Chap 50: Giải nghệ

190 16 4
                                    

Mọi người train đến tận khuya mới chịu nghỉ ngơi. Đội hình vẫn ổn nhưng muốn thắng các đối thủ mạnh thì chưa biết được, đặc biệt là đại diện của Philippines và Thái Lan. Nó thay đồ ra rồi check điện thoại thì có cả nghìn tin nhắn chờ.
- Khuya rồi! Còn cầm điện thoại nữa? Đi ngủ ngay cho anh!- Hắn cũng vừa thay đồ xong.
- Để em trả lời tin nhắn của mọi người xong đã!- Nó nói vì nhiều người quen cũng nhắn. Hắn cũng mở điện thoại và đăng nhập vào fb xem có ai nhắn gì không thì tin nhắn nhảy liên tục. Lúc này hắn mới nghĩ đến việc phía truyền thông đã leak tin tức ra nhanh nên lên thẳng page xem thử, đọc vài cmt thì đủ hiểu chuyện gì đang diễn ra.
- Đi ngủ ngay cho anh!- Hắn tịch thu điện thoại rồi đỡ nó nằm xuống.
- Vậy anh cũng phải đi ngủ sớm...- Nó ôm lấy hắn vì biết hắn sẽ định xuyên màn đêm với mọi người.
-... Rồi! Bé ngủ ngoan!- Hắn nằm xuống.
- Bé...
- Suỵt! Không nói nữa!... Ngủ ngoan nhé người yêu dấu anh vẫn ở ngay đây! Để em được tròn giấc mơ của đêm nay! Để nụ cười ngày mai em toả nắng dịu dàng! Em yêu hãy ngủ đi anh vẫn đây... Tình anh là thế, tình anh vẫn thế! Dù cho ngày tháng phôi phai anh vẫn yêu người! Nắm lấy bàn tay dịu dàng, khẽ hát bài ca em thích. Chúc em ngủ ngon đêm nay thật tròn và hẹn ngày mới ta lại yêu nhau...- Hắn không cho nó nói thêm nữa. Nó ôm chặt eo hắn mà ngủ làm hắn không thể xem điện thoại tiếp được. Nhưng không sao, những người anh chị em của hắn đang hoạt động chăm chỉ.
.....
Sáng hôm sau, cả team đều dậy sớm và xuống sảnh khách sạn ăn sáng cùng nhau. Nhiều nhà báo canh hắn ăn xong thì đi lại định phỏng vấn.
- Team đang cần tập luyện gấp không thể dành thời gian để phỏng vấn!- Hắn nói rồi dẫn nó đi về phòng. Mọi người cũng theo ngay phía sau.
- Mọi người thông cảm nha! Mốt viết báo nhớ thêm một tí tình người vào thì tụi em phỏng vấn cho ạ!- Nicky không quên để lại một câu. Nhiều bình luận viên, tuyển thủ hay các ngành nghề khác cũng đã từng bị nhiều báo viết bài chỉ trích dù họ không làm gì sai nên cũng quen rồi. Team tiếp tục tập luyện, do hắn không cho nó dùng điện thoại nên hắn cũng phải làm gương và chưa thể lên tiếng được.
***Thể thức thi đấu: 8 đội tuyển của 8 nước đăng kí tham gia (mấy nước còn lại không chơi game nên không có đội tuyển tham dự) chia thành 2 bảng. Kết thúc vòng bảng sẽ còn 4 đội. Nhất bảng A,B mặc định vào nhánh thắng và đấu nhau, thắng vào thẳng chung kết tổng, thua chờ đối thủ ở nhánh thua. Nhì bảng A,B sẽ vào nhánh thua và đấu nhau, thua out thì thắng đánh với team đã thua ở nhánh thắng giành vé cuối cùng vào chung kết tổng. Vòng bảng đánh BO2 tính điểm, vòng Play-off và chung kết tổng cũng chỉ là BO3.
Mọi người vượt qua vòng bảng với vị trí nhì bảng do thua Philippines. Bảng B Thái Lan nhất bảng và Singapore nhì bảng. Điều này làm cộng đồng mạng dậy sóng vì tai nạn của hắn.
- Trận với Singapore thì mọi người cố gắng! Còn nếu khó khăn thì tao vào! Mà mọi người cố lên! Còn tay tao cũng đỡ rồi nên 2 trận cuối cho tao đánh!- Hắn nói.
- Quyết định vậy đi!- Mọi người đều đồng ý.
.....
Team bước vào play-off đầu tiên cũng khác chật vật nhưng cũng thắng Singapore với tỷ số 2-0. Ở nhánh thắng Philippines vào thẳng chung kết tổng và Thái Lan rơi xuống nhánh thua. Lần này thấy hắn ra sân mọi người vừa mừng vừa lo khi tay của hắn vẫn còn băng.
- Ráng đánh 2 trận thôi mấy anh!- Zino nói.
- Đánh nhanh nhanh còn giữ sức cho ngày mai!- Nicky tự tin.
