Chap 21: Em gái em đó!

224 24 4
                                    

Mọi người kéo nhau đi ăn mừng ở nhà hàng. Quản lý đã nhanh chóng đặt 3 con cua hoàng đế kèm theo một số món hải sản khác. Cả team ăn mừng từ trong nhà thi đấu dài ra tới xe sau khi nghe tin là sẽ được đại diện bộ môn Liên Quân Mobile đi Seagames mà không cần qua vòng tuyển chọn.
- Tí mọi người ở lại chơi vui nha! Tao lui trước!- Hắn nói với Cody.
- Gì vậy ba? Mới vô địch xong! Chơi với anh em mày!- Cody không cho hắn về sớm.
- Tửu lượng tao có giới hạn nên tao lành mạnh!- Hắn nói.
- Mày sợ mỗi lần say lại nói điên nói khùng chứ gì?- Cody biết hắn quá.
- Đúng rồi có người lớn đồ nữa! Tha tao! Có gì nói giùm tao!- Hắn biết khả năng của mình.
- Về một mình rồi đi đâu ba?- Cody hỏi.
- Đưa chìa khoá! Tí anh về sớm!- Hắn nói với nó. Nó đang đứng kế bên.
-... Em cũng về sớm...- Nó nói.
- Sao vậy? Hai đứa làm mất hứng quá!- Annie nghe được.
-... Em không thích máy quay! Dạo này em nhìn vào máy quay là bị chóng mặt!- Nó nói. Triệu chứng lạ này chỉ mới vừa xuất hiện gần đây. Có vẻ máy quay soi quá nhiều chuyện của nó nên tâm lý nó bị ám ảnh với máy quay.
- Vậy hai đứa ăn tí rồi về! Em ngồi với chị thì chắc máy quay sẽ không quay tới đâu, đông người mà!- Annie sẽ tìm chỗ cho nó. Mọi người lên xe rồi đi đến nhà hàng và dĩ nhiên nó ngồi xa các tuyển thủ. Có cả người nhà của team và một số anh em đồng nghiệp thân với team nên khá đông.
- Anh em mình dô một cái quyết tâm huy chương vàng Seagames nào!- HLV.Nemo nói.
- Maru! Làm cái gì đấy? Uống 100% với anh em!- K.O lôi hắn ra.
- Tửu lượng của em kém anh ơi!- Hắn khổ sở.
- Uống với anh em xíu đi rồi cho về!- K.O nói vì cũng nghe kể 1 lần hắn say xong nói sảng làm Cody mệt mỏi.
- 1...2...3... VÔ ĐỊCH!- Mọi người cạn lon. Nó ăn một tí rồi xin phép về trước. Trung và Lisa cũng bắt đầu quay từng người ăn để làm vlog ăn uống cùng tuyển thủ. Đợi nó đi ra được 5 phút thì hắn cũng đi theo vì nhân viên trong quán có rất nhiều fan của team nên không thể ra cùng lúc, nó kiếm chỗ xa quán và kín một chút để đợi. Cả hai bắt xe đi về chung cư tắm rồi thay đồ ra, cả ngày hắn với nó đã mặc áo team. Hắn ngồi sofa lướt facebook lại thấy mọi người soi vụ Lisa khoác vai hắn vô tình dính vào livestream của một số người. Mọi người lại tiếp tục soi hints và một số người quá khích bảo trà xanh đã bị tiêu diệt, không thấy xuất hiện nữa.
- Chúc mừng anh vô địch nha!- Hắn đang tập trung đọc cmt thì giọng nó vang lên. Hắn ngước lên thì thấy nó cầm một con Dino xanh cỡ vừa.
-... Đâu ra đấy?- Hắn bất ngờ vì vừa vô địch xong thì nó làm gì mua kịp.
- Em biết là anh sẽ vô địch mà! Chúc mừng anh!- Nó cười.
-... Cảm ơn em!... Ồ! Cái này hay!- Hắn cầm lấy, đây không phải là thú nhồi bông mà là một cái túi có dây đeo nên hắn bỏ điện thoại vào.
- Ở nhà chán lắm! Đi xem phim đi!- Hắn nói.
- Dạ?- Nó hoang mang.
- Đi hay không? Chán quá! Mấy ông kia chắc nhậu đến sáng!- Hắn hỏi lại.
- Dạ đi!- Nó cười.
-... Rồi mặc đồ ngủ đi?- Hắn hỏi.
- Chết! Anh đợi em một tí!- Nó lật đật chạy vào phòng thay đồ rồi đi ra.
.....
Cả hai đến rạp Vincom Đà Nẵng, hắn kêu nó ngồi chờ rồi đi mua vé. Dù đã 10 giờ tối nhưng mọi người xem phim khá đông. Cả hai đều mang khẩu trang kín mít.
