịu đựng một mình hắn là quá đủ, nay lại còn bị cả người trên game chửi nữa.
- Ở đây tốt mà! Có Maru là quá đáng thôi! Em kệ nó đi được mà! Ra ngoài có khi gặp nhiều người hơn nữa đó!- Annie an ủi.
-... Có gặp nhiều người như chỉ gặp 1 lần! Còn đằng này ngày nào em cũng gặp hết...- Nó cảm thấy sắp stress tới nơi.
- Công việc nào cũng có khó khăn mà... Em phải ráng lên! Mốt chị không rủ chơi chung với Maru nữa! Chị nghĩ chơi cho vui thôi mà không ngờ lại như vậy!... Ở đây em sẽ giảm được chi phí ăn ở rồi có thể gửi thêm tiền về cho ba mẹ nữa...- Annie lau nước mắt cho nó. Emma cũng đã kể hoàn cảnh của nó cho Annie và nhờ cô quan tâm tới nó giúp.
***HẾT CHAP: Mời các bạn đón đọc chap sau!
P/s: Những điều thú vị về bộ truyện này:
+ Tính cách nam chính của truyện dựa trên một tuyển thủ có thật. (Dĩ nhiên là không giống đến 100% mà khoảng 70-80% thôi). Lúc đầu mọi người đọc có không ưa hay ghét nam chính cũng là điều dễ hiểu vì ngoài đời cũng vậy á kkk. Nhưng về sau thì mọi người sẽ thấy rõ hơn về con người thật của chàng trai này. Còn lý do tại sao Au lại chọn tuyển thủ này làm nam chính thì từ từ mọi người sẽ rõ 😂😂😂.
+ Các diễn biến và kết quả thi đấu cũng dựa trên những trận đấu có thật. Không giống như trên phim, thực tế các tuyển thủ rất hay tranh cãi và góp ý thẳng thắn thậm chí là nặng lời sau những trận căng thẳng vì đánh lỗi ( nên mọi người cũng đừng bất ngờ kkk).
+ Khác với những truyện khác, lúc đầu truyện này sẽ song song 2 nội dung là về nam nữ chính và về tình đồng đội. Sau này khi cả hai bắt đầu có tình cảm với nhau thì mới quay về 1 nội dung chính là chuyện tình cảm.
+ Chuyện tình cảm của nam nữ chính là Au tự viết thêm vào ( không có thật). Dự định là sẽ rất trắc trở để đến được với nhau.
+ Nếu không hiểu về game lắm thì mấy phần in nghiêng mọi người có thể bỏ qua hoặc đọc sơ để biết các thành viên đang đồng lòng chiến đấu hay lục đục cãi nhau thôi cũng được.
BẠN ĐANG ĐỌC
SAU ÁNH HÀO QUANG (SARU)
FanfictionTruyện viết về cặp đôi Maru và Sara. Vui lòng không copy truyện khi chưa có sự đồng ý của tác giả. Mong mọi người ủng hộ!