- Tính ra ngồi dự bị cũng ổn phết! Xem hết mấy trận của tụi nó rồi!- Hắn đã xem và nắm được lối di chuyển của Thái đến trận hôm nay team đó vẫn đánh như vậy nên chắc chắn sẽ không sửa kịp. Mọi người thắng dễ dàng với tỷ số 2-0 và về nghỉ ngơi chuẩn bị cho trận quyết định màu huy chương. Và những người đồng đội cũng đã được thông tin rằng hắn sẽ giải nghệ sau đợt Seagames này vì đã kết thúc hợp đồng 2 năm với team Tốc Chiến. Hắn định xong đợt này dù có thế nào cũng sẽ giải nghệ nên không gia hạn hợp đồng với công ty. Ngày mai sẽ là trận cuối cùng cả team được đánh chung với hắn trên sân khấu lớn. Team Liên Quân cũng đã vào chung kết. Mọi người ăn uống vui vẻ với nhau, tập nhẹ nhàng và nghỉ ngơi sớm. Nó đang ôm hắn ngủ say: " Ngày mai nữa thôi thì mọi chuyện sẽ kết thúc!".
.....
Nó ngâm nước ấm và băng lại cho hắn trước trận đấu quan trọng.
- Bé ơi! Cười lên!- Hắn nựng má nó. Cả team đang ở trong phòng chờ.
- Hihi!...- Nó cười gượng. Hắn xoa đầu và hôn lên tóc nó.
- Mọi người chuẩn bị khởi động tay!- Nó phiên dịch cho Joy. Team sẽ đánh 1-2 game trước giờ thi đấu. Mọi người cùng hô to huy chương vàng rồi bước lên sân thi đấu. Đây là một đối thủ khó khăn nên thế trận cân bằng.
Maru: Ê tao bắn chiêu cuối trúng ad nó là đánh luôn nha!
Nicky: Ờ đánh luôn đi! Cuối trận hơi khó!
Zino: Đánh luôn em đang out đồ (trang bị) top nó!
Maru: ĐÁNH ĐÁNH!
Hắn bắn chiêu cuối trúng ad bên kia thật. Mọi người nhanh chóng ập vào giao tranh tổng. Key bảo kê cho hắn bắn. Team giao tranh thắng và mở tỷ số 1-0.
- Hay quá mọi người! Tuy nhiên vẫn phải cẩn thận trong mấy tình huống quyết định! Mọi người cứ tự tin mà đánh là sẽ thắng thôi!- Nó dịch. Team bước vào ván thi đấu thứ 2 và lấy đội hình mạnh và thuận tay nhất.
Cả team: AAAAAA THẮNG RỒI! HUY CHƯƠNG VÀNG! AAAAAAA!
Mọi người vừa phá nhà chính vừa vỡ oà khi đã quét sạch team bạn. Cả team ôm nhau ăn mừng. Mọi người ở trong chạy ra chỗ thi đấu ăn mừng.
- Tay đau tay đau!- J thấy hắn hăng quá định bế nó lên.
- Ờ quên!- Hắn suýt quên. Các tuyển thủ ra sân khấu đeo huy chương và quà lưu niệm. Nó với Joy đứng ở dưới sân khấu chung với ông Thịnh và mọi người. Lúc này nó mới được giải toả các nỗi lo. Mọi người hát quốc ca xong thì ào ạt chạy xuống sân khấu rồi xếp hàng sau lưng hắn mà hắn cũng không biết.
- Anh thắng rồi mà cũng khóc nữa... Hết áp lực rồi! Không có khóc mà...- Hắn đeo huy chương cho nó rồi khóc theo.
- Tại em vui thôi mà... Mọi người làm tốt lắm... May có mọi người sửa lỗi cho em...- Nó lau nước mắt cho hắn.
- Thôi thôi đi ra! Tới tụi tao!- Nicky đẩy hắn ra làm hắn bất ngờ. Mọi người lần lượt trao huy chương cho nó và HLV.Joy. Nhờ có hai người mà lối đánh của team trở nên trưởng thành hơn và gặt hái được nhiều thành công. Ai đạt danh hiệu cá nhân gì cũng được không cần phải là bản thân, miễn sao cả team vô địch là được. Gia đình của bé gái kia cũng đến để tặng hoa cho hắn và nó chúc mừng rồi nói một câu tiếng Việt: "Người Việt Nam thật tốt bụng!". Ăn mừng xong mọi người về khách sạn thu dọn hành lý để về Việt Nam ngay buổi chiều. Bên Liên Quân cũng thắng Thái Lan một cách khó khăn với tỷ số 2-1 nhưng vẫn có huy chương vàng.
.....
Mọi người ở ngoài chào đón các đội tuyển một cách nồng nhiệt.
- Bé của anh lại đây! Không có né gì hết!- Hắn ôm eo nó đi.
- Bé đi lấy xe đẩy!- Nó nói.
- Tụi nó lấy giùm rồi! Không cần đâu!- Hắn nói. Nicky với Zino chia ra mỗi người một cái. Những người còn lại thì phải trả lời phỏng vấn. Hắn từ chối trả lời nên đứng với ông Thịnh, nó ôm Saru chơi. Team ăn mừng xong thì về Gaming House. Mọi người đang rần rần trên FB khi fanpage chính thức của Uni5 Tốc Chiến vừa ăn mừng mấy tiếng trước rồi lại đăng bài farewell captain Maru (tạm biệt, chia tay).