Sara: Đêm dài thêm với những nhớ nhung ban chiều, khi người chợt khẽ đến khiến em mơ mộng. Anh gì ơi anh đánh rơi người yêu này...- Nó hát vu vơ vì thấy poster phim giống trong MV bài hát mà nó đã xem. Hắn đi lại ngồi xuống bàn với hai ly nước và hai phần bắp. Nó cũng xem thử hắn mua phim gì...
- Gì?- Hắn đang ăn bắp thì thấy nó nhìn hắn kì lạ.
-... Anh muốn xem phim này hả?- Nó hỏi.
- Ừ! Nhạc phim hay mà! Sao? Không thích hả?- Hắn gật đầu.
- Không phải... Chỉ là em không nghĩ anh thích thể loại này...- Nó cầm trên tay vé phim "Thật tuyệt vời khi ở bên em", là phim nó muốn xem nhất và nó nghĩ hắn sẽ không bao giờ xem phim này.
- Xùy... "Đứa con của thời tiết" ra thì đi xem tiếp!- Hắn đang hóng phim này và lòi ra thêm một sở thích "kì quặc" của hắn nữa. Người con trai tuyên bố không yêu đương nhưng lại thích đi xem phim tình cảm và sợ phim ma.
- Maru đi với Sara kìa mọi người! Vừa vô địch xong đi lẻ!- Nó nghe thấy người khác bàn tán và đang chụp hình thì nhanh chóng quay mặt đi chỗ khác. Dù đã đeo khẩu trang nhưng vẫn bị nhận ra.
- Có làm gì đâu mà sợ? Không nhậu được với mọi người thì đi xem phim!- Hắn gỡ tay nó ra và nói hơi lớn cho mọi người nghe.
- Đến giờ rồi! Mình đi vào trong đi!- Nó nhìn điện thoại đã đến giờ. Cả hai cũng nhanh chóng vào rạp. Không ngờ là đi đâu cũng gặp fan, hắn tưởng fan xem trận đấu xong về ngủ rồi chứ rảnh đâu đi rạp phim.
- Từ từ thôi!- Hắn kéo nó đi chậm lại, hai người ổn định chỗ ngồi. Do OST là một bài hit nên mọi người xem cũng khá đông. Mọi người tập trung xem phim đến cảnh hồi ức lại ngày tháng yêu nhau của nam nữ chính ở đại học, nhạc phim được vang lên nhẹ nhàng sau những tình tiết đầy drama. Nó nhìn sang hắn đang vừa ăn vừa xem, nãy giờ hắn ăn gần xong phần bắp của mình rồi. Hắn nhìn sang nó, hai mắt chạm nhau. Hắn đưa tay sang phía nó...
- Không ăn thì đưa đây ăn giùm cho!- Hắn lấy luôn phần bắp của nó một cách trắng trợn.
- YYYYYY!- Nó tức điên lên mà không biết làm sao.
- Im! Ăn thì ăn đi! Đang hay!- Hắn nói rồi để cầm bắp nghiêng về phía nó. Nó cũng ăn cho đỡ tức. Chuyện tình cảm trong phim đẹp lúc yêu nhau ở đại học và lúc kết hôn thì sóng gió vì nam chính là người nổi tiếng.
- Những cảnh ở đại học ít quá đi...- Nó muốn xem nhiều cảnh vui vẻ.
- Cũng bình thường...- Hắn đứng dậy. Đối với hắn nếu phải che giấu người mình yêu trước mọi người, thì chẳng thà đừng nói ra làm gì cho mất công khổ người ta. Hai người đi ra ngoài cũng đã gần 12 giờ đêm và nó cũng đã khá buồn ngủ vì hôm nay mệt nên bắt xe về luôn.
- Uầy...- Tới nơi thì nó ngủ say trên xe. Hắn thanh toán rồi cõng nó lên phòng, hiện tại mọi người cũng đã về vì đuối, có gì mai mốt đi chơi tiếp.
*Cốc...Cốc*- Hắn gõ cửa. Toof.P còn tỉnh táo nên ra mở.
- Mọi người về sớm thế?- Hắn hỏi.
- Mệt còn uống cho cố vào nên gãy cánh hết rồi!- Toof.P nói.
- Hên là chạy trước!- Hắn cõng nó vào giường. Annie cũng không uống nhiều nên thấy cảnh này.
.....
Hôm sau mọi người dậy lần lượt, Annie cũng đặt đồ ăn cho cả team. Đến chiều team sẽ bay về lại TPHCM.
- Ùi ôi hôm qua có người đi chơi được cõng về!- Annie trêu khi nó vừa ra khỏi phòng.