- Bé đi tắm trước đi! Anh cho Saru ăn!- Hắn nói.
- Dạ!- Nó cũng đi lên.
- Xong chưa?- Hắn hỏi. Còn Hiro đi cho Saru ăn.
- Rồi anh!- Zino nãy giờ bật máy tính lên. Hắn đăng nhập vào rồi bật livestream.
- Chờ mọi người vào đông đông đã!- Hắn bật lên rồi nói. Mọi người hóng drama ào vô như được mùa. Hắn live ở trang cá nhân.
- Quào 3 nghìn rồi!- Key hóng hớt.
- Rồi chắc mọi người cũng vào đông đủ rồi thì tôi sẽ nói luôn! Điều đầu tiên là sự việc trước ngày thi đấu những đứa nào mà chửi Sara công khai hay chửi ngầm gì đó thì bây giờ nghe cho rõ! Ủa mọi người không học tới lớp hai hả? Tôi học thì cũng mới hết cấp 3 thôi mà tôi nhớ đạo đức lớp 2 là có dạy giúp đỡ người khác rồi! Nếu không học nổi tới lớp 2 á thì cứ đặt trường hợp con cháu hay em mình gặp chuyện như vậy, có người thấy mà họ không giúp rồi chiếc xe cứ lao tới vậy xem thế nào? Từ bao giờ làm việc tốt mà bị chửi thậm tệ vậy? Mọi người có cái đầu để trang trí bề ngoài mà bên trong nó hư hết rồi không lo! Chỉ vì sợ mất huy chương vàng nhưng thật ra kết quả cũng có mất đâu mà có những con người cmt chửi vì Tổ quốc? Mấy người như vậy đừng gán vì đất nước làm gì, toàn là những đứa sống tiêu cực và những con chó hùa!- Hôm nay hắn chửi cho bằng hết.
- Má nghe nhà người ta nhọc câu tiếng Việt nói người nước mình tốt bụng mà tao ngại giùm!- J nói thêm vào.
- Bên đó mà đọc được một đống cmt này chắc suy nghĩ lại! Chửi trên cmt không đã, tụi bây còn nhắn tin cả nghìn đứa! Nhưng thông báo cho bây biết luôn là Sara không có đọc, điện thoại tôi giữ mấy ngày rồi! Điều thứ 2 là có những đứa nó không có nhận thức đến độ chửi cả gia đình tôi là sao? Mốt mà có con nhớ dạy con học đạo đức cho đàng hoàng, mấy môn kia không học cũng được, chứ không có đạo đức như bây phiền cho xã hội lắm! Đứa nào có gan chửi thì nhớ xem hết livestream nha, out sớm là hèn lắm!... Điều thứ ba là nói với các bạn mà ủng hộ Tùng và team thì mọi người đừng lo quá. Team đã biết chuyện từ lâu rồi và sắp tới đây sẽ train kĩ đội hình chính mới, Tùng sẽ còn ở lại hỗ trợ anh em trong một thời gian cho team ổn định. Lý do out team thì là do đã chinh phục được danh hiệu còn thiếu cuối cùng trong sự nghiệp mà có người thích huy chương vàng lắm nên phải lấy về... Với cả nên tránh xa nhiều người toxic rồi chửi điên chửi khùng, team vẫn có HCV nên xem như tôi và Sara không "nợ" ai một cái gì hết! Sara cũng không làm gì sai với các bạn nên mong các bạn đừng quan tâm làm gì, tụi tôi làm gì thì kệ tụi tôi đi! Còn về cộng đồng fan của Tùng thì vài tháng mà muốn gặp có thể lên kèo và nhắn địa chỉ quán cafe hay gì đó Tùng sẽ đến chơi với mọi người. Cuối cùng, Tùng cảm ơn mọi người vì đã theo dõi và đồng hành cùng team trong suốt thời gian qua! Mong mọi người sẽ luôn tiếp tục ủng hộ team!- Hắn đang nói thì nó đi lại và nghe được, hắn nói hết rồi tắt livestream.
- Bé ơi! Mục tiêu đã hoàn thành xong hết rồi! Anh giải nghệ nha?-  Hắn cầm tay nó.
-... Nhưng còn mọi người thì sao? Mọi người đang vui mà?- Nó hỏi. Tin này với nó không bất ngờ lắm.
- Mọi người biết hết rồi! Nhưng anh Maru còn ở đây hỗ trợ team nên mọi người mới chịu đó!- Zino nói.
- Vậy thì được!- Nó gật đầu đồng ý.
- Không xem mấy cmt nhiều nữa!- Hắn đưa điện thoại lại cho nó. Tin nhắn chờ thì hắn đã xoá sạch.
- Dạ! Hihi!- Nó cười trở lại.
***HẾT CHAP: Mời các bạn đón đọc chap sau!

SAU ÁNH HÀO QUANG (SARU)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