- Chị này... Tại em ngủ quên thôi!- Nó cũng lấy đồ ăn.
- Xùy...- Annie định chọc tiếp nhưng thấy Lisa ra nên thôi. Các tuyển thủ đến trưa mới dậy nổi ăn rồi nhanh chóng soạn đồ để ra sân bay. Các fan Đà Nẵng cũng ra từ sớm để tiễn hai team về.
- Tạm biệt mọi người!- Sau khi chụp hình tập thể xong thì mọi người vào trong check in.
- Về xong là có Fanmeeting ở TPHCM nữa! Còn phỏng vấn, lịch khá dày đó! Để chị gửi vào nhóm!- Annie nói với nó. Do có máy quay nhiều nên nó né né team ra.
- Dạ vậy chị Lisa nhận lịch nào thì em nhận cái còn lại!- Nó không muốn giành giật.
- Sao em khờ quá vậy? Nhưng do lịch này là lịch chung nên cả team đều đi đó!- Annie bó tay với độ nhường của nó. Các thanh niên đang đi phía trước.
- Ủa đâu ra vậy?- Cody hỏi cái túi mới của hắn đang đeo. 
- Được tặng!- Hắn nói.
- Fan nào xịn vậy? Rõ sở thích luôn hay sao mà tặng nhanh thế?- Cody tò mò.
- Không! Sara tặng!- Hắn nói.
- Ohhhh!- Mọi người nghe được.
- Ý gì?- Hắn hỏi.
- Có gì đâu! Mà Sara thiên vị nha!- Lục Huy nói.
- Quà của mấy ông chất đống rồi còn đòi gì nữa?- Hắn hỏi.
- Thôi thôi! Em gái người ta ấy mà!- Toki khoác vai mọi người.
- Đúng rồi! Em gái em đó!- Hắn gật đầu. Những người anh trong team lắc đầu và bó tay chấm com với hắn. Lisa nghe nó tặng quà được hắn nhận nên cũng định sẽ mua quà.
.....
Mọi người về đến Gaming House thì một vài thành viên tranh thủ livestream ăn mừng sau chức vô địch. Các fan donate cho tuyển thủ rất nhiều vì đã vô địch giải quốc tế. Ở trong fanmeeting, nhân lúc có nhiều bạn fan đang nhìn vào cánh gà thì Lisa tặng quà cho hắn.
- Chúc mừng em vô địch nha!- Lisa đưa cho hắn hộp quà.
- Tao cũng có nè!- Cody đã được tặng trước.
- Cảm ơn chị!- Hắn thấy vậy nên mới lấy. Nhiều bạn fan chụp lại được.
- Không có gì đâu! Cố gắng thi đấu tốt là được!- Lisa vỗ vai hắn rồi cười. Hắn cũng không để tâm đến mấy chuyện này nhưng mọi người có vẻ không như hắn. Riết rồi hắn cũng chai lì nên muốn bàn gì thì bàn đi. Lịch trình của nhà vô địch dày đặt lại còn vòng bảng của Đấu trường danh vọng mùa đông 2021 sắp đến, cả team đi lịch nhiều nên mệt và cũng lười tập luyện. Uni5 bước vào vòng bảng của giải quốc nội với tâm thế không chuẩn bị gì nhiều dù meta thay đổi, ra mắt hệ thống phù hiệu hoàn toàn mới và thể thức vòng bảng được nâng lên BO5 thay vì BO3. Hậu quả là cả team không canh chuẩn sát thương bởi hệ thống phù hiệu, C&C đã có thời gian tập luyện với meta mới lâu nên họ nắm rõ meta. Và Uni5 đã ngã ngựa ngay ngày ra quân vòng bảng với tỷ số 2-3.
- Thôi hết lịch rồi về tập meta mới bây ơi!- K.O nói. Với team thất bại này cũng không có gì gọi là nghiêm trọng.
- Má hệ thống phù hiệu làm nhiều pha canh lệch dame quá!- Cody nói. Mọi người vẫn thoải mái dù đã thua.
- Thôi không sao! Team nhiều lịch mà!- Annie an ủi mọi người.
- Hệ thống phù hiệu rắc rối lắm! Em nghe bảo là phải chọn cho phù hợp để giúp tướng mạnh hơn!- Nó cũng nghe nói nhưng team quá là bận.
- Thua cũng không sao! Kiểu gì chả vô địch!- Lisa tự tin.
- Ờ thua riết là out vòng bảng đó bà!- Trung nói.
- Vòng sau thắng lại thôi!- Cody nói. Cả team về tập luyện meta mới.
***HẾT CHAP: Mời các bạn đón đọc chap sau!

SAU ÁNH HÀO QUANG (SARU)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